CHAPTER SEVENTY ONE
Samantala sa bahay ni Heaven, ay para itong kiti na hindi mo maintindihan, kagabi pa niya natatandaan ang nangyare kagabi. Hindi niya ba alam kung bakit parang may kumikiliti sa tiyan niyang hindi maipaliwanag.
Hindi niya alam kung bakit siya pinapasma ng ganito, gulong gulo ang utak niya. Biglang lumapit sa kanya si Aling Marie na may hawak na telepono "Ma'am may tawag ho kayo" sabi ng matandang babae.
Kinuha naman yun ni EJ "Hello?" pagsisimula niya sa kabilang linya "You look damn gorgeous last night Kinter" para tumigil ang mundo ni EJ dahil sa narinig na boses. Biglang napahawak siya ng mariin sa telepono.
"Bakit ka tumawag?" malamig na sambit neto sa kausap na si Cosmo, narinig niya pa itong napahalakhak "I just want to tell you my princess na bilang na ang araw papakasalan na kita" naikuyumos ni EJ ang kamao niya dahil galit.
"Sa tingin mo ganun lang yun?" nakangiwing tanong ni Ej kay Cosmo, napasinghap naman ang kausap neto "I know that your preparing for the next meeting" usal ni Cosmo, hindi na pinalagpas ni EJ ang walang kwentang pinagsasabi neto ni Cosmo sa halip ay pinatay niya na ang usapan.
Nag-iba ang awra ni EJ simula ng marinig niya ang boses ni Cosmo na ikinakakagalit niya. Biglang bumungad si Seth at napatigil ito. Ramdam ni EJ ang presensya ni Seth, tumayo si EJ at humarap kay Seth.
"We need to do something" malamig na sabi ni EJ, napakunot lang ng noo si Seth, agad na umakyat si EJ sa kwarto niya at nagpalit ng damit. Hindi nya lubos na naisip na ganito pala ang mangyayare kung sasama sya Gangsters pero aaminin nya masaya at dun nawawala ang stress nya.
Bumaba sya at sumunod lang sa kanya si Seth, "Ideretso mo sa quarters may kailangan tayong gawin" utos ni EJ kay Seth na gulong gulo parin, nakatingin alng sa kanya si Seth at naramdaman naman iyn ni Ej "Just drive" malamig na utos nya.
Pinunta iyon ni Seth sa quarters naguguluhan parin sya dahil sa ilang beses ng napahamak si EJ dahil sa pagiging leader nya pero kahit anong sabi sa kanya ay hindi sya makikinig. Hindi nya alam ang sasabihin kay Tita kung malalaman niyang pupunta parin sya sa quarters.
Nang makarating sila sa quarters ay palihim na pumasok silang dalawa sa pader, bumungad sa kanila si Jacob "Welcome to K Gang Mr. Seth" bati ni Jacob kay Seth, tumango lang ito sa kanya.
Lumuob sila sa quarters at nakita nila ang mga troop na nagsasanay "Sa office ko" malamig na utos ni Ej, sumunod naman si Seth at Jacob sa kanya. Binuksan ni EJ ang pinto "Jacob na-track mo ba kung nasaan si Cosmo?" tanong neto sa kanyang secretarya.
"Yes Miss K, he's in the Hawaii for some business meeting" sabi ni Jacob, umupo naman si EJ "Jacob alam mo na ang gagawin mo" malamig na usal ni EJ, tumango naman si Jacob bilang tugon.
Umalis si Jacob at naiwan si Seth at EJ "Anong alam nya na ang gagawin nya?" naguguluhang tanong ni Seth kay EJ " Alam nya na ang gagawin sa pagkikita namin ni Cosmo" malamig na sabi ni Ej kay Seth.
Nasapo naman ni Seth ang kanyang noo "Kinter, alam mo ba kung ilang beses ka ng napahamak?" tanong ni Seth, napakunot naman ng noo si EJ dahil sa tanong nya. "Kasama na ang pahamak sa pagiging pinuno Seth, hindi mo ba alam yun?" napakunot ng noo si Seth, oo leader sya ng isang gang at oo alam niyang kasama na ang pahamak sa pagiging leader.
"Paano kapag nalaman ni Tita na bumalik ka nanaman dito?" nag-aalang sabi ni Seth kay EJ, tila napayuko si EJ dahil dun "Kailangan kong tapusin ang mission ko.." ang mga mata ni EJ ay tila nalungkot dahil sa naalala nya.
"Pero hanggang kailan ba ang mission na yan kapag namatay ka na?" sabi ni Seth, kinuha naman ni EJ ang nagtatanging larawan nilang dalawa ni Almira na kinaiingatan nya "Kahit mamatay ako basta't makita ko lang si Almira masaya na ako" pilit na ngiting sabi ni EJ.
"Your too selfish Kin---"
"Yes, I'm selfish when it comes to Almira" malamig na usal ni EJ, tila naguluhan lang si Seth dahil sa sinabi nya. "Tulungan mo nalang ako, yun lang ang hiling ko sayo"
END OF CHAPTER SEVENTY ONE
BINABASA MO ANG
BSS #1: That Nerd is a Gangster Princess
БоевикCompleted||Season 1 and 2||Black Society She's a badass She can manipulate everything She could kill you with her cold stare But pretending as a nerd Chains with blood, revenge with a twist. But are you ready to meet the Gangster Princess?