Chapter 59 part 2

18 1 0
                                    

Keith's POV

Hi!I'm back! Ako man ay hindi din aakalain na makakabalik sa POV na eto dahil sa mga kagagahan kong ginawa sa best friend ko.

But as what others said" hindi mo mauunawaan ang lahat hanggang hindi ka nakakaranas ng ganung sitwasyon." That's why I came back for my best friend na Hindi ko inaakalang handa akong tanggapin sa kabila nang lahat.

Para malaman nyo ang dahilan eto at ikukuwento ko.

Throwback....

"Miss Keith may dumating pong isang invitation para sa inyo." Binigay sakin ng maid namin ang isang simple pero eleganteng invitations.
Yup invitations kasi Hindi lang isa kundi dalawa ang ibinigay sakin isang pink envelop na minsan mo lang makikita ang klase. At isang blue na envelop .

I opened the blue one first and read. It was an invitation to a business tycoons assembly.

"I don't know where this location is." Sabi ko sa sarili ko then open the next one .

***********

" To Ms. Keith,
This invitation is given to you by one of our business tycoon here in the Philippines and abroad. We would like to invite you to stay in her villa for one week specially when the business tycoon assembly held at the mansion near her villa. You can call to this number ( +639 157831936) for the confirmation and you can talk to her personally.

Hope to see you soon Ms. Keith.

Secretary,
Eun Mien

************

Hindi ko alam kung bakit iba ang pakiramdam ko sa invitation na to.

Kaya naman agad kong tinawagan ang number na nakalagay sa invitation.

" hello." Bungad kong bati nang sagutin ang tawag ko pagkalipas ng ilang ring nito.

" who is this bliss?" Tanong ng isang Matandang babae ayun sa boses nya.

"This is Keith Marie. The one who got your invitation. " I said.

" oh so it's you. By the way I'm Clover Escudero for sure you heard my name
Already," she said.

"Yes of course I did , so what's with the invitation all about?" I asked.

"Oh very straight to the point.but it's good. I want to see you personally for that thing,I want to see you tonight at city dreams at 7pm just go there and someone will assist you bye." She said and hang the call.

Wala na akong nagawa dahil sa binabaan na nya ako ng tawag.
Pero may nagtutulak sakin na pumunta sa sinabi nyang lugar na para bang ramdam nya na susunod nga ako.

And because it's weekend today. I just. Do nothing and before lunch I went to my favorite salon to have my hands and feet spa session. Also to be elegant in our meeting tonight. Tang matapos na ay agad along umuwi para mamili ng aking susuoting damit.

I went to the hotel she had said and tulad nga ng sinabi nya pagpasok ko palang ay may nag assist na salon kung nasaan sya.

"Have a seat bliss." She command.

"Thanks. So let's go straight to the point what's that Invitation all about?" Tanong ko.

"Let's eat first. Masyado pang maaga para magmadali ka,Paki serve na yung pagkain." Utos nya sa nag assist sakin.

"Yes madam just call me if you need something,Excuse me." He said and walked away.

Hindi man lang nag tagal ay may nagserve na ng pagkaing pinahanda na nya siguro dahil bukod sa mabilis lang na serve ay mukhang pinag handaan sa dami at ganda ng decoration.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon