Chapter 26: Regrets???

4.5K 25 0
                                    

Chapter 26: Regrets???

Trish POV

Sigurado ba talaga ako dito sa pinasok ko? (-__-)

Pinag-isipan ko naman to ng mabuti eh.

Hehe. Joke lang. ^____^v actually, nagpadala lang ako sa sinabi ng puso ko nun. Puso talaga huh?

Sa dami ba naman kasi ng dapat salihan na club bakit dito pa?

VINCE!!! Wala sa itsura mong sumali sa ganitong uri ng club!!! I hate you!!! But I still love you. <3 kaya nga kita sinundan di ba? Duh.

Oo alam kong madami akong ka-fling pero iba si Vince, ewan ko ba? Mahal ko na nga siya eh, ako kaya mahal din niya?

Stop being paranoid Trish! Mahal ka nun!

Hay naku, sa totoo lang kasi pinagsisisihan ko na dito ako sumali, kahit na nandito si Vince, hindi ko naman siya nakakasama. Eh mas gusto pa nga niyang makasama yung bible kesa sakin eh. psh! >3<

“Vince! Ano ba! Kanina pa ko naka-upo dito! Wala ka bang balak na lapitan ako?”

Lumapit siya sakin “hinaan mo yung boses mo Trish, may bible study dun sa loob, kung gusto mo mauna ka ng umuwi”

Umuwi? Eh may DATE tayo ngayon ah! >___<

Ayan na nga ba sinasabi ko eh, uunahin niya pa yun kesa sakin. Amp! L

First day palang ng club meeting ngayon at nahati kami sa tatlong group. May bible study group where Vince belong, may usherettes at ako? Dun ako sa mga magiging commentators sa mass at kasama ko pa ang boy kindat na si Migs! Eww! Nadididri talaga ako sa kanya!

Siguro nagtataka kayo kung bakit nasa bible study group ako no? Duh? Malamang gusto ko makasama si Vince sa first day ng club meeting.

My gahd! Nagsisimba naman ako every Sunday eh … uh … minsan … pero yung ganito?? Err! Sorry talaga bro! -_- but I can’t …

“pero Vince, you promise me a date right?”

“Trish” hinawakan niya yung mga kamay ko “mas importante to kesa sa date natin. Next time na lang ha?” tumingin siya sa mga mata ko

I think he’s waiting my answer … nu nga ba sasabihin ko? Wala kong maisip eh … gusto ko siyang sampalin kaya lang nakakahiya … ano ba? Think fast Trish!!!!

So my answer was … WALKOUT.

Nag-walk out nalang ako kesa ano pang masabi at magawa ko sa kanya.

First time ko kayang ma-reject! Hello? I’m Patricia Marie Enriquez na madaming ka-fling! Muahaha ipagmayabang daw ba? Ang daming boys na nagkakandarapa sakin tapos siya rereject niya lang ako?? Sino ba siya? Eh siya lang naman yung mahal ko.

Eh kasi naiinis talaga ako!!! >___< naiinis ako dahil hindi niya ko sinundan nung nag-walk out ako! Binagalan ko pa man ding maglakad tapos yun pala walang Vince na susunod sakin! Waaah! T___T

Ayoko na! nagsisisi na talaga ako na sinundan ko siya. Waaaah! T___T

Nakakahiya naman kung dito ako sa labas ng school iiyak di ba? Ma-text nga sila Cathy.

One message received …

From: Cathy

Aftie! Here @ …..

Eating ice cream with Par & Alex =))

Text me!!!

GM <3

Pagkabasa ko sa text ni Cathy binalik ko na yung phone ko sa bag.

>3< buti pa sila pa-ice cream ice cream nalang. Kainis! Waaaah! T___T

Hindi ko na napigilan yung mga luha ko, umiyak na ko habang palabas ng school. T___T

Pinagtitinginan ako ng mga tao … wala akong pakialam … kahit pag-chismisan pa nila ako bukas … wala akong pakialam …

Waaaah! T___T Vince Flores pasalamat ka at iniiyakan kita ngayon!

Mahal na nga ata talaga kita Vince Flores! T__T

Migs POV

Asan na siya??? First day pa naman ng club meeting oh pero wala siya. Amp. Hindi kaya lumipat na yun sa bible study group??? Nandun si Vince eh.

Badtrip naman oh, ginawa ko pa naman lahat para lang magkasama kami sa isang group tapos bigla na lang siyang lilipat??? Hindi okay yun!

“ah miss, nakita mo ba si Trish?” tinanong ko yung isang girl na ka-group din namin

“nakita ko siya kanina eh pero after niya ata mag-attendance umalis na siya”

“ganun? Alam mo ba kung saan siya pumunta?”

“sorry pero hindi ko na nakita ulit yung girlfriend mo eh”

^____^ WoW! Girlfriend daw oh? Malapit palang miss. Hahahaha.

Lumabas muna ako ng room para hanapin ang girlfriend ko. Naks. Haha.

Si trish ba yun? Sumilip ako sa window ng bible study group at nakita ko nga siya na naka-upo at mukhang bored na.

Sabi na eh susundan niya si Vince! Wala naman siyang mapapala dun eh kung sakin meron pa. haha.

Nag-stay muna ko dun hanggang sa hindi ko sinasadyang marinig yung conversation nila.

May date sila ngayon???

Biglang lumabas si Trish ng room kaya napatago ako bigla sa gilid.

Pagsilip ko wala na siya dun sa loob. Kaya nga lumabas eh! nu ka ba naman Migs!

Tnry ko siyang habulin pero hindi ko na siya naabutan pa. sayang! Ako na lang sana yung magaaya ng date sa kanya!

Tsk. Badtrip! Lamang lang ng ilang paligo sakin yung Vince na yun! Gagawa ako ng paraan para sakin na magkagusto si Trish. Hahaha.

SPOILER ALERT: ayun, alam niyo na kung saang club sila sumali. Haha. So si Nicolai na lang??? haha sa mga susunod na chapter pa yun.

Since malapit na ang third mot mot ng YDMC may bago ulit akong pauso … TITLE na po ang ibibigay ko sa inyo bilang spoiler. Ayos ba yun? Hehe.

Umpisahan ko na. ang title ng next chapter ay (Embarrassing Moment) thanks for reading guys! Mwa! :*

You Drive me Crazy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon