Chapter 83

5.8K 150 14
                                    

CHAPTER EIGHTY THREE

Nanatiling nasa quarters parin si Gian, nagbabasakaling itong makita nila si EJ.

Pinasok na ng pulis ang quarters. Nandun parin ang kaba sa kanilang mga dibdib.

Nang biglang may dumating na sasakyan. Bumaba dito si Kimber na gulat na gulat.

"Kimber..." tawag ni DA.

"Where's EJ?" agad na tanong ni Kimber, napayuko si DA dahil dun. "Asan si EJ?"

Nananatiling nakayuko si DA at hindu sinasagot ang tanong ni Kimber.

"H-Huy ano ba, nasan s-"

Biglang lumabas ang mga pulis, agad namang nag-silabasan ang mga pulis.

"A-Ano nakita niyo si EJ?" tanong ni Gian sa mga ito, napayuko silang lahat.

"May ilang nasunog sa loob sir, m-may isang babae ang nasunog at hindi parin na-iidentify..." nilabas ng mga pulis ang mga nasunog na katawan at dinala sa isang van.

"Maari po si Miss Dela Quinto ang nasunog.." parang gumuho ang mundo nilang lahat dahil sa sinabi ng pulis.

Napahawak si Kimber sa kanyang bibig at humagulgol ng iyak.

Tila parang gumuho ang mundo ni Gian. Bumungad si Seth at Jacob na nakayuko narin.

"S-Seth asan si EJ huh? Asan sya?!" lapit sa kanya ni Leille, nananatiling nakayuko si Seth.

"T-Tita hindi namin siya nakita... nakita ko po na nasaksak siya kasunod nun ay ang pag-sabog.."

"Ma'am, nasa morgue na po ang mga nasunog na katawan...."

****


Samantala ay nasa kwarto na si Gian at gulong gulo ang kwarto nya dahil sa sakit.

Patuloy parin sya sa pag-iyak dahil sa pag-kawala ni Kimber. Hindi nya inaasahan na dun pala matatapos ang lahat.

"G-Gian..." naigilid ni Gian ang mata niya dahil sa boses ng nanay niya.

"G-Gian, alam kong masakit..... W-wag mo namang saktan ang sarili mo..."

"Just leave me alone!!" sigaw ni Gian, napayuko ang kanyang nanay na nasa tapat ng pinto.

Hindi nya inaasahan na mas malala pala ang mangyayare kung mawawala ang taong mahal mo.

"EJ!!! Bakit mo ako iniwan!!" sigaw nya dahil sa sakit.

"Mahal mo ako pero iniwan mo ako!!!" napahawak nalang sa bibig ang nanay ni Gian dahil sa nararamdaman ng kanyang anak.

Tumulo na ang luha ng kanyang nanay, hindi nya ito iniwan at nasa harap parin ng pintuan ni Gian.




"M-Mom please relax..." pinipilit ni Heather na maging matatag para sa kanyang nanay.

"H-Heather, hindi naman yun si H-Heaven diba?" nanginginig na tanong ni Lilia sa anak.

Napayuko nalang si Heather at pinunasan ang luhang tumulo bigla "Y-Yeah Mom, hindi si EJ yun..." pilit na sabi ni Heather sa kanyang nanay.

Hindi parin makapaniwala si Kimber na ganito ang mangyayare kay EJ.

Wala siyang kaalam alam na lumusob pala ito sa kampo ng L Gang. Patuloy parin sa pag-iyak si Kimber nang dumating ang nanay nya.

Napakunot ang noo ng kanyang nanay at lumapit sa anak "What's the problem Kimber? Why are you crying?" tanong neto at tinabihan si Kimber.

"M-Mom..." agad na yumakap si Kimber sa kanyang ina at humagulgol ng iyak.

"N-Nawalan ako ng kaibigan..." tila parang nadurog ang puso ni Flora dahil sa sinabi ng kanyang anak.

"Mom! Namatay siya Mom!!" niyakap ng mahigpit ni Flora ang kanyang anak.

"Hush Kimber, please hush..."



"Everything is gonna be alright, hush...shhh.."

"EJ *sob*"








END OF CHAPTER EIGHTY THREE

A/N:

I can't, parang dinudurog ang puso ko shemayss!! Please come back EJ! Please!!! Ano nah?!!! Ganito nalang matatapos ang lahat huh?!! Ganun nalang huh?! Sorry po for my reaction, kahit akong nag-susulat ay hindi rin nakaligtas sa iyak, alam kong hindi kayo iiyak dahil sa masyado namang OA yun but please try nyo lang ahahahah!! Pls vote and comment parin❤💘



BSS #1: That Nerd is a Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon