Chapter 54

15 2 0
                                    

user48444686 salamat sa pagfollow.. .. Sa iba naman po na hindi ko pa namemention..  Sorry po nawala kasi yung form ko ng mga nag follow at nag add ng stories sa library nila.. 

Cleo's POV

Nagising akong masakit ang ulo at masakit ang sikmura dahil siguro sa sobrang kalasingan ko kagabi.  Buti na lamang at tinawagan ako ni Tamara kaya naman sinabi kong nasa comfort room ako.  Habang inaantay sya ay inayos ko amg aking sarili at nag isip nang paraan para makasalamuha silang lahat.

Nagpaalam na ako sa kanila at sinabing kailangan ko ng umuwi.
Hindi man payag si Andrew  na umuwi akong mag isa ay wala naman syang nagawa dahil si Tamara nalang ang nagkusang ihatid ako.

But Because of bestfriends instinct kaya siguro alam ni Tamara ang bigat ng pakiramdam ko ngayon kaya naman nagyaya sya sa ibang bar kung saan hinayaan nya akong uminum at magpakalasing.  Hinayaan nya akong umiyak ng umiyak hanggang sa ako na mismo ang kusang humiling na umuwi.

Hindi ko alam na nakatulog na pala ako sa kotse pagkatapos kong sumuka habang nasa byahe kami at hindi pala ako inuwi ni Tamara dahil sa nakikita kong design sa walls na puro Hello Kitty.

" morning bes,  how do you feel? " tanong nya sakin ng makaupo sya sa tabi ko.

"not fine,  I feel so dizzy and my stomach hurt so much. " mangiyak ngiyak kong sabi.

"tsk.  Napapala kasi ng mga uhaw sa alak yan, Wait lang at ipapahain ko na yung soup na pinaluto ko. " saka sya tumayo at pinindot ang intercom  at kinausap ang maid nila saka muling bumalik sa tabi ko.

" bakit dito mo ako pinatulog? " tanong ko.

"haler!  Pumunta tayo sa inyo pero wala ang ate mo at isa pa sa dami ng susi mo sa kotse mo hindi ko alam kung saan dun kaya naman dito nalang kita sa bahay dinala.  Pinabuhat pa nga kita kay tatay Bobot para lang maiakyat ka eh.  Haler baka kaya kita?! " pag tataray nya.

"ga-ganun ba?  Thanks pala pakisabi kay tatay Bobot.  Ahh!" napa hawak ako ng mahigpit sa sikmura ko ng kumirot to kaya naman dali dali nyang pinindot ang intercom para padaliin ang pagpapahatid ng soup sa kwarto nya at nilabas sa drawer nya ang gamot para sa acidity.

"tsk.  Next time talaga hindi na kita papayagan uminum ng ganon kadami!  Bakit kasi nakalimutan kong may ulcer ka nga pala at tinatamaan ng acidity pag uminum ng madami hayst.  Yari ako sa ate mo nito pag nalaman nya. " paninisi ni Tamara sa sarili.

"so-sorry tammy., wag mo nalang sabihin kay ate,  pag tinanong ka sabihin mo nalang dito ako nag sleep over at mag isip ka nalang ng aliby pag hinahanap ako." sabi ko habang ramdam ko ang butil butil na pawis sa noo ko.

Di nagtagal ay pumasok ang maid nila Tammy at nilapag sa kama ang soup,  si Tamara na ang nagsubo sakin dahil sa panghihina ko dahil sa sakit ng sikmura ko.

Hindi ko halos nangalahati ang pagkain ko dahil pakiramdam ko ay isusuka ko eto kaya naman pimainum nalang nya ako ng anti acidity  at hinayaang magpahinga.

At pag ganitong may sakit ako ay hindi maaring hindi sya sundin dahil sa talo nya pa sila mama kung magsermon dahil sa ganun  din naman ako sa kanya.

Nagising ako ng bandang tanghali dahil sa pagpopoke sakin ni Tamara.

Minulat ko ang mga mata ko at nakitang nasa loob ng kwarto si Justin.

Hindi ko alam kung anong gagawin ko,  pakiramdam ko ay nananaginip ako dahil sa hindi ako naniniwalang pupuntahan nya ako at makikita sa ganitong ayos.

"Tam. " tanging nasabi ko dahil sa gulat.

"maiwan ko na kayo,  andyan na din ang pagkain sa side drawer para maginhawaan ka at makainum ulit ng gamot.. " tipid na ngiti nyang sabi sakin saka hinarap si Justin.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon