Chapter 19: Is he really the Road Master???

5.2K 39 3
                                    

Chapter 19: Is he really the Road Master???

A/N: HOORAY!!! \(^____^)/ TWO MONTHS na ang YDMC!!!! Thank You sa lahat ng mga readers, voters, likers at commentors! Sana mag-FAN na kayo para masaya!!! Hahahaha.

Alex POV

“Hindi siya yun”

Huh? o_O Pinagsasabi neto??

Ngayon ko lang nakitang ganito ka-dismaya ang kaibigan ko. Haha.

Isang kinatatakutan na leader ng isang gang at isang sikat na car racer ang kilala ko at hindi itong nasa harapan ko ngayon.

Sabagay, hindi naman porket ganoon na hindi na pwedeng maging ganyan di ba? tao pa rin naman siya eh.

Nilayo ko sa kanya yung brandy “nu ba kasing problema dre?”

“wala! Akin na nga yan!” pinilit niyang kunin yung brandy sakin.

Wala akong nagawa kaya binigay ko na lang din. Ayokong mag-kablock eye ng wala sa oras no. haha. ^___^v  “anong wala? Wag ka nga muna uminom baka maka-apekto yan sa laban mo mamaya eh”

“tss …” napa-iling na lang siya sa sinabi ko at nag-shot ulit ng brandy.

*Migs(pogi) calling …*

Kinuha ko yung phone ko sa bulsa at sinagot yung tumatawag.

[“mga dre! Ano na kayo jan? milyonaryo na ako dito oh nanalo kasi si Michael at ngaun … woooh! galing mo talaga Gab … ”]

Nilayo ko ng konti sa tenga ko yung phone. Parang ewan naman kasi tong si Migs eh di mo malaman kung sino ba talaga kausap niya.

“ang ingay mo naman! Masakit kaya sa tenga!”

[“kaw kaya manalo ng milyon? Di ka ba matutuwa?”]

“matutuwa syempre! gag* ka pala eh”

[“o tingnan mo hahaha! Pumunta na kasi kayo dito malapit na kaya mag-one. ”]

Napatingin ako sa wall clock sa condo ni Nicolai at nakita kong 30 minutes na lang at mag-wa-one na.

“oo na pupunta na kami jan!” binaba ko na yung phone.

“ui dre tama na yan! Kelangan na natin pumunta dun. Malapit na yung laban niyo.” Nilayo ko na talaga sa kanya yung brandy.

Ininom na niya yung huling shot “mauna ka na dun. susunod na lang ako.”

Kinuha ko na yung susi ng kotse ko sa table “susunod ka ah!” nag-nod siya at lumabas na ko ng pintuan.

**Macapagal Blvd.

Pagbaba ko ng kotse sinalubong agad ako ni Migs.

“asan na si Nicolai?” tanong niya sakin habang pinapaypay yung mga pera niya.

Binatukan ko siya “tigilan mo nga ko sa kayabangan mo! Wala pang main event ui wag kang pakampante” napakamot siya sa ulo niya.

“ayan lang naman yung alam niya eh, ang pumusta ni hindi nga nagawang lumaban niyan kahit minsan eh” nag-apir kami ni Gab.

Never pa talagang lumaban dito sa Migs. Ewan ko ba, parang hindi siya member ng Kings of Speed eh. Bagay siya dun sa Road Killers mga duwag at walang binatbat.

Pabirong sinakal siya sa leeg ni Michael “wag ka kasing mayabang yan napapala mo eh”

“hahaha“ nagtawanan kaming tatlo. Napakamot na lang ulit si Migs sa ulo niya.

You Drive me Crazy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon