Chapter 5

19.7K 431 8
                                    

HEAVEN'S POV

Medyo masakit ang ulo ko dahil sa nainom ko kagabi pero nawala narin ito. Madali ako naligo, may importante akong pupuntahan. Ayokong may ibang makaalam kung saan ako pupunta. Wala sila dito, ako lang ang nandito sa bahay.

Nang makaayos na ako ay bumaba na ako at pinaharurot na ang sports car ko. Di-nial ko naman si Jacob at pinakinggan ko nalang ito sa maliit na speaker na nakasuksok sa tenga ko.

"Nandyan na ba sila lahat?" malamig na tanong ko sa kanya. "Okay, mag-ready na kayo malapit na ako" sabi ko at binaba ang speaker. Lumiko naman ako sa isang eskenita. Bumaba naman ako at tinignan muna kung may tao.

"Access, this is the Gangster Princess, open the door" sabi ko at bumukas naman ang isang invisible na pinto. Pinagawa ko ito kay Hector, sya ang magaling sa computers, electronics or something about wires.

Isa lang itong abandonadong bodega, kaya hindi narin nila ito mapapansin. Nakita ko naman si Jacob na nakangiting nakatingin sa akin.

"It's nice to see you again Miss K" sabi niya sa akin. Dumiretso naman kami sa isang elevator. Sumakay naman kami dito ni Jacob.

Nang makarating kami sa tuktok ay nakita ko naman ang mga troupe. Nags-iayos naman sila ng tayo at binato ako.

"Welcome back Miss K!" sabi nilang lahat. Nakatayo lang ako sa harap nila.

"Tinx, where are they hiding?" lumapit naman si Tinx sa akin at binigay ang isang tablet.

"They are living on a junkyard near on our headquarters Miss K" sabi niya zi-noom ko naman ito at minsan nadadaan ko ito kapag pupunta ako sa eskwelahan.

"Divide yourselves into three groups.." malamig kong tugon at sumunod naman sila kaagad.

"You.....Ready them with your blades"

"Make sure that your spinners are clear and sharp" turo ko dun sa leader na inassign ko.

"Peel your knives with bloods" sabi ko at tumingin na sa kanilang lahat.

"All the leaders that I assigned, make sure that you will train your people"

"Make sure, they will be aggressive because on the first day of July. We will make sure that we will win in this war" galit na sabi ko, nakita ko naman ang determinasyon nilang manalo para sa labang ito.

"Let the games begin" sabi ko at ngumisi. Nagsigawan naman silang lahat. Mananalo kami, malakas kami, hindi niyo kami matatalo ng basta basta.

.

.

.

.

.

.

.

'Be ready L Gang, because I will make sure that we will get rid of your fvcking asses, Tss'

GIAN'S POV

Tss, bored na ako sa bahay! Wala na akong magawa! "Gian, laro tayo basketball" yaya sakin ni DA.

"Ayoko, tinatamad ako" sabi ko habang kinakalikot ang mga daliri ko. "Ay bro, may kwekwento ako sayo" nakangiting sabi niya sa akin. Napakunot naman ako ng noo.

BSS #1: That Nerd is a Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon