Chapter 22: Something new ...

4.9K 34 0
                                    

Chapter 22: Something new …

“manong Rey, kanina pa tayo nandito! Wala na bang iuusad yung mga sasakyan na yan?” ang aga naming umalis ng bahay para lang hindi ako ma-late tapos pagdating dito sa gate ng school daig pa ang traffic sa EDSA bumper to bumper ba naman eh! ^3^

“eh mam mukhang wala na pong pag-asang umusad yung iba pang sasakyan dito. Meron po bang event ang school niyo ngaun?”

Napaisip ako bigla sa tanong ni manong Rey ah. Hmm…. tapos na naman yung recruitment ng mga clubs at tsaka malapit na ang pre-lims kaya wala munang mga event ang school.

Eh bakit ang traffic???? Ay nako ayoko ma-late favourite subject ko ang first class at excited na kong magsuot ng lab gown. Haha.

“manong rey maglalakad na lang ako papasok ng school”

“sigurado ka po mam?”

“Hell yeah, ayoko ma-late” lumabas na ko ng kotse at naglakad na papasok ng school.

Lakad …

 lakad …

lakad …

 Grabe hanggang driveway pala ang traffic at ang daming tao parang may concert ulit ang Super Junior. ^___^

Wait lang, may naalala ako eh, the last time that it happened ay yung nag-transfer dito sa school ang mga mayayabang na car racers. (except Alex)

OMG! Hindi kaya may bago nanamang transferee??? Waah. Artista siguro. Matingnan nga.

Sumiksik ako sa crowd. Puro girls huh gwapo siguro ang new student. Hihi. ^////^

“AAAAHHHHHHHHHHH!!!!!!” ^/////////////^

Napatakip ako sa tenga ko. Ang lalakas talaga nilang tumili kahit kelan. Psh. Baka super gwapo naman talaga.

“sh*t bagay sa kanya yung new look niya ngayon no, lalo ko tuloy siyang nagustuhan ” ^/////^ -sabi nung girl na katabi ko.

“oo nga! Super like ko na talaga siya!” ^/////^ -sabi ng kasama niya

Naiintriga na talaga ko sa face ng transferee na yan ah. Sumiksik pa ko lalo sa crowd.

0____0 –me

=___= -him

Nagsunuran na yung mga girls sa kanya. Wala pa ding tigil yung malakas na tilian nila.

Arggghhh! Nakakainis! Bakit ba kasi napaka-curious ko at sumiksik pa ko sa crowd na yun para lang makita yung sinasabi nilang gwapo? Nagsayang lang ako ng oras!

FEELING ARTISTA!!!! (palibhasa kasi ang dami niyang fan girls!) FEELING SIKAT!!!! (eh puro yabang lang naman alam niya) FEELING MALABO YUNG MATA!!!! (naka-reading glasses kasi siya well at least hindi na mataas yung sikat ng araw para sa kanya) at higit sa lahat FEELING GWAPO!!!! (sabagay, gwapo naman talaga siya)

Pagdating ko sa room hinila agad ako ni Sophie.

“aray! Ano ba?!” pinaupo nila ako sa tabi nila.

“did you see his new look?” Sophie whispered in my ear.

“OO!!!” –me

“easy Par binulong na nga lang ni Sophie eh tas bigla kang sisigaw” – Cathy

“oo nga. Meron ka ba?” –Trish

“WALA!!!” –me

“ano ba hinaan mo yung boses mo katapat mo lang kami oh” –Sophie

“EH KASI ---” tumayo na ko at pumunta na sa upuan ko.

“uy Paris!” paupo na sana ako kaya lang tinawag ako ni Alex.

You Drive me Crazy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon