Chapter 62: Strengths and Weaknesses

3.6K 20 0
                                    

A/N: waaahhhh. Nag-hahanap ako ng pwedeng mag-sponsor ng load ng smart bro ko! Wahaha. Kung sino mang mabait jan, please .... PM me if you’re interested. It would be a great help for me. Malalaglag na yung braso ko sa pagdadala ng lappy everyday sa school para lang mag-wifi. Tipid ako eh, ang mahal kasi mag-unli kaya minsan lang ako may net. Ayun, sana may mag-sponsor sakin! =))))) (09476736380)-yan yung number!

Chapter 62: Strengths & Weaknesses

I kept on calling him but he’s not answering my calls.

Waahhh mallows, bakit pinag-aalala mo ko ng ganito?

Ano na kayang nangyari sa kanya?

Aish! Kasalanan ko to eh, malay ko ba naman kasi na hindi pala talaga siya nagbakasyon?

Hay na ko, eto ako ngayon sa labas ng condo niya.

Ibibigay ko na sa kanya yung box na matagal ko ng gustong ibigay sa kanya.

Pero hindi ko naman siya kayang harapin ngayon dahil nga sa nagawa ko.

Nilapag ko na lang yung box sa sahig sa tapat ng main door ng unit niya.

Nung pipindutin ko na yung dorr bell, bumukas na lang bigla yung pinto.

O__O –parehas kami ng naging reaction

Tumalikod agad ako at naglakad ng konti palayo sa kanya.

Ang tang* ko! Magdodoor bell na lang ako ang bagal pa!

“Franz,” he’s voice was husky.

Lumingon agad ako, he’s face was full of sadness. Kawawa naman yung mallows ko.

Nilapitan ko na siya and said “i’m sorry” tapos niyakap niya ako.

Yung mga yakap niya, parang yakap ng isang tao na naghahanap ng makikinig sa mga problema niya at ako yung taong yun. Willing akong samahan at damayan siya sa mga pinagdadaanan niya ngayon dahil girlfriend niya ko at mahal ko siya. Ayoko siyang makita na nasasaktan.

Pumasok kami sa loob ng unit niya at umupo sa sofa.

He runs his hand through his hair and he took a deep breath.

“why do I have this feeling na parang hindi ako anak kung ituring ni daddy, ah f*ck!” he threw the pillow.

“Nicolai, daddy mo pa rin yun, bakit mo naman nasasabi yung ganyang mga bagay?” hinaplos ko yung likod niya.

“i’m such a disappointment! Dun na nga lang siya nanood ng laban ko, hindi ko pa nagawang ipanalo para sa kanya. F*ck!”

I hugged him “sshhhhh, hindi ka mahina mallows ko, baka nasabi niya lang yun dahil may reason siya”

“and what’s that f*cking reason huh? Bakit hindi na lang kaya niya sabihin na hindi niya talaga ako anak!”

“don’t say that word Nicolai. Mahal ka ng daddy mo”

“is that what you call love?! Look Franz, alam kong may iba eh”

“anong iba?”

“I think he’s protecting someone”

“huh?” protecting who?

“for now I don’t know” he holds both of my hands “he’s my weakness and you are my strength Franz, sana hindi mo ko iwan”

“I won’t leave you no matter what happen” then he touched my face.

“here” may binigay siya saking envelope. Kahit papano napangiti ko na siya.

I opened it. It’s an invitation for his dad’s 40th birthday celebration.

“pinilit ako ni mommy na pumunta, I want you to be there too, nandun din sila Alex bukas”

“of course i’ll come with you”

He smiled again.

Ano naman kaya yung naiisip niya na tinatago sa kanya ng daddy niya?

At bakit si Von agad yung pumasok sa isip ko?

You Drive me Crazy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon