Chapter 27

27 3 2
                                    

            Blue_Hydra salamat sa pag vote sana makita ko next time na ifollow mo na din ako hihihi.. sana magandahan ka sa Iba ko pang story na ginagawa at gagawin. Salamat and Godbless.

Justin's POV

Masaya ang bawat araw na nagdadaan samin ni Babe at masasabi kong tama ngang nakinig ako sa sinasabi ng puso kong totohanin ang kung anong alam ng mga estudyante sa campus. Cleo is one of the most precious girl in the whole world. If you will meet her masasabi mong ang swerte mo dahil nakilala mo ang isang maganda pero simpleng babaeng katulad nya . Tulad ngayon dapat ay aalis kami para sa celebration ng birthday nya but still she wants to celebrate it with her loveones. She prefer to stay cool in anytime of her life ayaw nyang mag celebrate ng magara tapos kinabukasan nganga. She is still the girl I met months way back. Ngayon ipinag papasalamat ko na ang pang iiwan sakin ni Bethany dahil kung hindi dahil sa kanya baka hanggang ngayon nag susuffer parin ako sa pag papaka tanga sa kanya na hindi man lang makita ang worth ko sa buhay nya.

Now Im happy to be his boyfriend. Ayos na ang lovelife ko ayos pa pati pag aaral. Cleo is a good influence. Nagagalit sya pag tinatamad akong pumasok kahit ang hindi pag pass ng assignment talagang kinagagalit nya. She want me to behave every class and act as student not the son of the shareholder of the university. Kaya naman marami ang natutuwa sa mga natatakot sakin nun dahil ngayon iwas na din ako sa pambubully at pakikipag away.

"Tara na Justin alam naming sobrang mahal mo si Cleo pero tama na yang pagtitig tapos ngingiti ngiti ka pa ng ganyan para ka tuloy manyak. Hahahah." Siko sakin ni Tamara.

"Tss. Kala mo si Patrick hindi ganyan sayo. Look!ang sama maka tingin kala mo naman aagawin kita sa kanya." Naka ngiting bulong ko kay tamara na ikina ngiti nya rin tsk .

"Hoy anong pinag uusapan nyong dalwa.?! Inaagaw mo ba sakin ang honey ko!isusumbong kita kay Cleo!" Parang batang tantrums nya.

"Bugok!sa tingin mo pag papalit ko babe ko sa babaeng to." Batok ko kay Patrick sabay turo kay Tamara na naka nguso na hahaha. Bagay nga silang dalwa puro isip bata.

"Guys tara na!!luto na lahat kakain na tayo!" Yaya ni Cleo samin.

Masaya naming sinelibrate ang kaarawan ni Cleo kahit na simple lang basta daw pinag hirapan masaya na sya.

"Bakit kayo lang lagi ang nandito?hindi ba't si Keith ay laging present sa kaarawan mo anak?" Takang tanong ng papa nya.

Hindi pa kasi nila alam ang nangyari between Cleo and Keith . Tanging si ate Clarissa lang ang nakaka alam sa pamilya nila.

"Ahmm ano po kasi.."di matuloy na sasabihin ni Cleo.

Knock..knock...

"May tao teka pupuntahan ko lang." Save by the bell na pagsasalita ni tita.

"Ohh!ikaw pala akala namin kinalimutan mo na ang kaarawan ni Cleo eh. Pasok ka." Sabi ni tita sa kausap nya.

Nagulat kaming lahat ng ang pumasok ay ang babaeng pinaguusapan palang namin.

"Bhez why she's here?ano to palstikan?" Rinig kong sabi ni Tamara kay Cleo na ngayon ay nakatingin sa babaeng nasa harap namin.
Agad namang sinubuan ni Patrick ang girlfriend ng spaghetti para di na makapagsalita muna.

" hi bessy!!! Surprise!!happy birthday! Masayang bati nya sabay lapit kay Cleo at halik dito.

Inabot nya ang gift nya pero halatang may galit dahil sa medyo malakas ang pag bigay nya halos mabuwal sa pagkakatayo si Cleo buti na lamang at nahawakan ko sya sa balakang.

"Oppss sorry,Masyado lang energetic today. Ikaw ha?! Nakaka tampo ka. Hindi mo man lang ako ininvite today. Alam mo namang miss na miss ko na sila tita at tito eh." May pag tatampo nya pa kunong sabi

"Totoo ba yun anak? Pasensya kana Keith alam mo naman na minsan lang mag handa itong bestfriend mo. Halika na kumain na tayo." Sabi ni tito kay Keith sabay aya sa kanya sa hapag kainan.

Nang nakatalikod si Keith ay napa tsss. Si Tamara dahil sa inis habang ako naman ay hinimas ang likod ni Cleo dahilan para tumingin sya sakin.

"Sakyan mo nalang babe. Malay mo miss ka na talaga nya." Bulong ko na ikina tango nya.

Buti na lamang at marunong makisama si Cleo kaya naman hinayaan nya lang si Keith sa mga ginagawa nya. Kahit ang ang palagian nyang pag tabi sakin ay hinahayaan lang nya. Kahit na kitang kita ko na naniningkit na minsan ang mata nya ganun din si Tamara na bantay sarado ni patrick para lang walang gulong mangyari.

Ayos naman ang lahat buong mag hapon kahit na may surprise guest si Babe she did everything she can to temper her jealousy and her anger.

Minsan nga naiisip ko na ok na din na andito si Keith kasi nakikita kong nag bababble face si Cleo. Yun bang pi alolobo nya yung pisngi nya Sabay buga ng hangin sa bibig nya. She's so cute when she did that . It's so gay to admit pero kinikilig ako sa pagseselos nya kahitnna hindi nya sabihin.

"Hello? Yes mom?" Sagot ni Keith sa cellphone nya sabay layo samin.

She went outside and nung makabalik sya ay nagpaalam na sya kina tita at tito pati na  kay Clarisse na halata mong inis na rin sa kanya dahil sa tipid nyang ngiti rito.

"Bye Tammy and Cleo I need to go may lakad pa kasi kami ni Mom. Thanks for the foods. I wish na maging masaya ka pa next birthday mo.. i mean mas masaya pa kesa ngayon."  There's a bitterness in her tone. Then she left.

"Buti na lang at umalis na sya. Haist panira ng moment yun babaeng yun."bulong ni Tamara.

"You're right tammy. Kaasar dikit ng dikit kay Justin alam naman nyang andito kapatid ko at birthday pa nya. Tsk. Kung wala lang sila mama at papa sinabunutan ko na yun eh. Ay mali inijectionan ko na ulo nun may sira na ata." Pag gatong naman ni Clarisse na kinatawa naming lahat.

nandito kasi kaming lahat sa likod bahay nila Cleo at nag iihaw pinayagan naman kasi kaming mag inuman nila tita and dahil sa may aakyat ng ligaw kay ate Clarisse kaya naman pumayag na sila para daw makilatis to.

"Dyan na muna kayo andito na daw si Dave. "Paalam ni Clarisse samin na tinanguan lang namin lahat at kinilig naman ang dalwa sa kanya.

"Babe."tawag ko kay Cleo na  natikim ng Barbeque na iniihaw ko.

"Hmm."di makapag salitang sagot nya.

"Nagseselos ka ba kay Keith kanina dahil sa pag dikit dikit nya kanina?" Tanong ko kahit na obvious naman.

Natawa lang ako dahil sa nabilaukan sya at sabay iling nya ng mabilis.

Agad kong ibinigay sa kanya ang softdrinks na nasa tabi ko na mabilis nyang ininum.

"Baliw mo!"sigaw nya sabay hampas sakin.

"Paano mo naman nasabing nagseselos ako?"tanong nya.

"Sus kaya pala kanina ka pa ganito ng ganito ohh.."ginaya ko yung ginagawa nya kaninang pag papalobo ng pisngi nya sabay buga ng hangin. Dahilan para matawa ako ng husto.

"Ah..ano kasi.. medyo napapagod ako kaya ako gumaganyan."sabi nya sabay iwas tingin at namumula ang tenga nya.

"Paano ulit yung ginawa mo Justin?alam mo ganyan si Cleo pag galit o naiinis." Sabi ni Tamara na lumapit samin.

"Talaga?! Sabi nya napapagod lang daw sya kaya sya gumaganun?" Sabi ko kay Tamara na tumingin na naka ngiti kay Cleo na pinanlakihan naman ng mata ng huli

"Hahaha ewan ko sayo Cleo. Bahala na nga kayo dyang lovers. Tara honey bili tayo ng soft drinks sa tindahan naubos na soft drinks ko eh."aya nya sa boyfriend.

"Pagod pala ah.."sundot ko sa tagiliran ni Cleo.

"Stop It Justin!!" Sabi nya sabay tawa. Now I know kung saan ang iba pannyang kiliti.

"Hahaha kita mo na si Tamara na nagsabi na nag seselos ka. Umamin kana kasi.. uyy aamin na yan."sabi ko sa kanya sabay sundot ulitnng tagiliran nya dahilan para tumakbo sya at habulin ko sya.

Sana ganito nalang kami palagig dalwa masaya at tanging mga inggit lang ang naiinis sa kasweetan naming dalawa kahit sa maliit na bagay lang.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon