JUSTIN'S POV
maaga akong nagising mula sa pagtulog ko. Naalala ko nanaman yung napag usapan namin ni Cleo kagabi. Masarap din talaga pag may matino kang mapag lalabasan ng saloobin mo. Pag yung dalawa kasi walang ibang ginawa kung hindi gatungan pa yung mga kalokohan ko.
"Sir?" Our maid knocked.
" pasok." Tanging sabi ko sabay semi fowlers na higa sa kama ko.
"Sir pinasasabi po ng mamita nyo na may naka scheduled daw po kayong date with Ms. Dichoso mamayang 7pm. Sa dating location ng meet up nyo. Wag nyo daw pong tangkaing hindi sumipot." Nangangamot ulong sabi ng katulong namin.
"Tss. Nag banta pa talaga sya Sige,Makakaalis ka na. " pag tataboy ko sa katulong pero pinahinto ko sya.
"Wait. Who's still here?" I asked her.
"Your dad sir. Sya nalang po yung natira kasi umalis po ng maaga si maam at si Ms. Jadine." Sagot nya.
"Is that so? Sige thank you. Paki sabihan na rin sa kitchen na lutuin yung morning food ko. Baba na ko after 30 mins." Nag bow muna sya bago umalis.
Pag labas ng katulong ,tumayo na ko at nagtungo sa shower room. Inayos ko na din yung mustache ko na mahaba na pala. Shinave ko pati yung balbas ko na mahaba na din ang tubo. I need to be neat kahit na ba hindi naman ako magtatagal mamaya sa meet up namin ng babaeng masungit na yun.
Pagkatapos ko ay nagbihis na ako ng pambahay ko. Short and Tshirt lang ako, Palabas na sana ako ng may maalala ako..
Yung cell ko pala nasa bulsa pa ng pants na suot ko kagabi.
I compose a morning message to Cleo and say thanks for what she've done last night.
"Wow sir mukhang masaya gising natin ah?"
Bungad sakin ng isa sa maid namin na naghahnda ng almusal ko."Medyo lang ya. " nakangiti kong sagot.
"Medyo lang yan sa lagay na yan ah? Eh ang laki ho ng ngiti nyo at kung sa babae pa blooming kayo." Natatawa nyang sabi.
"Kayo talaga aling martha. Palabas nalang po ng coffee ko at almusal ko." Sabi ko sabay lingon sa cp ko na nag vibrate.
>>>>>♥♥♥
"Who you?" Cleo replied.
"Tss. Sino pa ba ang nagpapasalamat sayo? E di ako." Reply ko."Baka po wrong send lang kayo."
"Tss si Justin to. Baliw. " i replied." ay ikaw pala yan pakilala din kasi pag may time. No big deal nakinig lang naman ako sayo kagabi. Wala pa yun sa tulad ng ginawa mo sakin nung nakaraan"
"Kalimutan mo na yun kahit sinong lalaki naman siguro gagawin yun. Tara kain tayo." Reply ko sa kanya ng ihain ang almusal ko.
"Thank you katatapos lang 😊😊 eat well." Reply nya.
"Text you later. Take care😇😇" reply ko sabay kain. Hindi na sya nagreply. Siguro nag aasikaso na yun papunta sa trabaho nya.
♥♥♥<<<<<<<<<<<<<<<
Sarap na sarap na ko sa pag kain ng bumungad ang mukha ni Patrick sakin.
BINABASA MO ANG
the one
Teen FictionSimple naman ang buhay na gusto ko habang nag aaral ako.. Ang mag-aral tapos sideline sa coffee shop at umuwi ng bahay para matulog.. Pero dahil sa isang maling desisyon.. Nagulo ang tahimik na college life ko . "Every action deserves a consulation...