Chapter 43

22 4 0
                                    

      snoopyhuinda salamat sa pagfollow..and Godbless po salamuch..  sana mabasa mo ang name mo hehehe

JUSTIN'S POV

  Hindi ko  malaman kung anong mararamdaman ko ngayong hindi ko na mahanap si Cleo sa buong lugar kung saan ginanap ang party. hindi naman ako makaalis sa tabi ni Keith dahil sa mata ni dad na nakamasid samin.

"don't look for her Justin she is not here anymore , Umalis sya kasama ni Andrew and mukhang magde date sila and take note! sa ngiti palang ni Andrew kanina habang magkausap sila. tsk. mukhang mag eenjoy sila. Can't you see ?iba talaga  si Cleo sa pag aakala mo.. kaya kung pwede wag mo nalang syang isipin at hanapin .. dahil sya nga mismo hindi ka naman na iniisip ngayon for sure."

hindi ko alam kung paanong nasasabi ni Keith sakin ang mga bagay na ito upang siraan si Cleo ganun ba kadali sa kanyang magtagpi tagpi ng story? bagay sa kanyang maging writter kung ganun, pero ang marinig na magkasama sila ni Andrew ang nakaka init ng ulo ko. wala akong magawa kundi ang mag igting ang panga sa inis ni wala man lang akong magawa!.

" hahaha now look at you? nasasaktan ka sa pagmamahal mo sa babaeng yun pero ikaw ba mahal ka pa nya and your not sure kung minahal ka ba talaga nya? ang dami naman kasing iba dyan bakit sya pa?! kung tutuusin I'm much better than her pero sya pa rin tong hinahanap hanap mo." nakangisi nyang sabi sa tenga ko. dahil sa lakas ng music dahilan para hindi kami masyado magkarinigan at kailangan pang lumapit sya sakin.

" angat ka nga sa lahat ng bagay kumpara sa kanya. Pero hindi sa pag mamahal ko Keith so stop whatever you want to say. Oo angat ka sa lahat ng material na bagay kumpara sa kanya but your attitude sucks. Kaya kung ayaw mong mapahiya rito stop being sarcastic."

Pero sya talaga ang makapal ng mukha na tinubuan ng katawan hindi nya talaga siniseryoso ang sinasabi ko.  kaya ngayon wala na akong pakialam kung masaktan man sya sa mga sinabi ko. Im done with her witty personality . At mas hindi ako natutuwa pag nasa paligid ko sya. nag iinit ang ulo ko at nasisira ang maganda kong mood sa mga kwento nyang walang kwenta.

"Hey!! saan ka pupunta!! Justin!!" sigaw nya sakin at wala akong pakialam kung masira man ng tuluyan ang party nya.

naglakad ako pababa ng stage at madadaanan ko ang posisyon ni Dad.

"What is the hell happening Justin?" Galit na bungad sakin ni dad.

"Asked that girl napaka isip bata nakaka asar. Im done here dad aalis na ako." paalam ko s a kanya na dire diretsong naglakad.
hindi ko na sya pinakinggan, naglakad ako palayo sa kanya at nakikita ko na ang mga taong nagtataka  at nagbubulong bulungan kung ano ba ang nangyayari.

"Justin.. please don't leave.. wala naman na si cleo please. wag mo akong iwan sa ganitong lagay!! look sinisira  mo ang party ko!" inis na habol nya sakin.

Napapikit ako sa asar.

"Pwede ba tigilan mo na to! Ikaw lang mismo ang sumisira sa sarili mong party If you want to have your party to be perfect hayaan mo kong umalis dito at hanapin ang babaeng mahal ko!" nag titimping sabi ko sa kanya pero para syang tanga at babaeng niloko ng boyfriend nya sa hitsura nya.

she started to cry at hindi na inisip ang pride nya sa harap ng maraming tao  at inisip ko na pwedeng ginagawa nya to para ipakita sa mga bisita nya na ako ang mali at sya ang nasasaktan. tsk mga babaeng nga naman dinadaan sa iyak ang bagay na hindi nakuha

" Stop it will you? wag mong ipamukha sa mga bisita mo na ako pa ang masama para paiyakin ka Keith. Bitawan mo ko!." sabi ko sabay bawi ng braso ko at alis sa party na yun.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon