A/N:
HORAAAAAY! HAPPY 1ST MONTHSARY TO YDMC ^____^
One month na po ang YDMC. THANK YOU SO MUCH po sa lahat ng readers :)
LOVE YOU ALL, mwaaa <3 ^___^
Sana patuloy niyong suportahan ang story namin.
We'll do our very best para mas lalong mapaganda ang story :)
PLEASE don't be shy na mag-VOTE, COMMENT, or BECOME A FAN sa HERCEYNAINE
BE ACTIVE PO PARA CLOSE-CLOSE TAYO, mas maganda pag ganun di ba? Hehehe
BTW, SORRY PO KUNG NATAGALAN ANG UD. Medyo naging busy po ang mga authors sa school.
Sana magustuhan niyo po yung UD ^___^
Pls. vote.comment. be a fan. :))
Chapter 8: Racer’s Grudge
Third Person’s POV...
“Nicolai!”
Palabas na sana ng pintuan si Nicolai nang bigla siyang tinawag ni Papa Chen.
Pumunta si Nicolai sa dining area. And got near his father without saying a word.
“Tumawag sakin ang dean ng Preston College. And for Pete’s sake Nicolai!!! You almost killed a student?!”
Sa Preston College dati nag-aaral si Nicolai bago siya nag-transfer sa SLU.
“……”
“Bakit hindi ka makasagot?!” binagsak ni Papa Chen yung kutsara at tinidor na hawak niya.
“…..” Hindi na nag abalang sumagot si Nicolai sa papa niya. Lagi naman kasi siyang sinesermunan nito.
“Wala ka na talagang ginawang mabuti sa pamilya na ito puro na lang kahihiyan ang binibigay mo sakin! Tandaan mo dala mo ang pangalan ko! And the next time you get into trouble again… I won’t hesitate to disinherit you.” Pagababanta ni Papa Chen.
“Tss. I’m going.” =_= Sabay walk out ni Nicolai.
“Nicolai! Hindi pa tayo tapos! Bumalik ka dito!”
*BAAAANNNNGGGG!*
** School
Paris POV…
Haaay…\(-_-)/ Napaunat na ako bigla. Ang sarap kasi tumambay dito eh. Very relaxing.
Actually, nakaupo lang naman kaming lima dito sa field… Nood nood ng kung sino mang dadaan tska chikahan lang.
No wonder why my four migas use stay here every break time. ^__^
Paano ba naman kasi karamihan ng mga tumatambay dito eh mga boys !!! >///< Hahaha.
“OMG! Is that … is that … ^o^” – Sophie
Anyare kay Sophie at nauutal-utal siyang magsalita?!
“Waah … it’s Marco Dela Pena. T__T Taken na siya. Huhu.” – Trish
“Who’s Marco Dela Pena?” I asked them.
“Isa sa mga ka-fling ni Trish!” Sabi ni Cathy habang titig na titig din kay Marco.
“Sus, ka-fling lang naman pala eh. Hayaan niyo namang may ibang makinabang. ^_^ Sabat naman ni Elise habang di maalis yung tingin sa phone niya kaka-wattpad.
Hindi pa natatapos yung topic namen tungkol kay Marco ng biglang may bago na naman kaming pag-uusapan…
Bagong topic…
Fresh na fresh…
Agaw atensiyon…
Padating na kasi yung BB. So since nandito nga kame sa field, kitang-kita namen silang papasok ng campus.
And guess what…
Kasama nila si Erin… Well not totally kasama naman. Mejo nauuna kase maglakad yung mayabang na Nicolai na yun eh. So parang sumusunod lang si Erin sa kanya ganun. Pero magkasama parin sila.
Heh! Seems like Erin’s having a hard time seducing this guy huh. Usually kase pag may ‘nilalandi’ si Erin, nagiging bf niya na agad eh. Buti nga sa kaniya. *evil smile
“Do you know girls what’s the real score between the two of them?” Asked Trish
“Ba’t mo naman natanong? Interested ka kay Nicolai noh?”
“Yea he’s hot. Pero di na ko aasa jan noh. Alam ko naman kung gano kasuplado yan eh. Kaya nga GOODLUCK na lang sa SEATMATE niya mamaya.hohoho” wow huh. Talagang inemphasize niya yung word na goodluck tska seatmate?! Psh. As if namang kakausapain ko yun mamaya. -_-
As he passes by near the place where the 5 of us are in, kitang-kita ko yung expression ng face niya. Mukang wala siya sa mood huh. I mean kung nung unang kita ko sa kanya eh halatang suplado na siya, mukang mas nakakatakot yata siyang kausapin ngayon. Yung tipong mas gugustuhin mo na lang na wag siyang i-approach?
Bigla siyang napatingin sa direction namin. Nagkatinginan kami pero agad niya namang binalik yung tingin niya as nilalakaran niya.
Angas huh. Feeling niya naman tinititigan ko siya. >3<
Pagtingin ko sa paligid, halos lahat nakatingin sa kanila. Or should I say… Kay Nicolai and Erin.
Great! Sila na agaw atensiyon!
Napatigil na lang ako sa kakatitig dun sa dalawa nung biglang nagreact si Sophie.
“Yuck!!! Tignan mo yung chaka oh! Nakatingin dito. Eeeew! Nagpapacute pa yata.” >_____< Woah. Halatang diring-diri si Sophie sa nakikita niya. Hahaha. Nakakatawa talaga to pag may ‘hindi-kagwapuhang-lalaking’ tumitingin samen. Ayokong sabihing panget. Member ng BB eh. Mahirap na. haha.
“Feeling ko nakatingin siya kay Trish.”
“Ha? Saken? Di kaya!!! Kay Sophie kaya nakatingin!” –Trish
“Oy ang kapal mo huh. Sayo kaya! Tignan mo nga oh. Nginingitian ka pa. wahahaha” ^____^ Pang aasar ni Sophie kay Trish.
Etong dalawang to nagturuan pa. Pero pag gwapo yan mag-uunahan pa silang mag-feeling kung kanino nakatingin. -_-
Kay Trish naman talaga nakatingin eh. Sa pagkakatanda ng memory ko, Migs yata yung name nung racer na yun. Di ko sure. Pero parang Migs nga.
Third Person’s POV…
Habang di pa nagsisimula yung klase, sa veranda sa 2nd floor muna nag-stay si Von. And from his place, he could see the view of the whole school grounds.
Nakita niyang paparating na yung BB sa school nila. Habang sinusundan niya ng tingin ang ang mga ito, napansin niyang lumingon si Nicolai sa ibang direksyon. Agad naman siyang napatingin sa direksyon kung san ito lumingon.
He looked puzzled when he saw that Nicolai had a glimpse to Paris.
*****
Papunta na ang BB sa classroom nila when Von suddenly blocked their way.
“Woah. Nandito na pala yung FASTEST CAR RACER IN TOWN.” Sarkastikong sabi ni Von ni Nicolai.
“Ano bang problema pre? Kabado ka na ba dahil malapit na yung race?” Alex
“At talagang nagsama ka pa ng mga alipores mo huh.”
“Fvck off. Ayaw namin ng gulo.” –Nicolai na mejo nagtitimpi na ng inis.
“So you’re acting cool now huh.” Parang naghahamon talaga si Von.
“Psh. Puro salita. See you at the racetrack.” =_= Ayaw na niyang patulan si Von kaya nilampasan niya na si Von at dumeretso na sa classroom nila.
BINABASA MO ANG
You Drive me Crazy [COMPLETED]
Teen FictionAno na ba mga nagawa mo just to achieve love? Be the dream girlfriend/boyfriend and have a perfect relationship? Iba- iba nga ba tayo ng perspectives and techniques when it comes to love? Hmmm.. Let's ask the opinions of the ballerina and the car ra...