Chapter 24

21 3 0
                                    

                   rhai018  and LhienPasion

salamat sa pag follow.. sana ifollow nyo din ang lahat ng stories ko.. and add sa reading list nyo..   Godbless po.

Justin's POV

Ewan ko ba pero nasa pakiramdam ko na talagang tulungan si Cleo everytime na nasa di sya magandang sitwasyon. She means to me na hindi ko pa alam kung ano ba talaga. All I want right now is to be by her side always kahit na ang maging so called boyfriend nya. The one and only thing na alam kong tamang desisyon na gagawin ko for her.

Makita ko palang na lumungkot ang mata nya nasasaktan ako. Makita ko ang maganda nyang ngiti kompleto na ang araw ko. is it be love? Alam kong naka ilang girlfriend na ako. Pero iba ang pakiramdam ko pag kasama sya way better nung kami pa ni Bethany.

There is something about her na hindi ko kayang makita na ganun ang ayos nya. Iba sya sa lahat. Dahil ang mga kilala ko hindi hahayaang tapak tapakan sila totoo man o hindi ang sinasabi tungkol sa kanila hindi nila hahayaangabully sila sa maraming tao. Pero si Cleo para syang isang babasaging bagay na hindi hahayaang mabasag ano mang oras dahil pag nangyari yun hindi nya na alam kung paano babalik sa dati.

"Bro." Tapik sakin ni Patrick.

"Are you sure about what you've said earlier? Hindi kaya mas mabully pa si Cleo dahil sa sinigaw mo sa campus?" May pag aalalang tanong nya.

" ewan ko dude all I want right now is to be with her and mailayo sya sa mga taong alam kong sasaktan sya. Hindi ko kaya na makitang malungkot sya." Sabi ko.

" hindi kaya mahal mo na sya?" Tanong nyang muli.

"Hindi ko alam. Hindi naman ganun kabilis makapag move on sa ilang taong relasyon namin ni Bethany. Siguro gusto ko lang na ipag tanggol sya yun lang." Sagot ko.

"Pero paano pag bumalik si Bethany? At nahulog na sayo si Cleo? Kaya mo bang hiwalayan at saktan si Cleo para lang bumalik kay Bethany?" Tanong pa nya.

"Hayss.. hindi ko pa alam ang sagot dyan sa tanong mong yan bro. naguguluhan tuloy ako ngayon. Mali ba ang ginawa kong ilayo si Cleo sa mga possibleng mang api sa kanya?" Gulong sagot ko. Halos mauntog ko ang ulo ko sa likod sandalan ng sofa.

"Tama naman yun pero hindi mo na dapat sinabi na maging boyfriend ka nya kasi maari syang kumapit sayo at mahulog sayo. Masasaktan sya sakaling bumalik si Bethany at iwan mo sya. Maaari ring mas mabully sya pag nangyari yun." Paliwanag ni Patrick sakin.

Hindi nagtagal sa bahay si Patrick dahil sa may lakad sila ni Tamara kaya naman nang maboring ako ay bumaba ako para kumuha ng beer.

I need the taste of beer I need to fall asleep so that I will forget everything I did today. And hoping that .. that decision I made will make her better and not worst.

I drunk till I can and have what I wanted.

Next morning I saw myself lying on the floor without any pillow or even a comforter by my side.

I went to the restroom and do my morning rituals para makapag handa sa school. Or should I say para masundo si Cleo.

"You did what is right Justin so stop bothering." Sabi ko sa sarili ko sa harap ng salamin.

nang makontento na ako sa itsura ko ay bumaba na ako para makaalis dahil pupuntahan ko pa si Cleo or should I say susunduin ko sya .

Agad akong pumasok sa kotse para makaalis agad at nang makarating ako kina Cleo ay kumatok agad ako pero walang nasagot kaya naman naisipan kong pumunta muna sa sasakyan at dun muna mag hintay tutal maaga pa naman.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon