CHAPTER FIFTY FOUR
GIAN'S POV
Binabantayan namin ngayon si EJ, bawat araw ay inaasahan naming magigising siya.
Biglang may pumasok na lalaki, tumakbo palapit sa akin si Kimber at nagtago dahil sa puro itim ang suot neto.
"W-Who are you?!" matapang na tanong ni DA dito, sumunod na pumasok ang mga nakaitim na kasama ng lalaki.
"I'm Jacob, Kinter's secretary" napahinga kami ng malalim dahil siya pala ang sinasabi ni EJ na Jacob.
"What happened to Miss K?" agad na napakunot ang noo namin dahil sa tawag niya kay EJ.
"Nabunggo siya ng kotse habang pauwi" sabi ko dito, tinignan naman nung Jacob si EJ.
"Don't worry, we will do everthing to catch the driver" sabi neto sa amin.
"Miss K is a good leader, so sana hindi niyo sya pigilan sa gusto niyang gawin" seryosong sabi neto.
"A-Are you serious?" sarkastikong tanong ni Kimber dito, agad na nag-sialertuhan ang mga body guards ni Jacob.
"Did you say that we should don't mind her business?" tanong ulit ni Kimber, napa-clear throat si Jacob dahil dun.
"That's the order of Miss K, you should not enter the Gangster World" seryoso netong sabi kay Kimber.
"Hindi mo ba alam kung ilang beses na napunta sa kapahamakan ang kaibigan namin ah?!!"
"Hindi mo ba alam na ilang beses na siyang pinuntahan ni Cosmo?!"
"At sinasabi mo na wag kaming mangielam sa kanya? Wow! Just Wow! Mister" sarkastikong sabi ni Kimber kay Jacob.
"We should respect her decision, Kimber" nagulat ako dahil sa biglang pag-iba ng boses niya.
"Hindi lang ako secretarya ni Kinter, kaibigan niya rin ako"
"Ginagawa niya yun for your own sake, ayaw niya kayong idamay"
"HINDI NiYA RIN GINUSTO NA MAPASAMA SA GANG WORLD"
"Gusto niya lang maipaghiganti si Almira na pinatay ng leader ng L Gang na si Cosmo"
Ang Almirang minsan nagpapalungkot kay EJ na kamuntikan niya ng ikamatay.
"Siya ang mas nahihirapan kung hindi kayo susunod" nag-aalalang sabi ni Jacob at tumingin kay EJ.
"Kaya rin namin siyang protektahan Jacob" seryosong sabi ko sa kanya.
"Kaya niyo siyang protektahan ngunit mas lalong malalagay sa panganib ang buhay niya"
Parang kinakapa ko pa kung anong sasabihin ko dahil sa oo may point rin naman siya pero sana intindihin niya rin si EJ.
"Kaya ni Kinter ang sarili niya! Mas uunahin niya ang kapakanan ng iba kaysa sa sarili niya..."
"Kaya sana igalang niyo ang desisyon nya, para sa inyo rin yun" napangiwi si Kimber dahil sa huling sinabi ni Jacob.
"Can you please go?" iritang sabi ni Kimber dahil sa hindi niya na makontrol ang emosyon niya.
"We will not leave Ms. K but you may leave" masama ang tingin ni Kimber kay Jacob.
"Wag kayong mag-alala, gigising siya dahil may tatapusin pa siya" sabi ni Jacob na may sinseridad.
"I think we should go.." sabi ni DA habang nakayuko, tumango naman ako bilang sagot.
"But Gian-"
"Let's go Kimber, may magbabantay na sa kanya" sambit ko dito, ang kaninang iritang mukha ay nabahid ng lungkot.
Lumabas na kami at agad na nauna si Kimber na mag-lakad, hinayaan nalang namin siya ni DA.
HAZEL'S POV
Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Kira, ilang segundo lang at sumagot na ito.
"Hello Hazel?"
"Hello Kira, how are you?" pormal na tanong ko rito.
"I'm okay, still finding my prince charming, how about you? Did you find you prince charming already? Kyahh!" nanunukso na sabi nya sa akin.
"He's still my prince charming Kira and it will never change" sabi ko sa kanya.
"Is this topic is related to you and Gian?" tanong neto sa akin, na ikinagulat ko.
"No Kira, it's not about me and Gian were alrea-"
"He's already your ex-boyfriend Hazel, did you know the word move on?" sarkastikong tanong neto na dahilan ng pagkangisi ko.
"How would I moved on if he's still the one?" parang tinutusok ang puso ko dahil dun.
"You know Hazel, boys are boys, maybe he's hiding his true feelings, you left him Hazel, you left him hanging" parang nag-simulang magsitulo ang mga luha ko.
"You know there's a reason Kira besides I will do everything just to get us together again"
"I think 'once is enough' you hurt him once Hazel if-"
"I already said to you Kira, I have reasons okay, but I need to hide it to Gian, I know it will be a total mess for us"
"What if there's a new?" parang nag-stop motion ang lahat dahil sa sinabi ni Kira at dun ko naisipan ang pangalang EJ.
"I won't let her to get Gian that easily" sabi ko dito.
"Urgh!! For Pete's sake Hazel!! Don't be a monster just because you want to get Gian" napakunot ang noo ko dahil sa sinabi niya.
"Kira, it's the only way I can do to get us together again" sabi ko at napatingin sa picture namin ni Gian nung 1st anniversary namin.
"Can you just support me through this?" iritang tanong ko rito.
"Whatever Hazel, they always say that carma is real"
"It's the only way Kira, I want Gian to love me again..."
"I love Gian so much so please help me through this"
END OF CHAPTER FIFTY FOUR
BINABASA MO ANG
BSS #1: That Nerd is a Gangster Princess
AcţiuneCompleted||Season 1 and 2||Black Society She's a badass She can manipulate everything She could kill you with her cold stare But pretending as a nerd Chains with blood, revenge with a twist. But are you ready to meet the Gangster Princess?