Chapter 19

22 2 0
                                    

           misyeljhanmendez salamat sa pag follow.
              leejongsuk_world salamat sa pag follow
Hope to see your comment here Godbless.

CLEO'S POV

This is the day kung saan ko makikita ang lalaking sobrang pinahahalagahan ni lola. At ang lalaking kukuha ng spot sa pagiging  first boyfriend ko.

" Tamara.." tawag ko kay besty.

"Yes bes? She answered.

" Is it ok for me to come?what if hindi ito yung tinutukoy ni lola and nagkamali lang yung nagpadala? Mapapahiya ako nito ng sobra pag nagkataon. Baka lalo lang akong mabash ng mga mayayaman." Natatakot na sabi ko.

"Ano ka ba naman bes?! Tiwala lang. Alam kong magiging masaya ang gabi mo. Isa pa kasama mo naman ako eh ." Sabi nya.

Opo tama kayo ng nabasa. Kasama sya dahil sa may isang invitation pang nakalagay.
Gustuhin man ni ate na sumama ay hindi pwede dahil schedule na ng shift nya at pang gabi sya.

"Kinakabahan talaga ako eh." Sabi ko sabay hawak sa pouch ko.

" Cleo stop it ok?! Masisira ang make up mo sa kakaganyan mo eh. Tara na at baka malate pa tayo." Yaya nya sakin.

Bumaba na kami ng kwarto para umalis. Hindi naman na namin need mag taxi dahil may service naman kami at ito ang sasakyan nila Tamara.

At sa may kung anong talas ng dila ni Tamara dahil sa tumama ang hula nyang baka malate kami.

Nalate kami ng almost half hour dahil sa traffic. Mukhang pinag kakaguluhan ata yung party eh.

Ang daming mga papunta sa venue ng party na naging dahilan para matagalan kaming makahanap ng parking lot na maaari pang pag parkingan ng sasakyan naming dala.

Nang may magtanong na usherette samin kung anong name yung invited at sinabi ko ang name ko ay agad nilang ginuide si manong driver na detained samin.

Agad naman nang nag park si manong at  binaba kami. Meron kasing shuttle na mag hahatid samin sa pinaka venue pero iba ang samin. Isang limusine  lang naman.

Nakararting na kami sa baba ng building at napaka daming press and red carpet ang isle na lalakaran papasok.

"Hindi kaya mali ng address tong napuntahan nating lugar??napa ka elegante naman kasi ng lugar at mga tao rito para lang sa isang birthday party." Bulong ko kay Tamara.

"Tss ayos ka lang ba bes? Sa tingin mo kung mali tayo ng lugar pasasakayin ba tayo sa limusine nung nalaman yung name mo?" Sagot naman nya.

Sabagay may point sya. Pero grabe naman kasi yung venue nakakalula ang mga tao. Ang gaganda at ang ga-gwapo alam mo talagang mga sosyal at may sinabi sa industriya.

"Let's go."aya ni Tamara.

Naglakad kami sa  gitna. Pinakita namin sa receptionist ang invitation card na hawak namin bago maglakad sa red carpet.

Habang nag lalakad kami ay may mga press or mga  inarkilang kukuha ng mga photo ang nag sisipag kuha ng litrato.

Medyo nakakasilaw sila sa dami pero kailangan naming ngumiti ayon kay Tamara.

I do what she said hanggang sa makapasok kami sa loob.
we started to put our mask dahil lahat ng tao ay nagsuot na nito.

It was so beautiful inside I really dont know how to tell how beautiful it is.. all I can say  is that this place looks like in a fairytale.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon