Chapter 25: Splies

4.7K 29 0
                                    

Chapter 25: Splies

a/n: yung about sa title, pinagsamang SPY + LIES = SPLIES kaya po ayan yung naging title. Haha. Wala yang kinalaman sa movie na splies. Kk?

Eto na talaga, hindi ako sure kung tama ba tong gagawin ko pero eto lang yung only way na naisip ko para mawala na yung hinala ko kay Elise.

“sure ka ba talaga sa gagawin natin?” –Sophie

I nod. Hehe. Mag-sspy kami kay Elise. Susundan namin siya mamaya kung sa tennis club ba talaga siya pupunta.

“hindi ba parang ang sama nating kaibigan sa kanya? Ai no! let me rephrase it, hindi ba parang ang sama mo namang kaibigan sa kanya?” –Trish

“wow huh! so ako lang talaga yung TH sa kanya???”

“YEAH! Eh hindi naman namin siya pinaghihinalaan eh, nu ka ba naman kasi Par bakit may pumasok na ganyan sa isip mo?” –Cathy

“ehh? BASTA! Mamaya ah one for all, all for one tayo!”

“oo na!” sabay na sabi nilang tatlo at isa-isa ng bumalik sa upuan nila pumasok na kasi si Elise eh.

**later

Nagtago kami sa gilid ng locker room tapos na kasi magbihis si Elise ng working clothes niya eh. Actually, naglalagay na siya ng uniform niya sa locker.

“look naman oh, she’s wearing a tennis uniform naman eh” –Sophie

Talagang tennis uniform yung term? Sophie talaga. Psh!

“at may dala pang tennis racket” –Cathy

“sshhhhh ano ba girls baka marinig niya kayo! Kung ayaw niyo ko samahan edi mauna na kayong umuwi”

Haha. For sure sasama pa din yan sakin. Panakot lang! ang ingay kasi nila eh masira pa yung plano ko.

“joke lang yan Par, kayong dalawa kasi wag nga kayong maingay!” –Trish

They bit their lower lip nalang sabay shrug. Sabi na eh panakot lang hinihintay nila. Haha. :D

Nagsimula ng maglakad si Elise.

Lakad …

Tago …

Lakad …

Tago …

Biglang lumingon si Elise! Aish! Nakahalata ata?

Nagtago muna kami sa gilid ng wall. Mukha na kaming tanga eh pano yung takbo namin naka-tip toe tapos yung as in walang tunog para hindi siya makahalata tapos biglang lilingon? Naku, halatang may tinatago.

Pagsilip namin, pumasok na siya sa loob ng room ng tennis club.

Fail ang pag-sspy! L

“hay *sigh* sabi sayo eh walang tinatago si Elise satin” Sophie tapped my shoulder.

Napayuko na lang ako sa kahihiyan. T___T waaah! SORRY ELISE! T___T hindi na talaga ako maghihinala. PROMISE!!!!

Inakbayan nalang ako ni Cathy at pumunta na kami sa parking lot.

Elise POV

Whoooo! Nakahinga din ng malalim. Sa wakas at hindi na nila ako sinusundan. ^____^ dami kong pagod dun ah.

“miss? Are you a new member of tennis club?” tanong sakin ni kuyang nakasuot din ng pang-tennis.

“ah … eh … no?” sabay takbo papunta sa cr. hahaha.

Nagbihis na ko ng tunay kong damit at pumunta na sa gym.

“hoy! Bakit ngayon ka lang?! you’re 30 minutes late! Linisin mo nga to!” tinapon niya yung laman ng plastic cup.

You Drive me Crazy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon