CHAPTER THIRTY SEVEN
HEAVEN'S POV
Inaalala ko parin kung paano ko proprotektahan ang mga kaibigan ko, ito ba talaga ang nakatadhana?
Kailangan bang may mag-buwis ng buhay? Kailangan bang may mag-sakripisyo para sa kapakanan ng iba??
Napasinghap ako sa noo ko, hinimas himas ko yun at napapikit. Nagulat ako dahil sa biglang may dumampi sa pisngi ko na malamig.
Napatingin naman ako dun sa nag-dampi nun. Tss, minamalas ka nga naman.
Inabot niya sa akin ang isang dutch milk, alam kong pangbata pero aaminin ko paborito ko talaga toh.
Kinuha ko naman yun at nilagyan ng straw. Umupo sa tabi ko si DA.
"Pwede magtanong??"
"Nagtatanong ka na" mabilis na sagot ko sa kanya. Napsinghap naman ito.
"EJ lang ba talaga ang pangalan mo?" iginilid ko ang mata ko para tignan ang mukha ni DA.
"Tss, ano bang klaseng tanong yan" napadekwatro ako ng upo, ngunit binaba niya ang nakataas kong hita.
"Umupo ka nga ng maayos! Mamaya baka masilipan ka diyan!" inis niyang sabi sa akin, iniwas ko lang ang tingin ko sa kanya.
"B-By the way who's Almira?" napatigil ang pag-sipsip ko sa dutch milk at napahawak ng mahigpit.
"D-Dapat ko pa bang ikwento kung sino sya?" nauutal na tanong ko sa kanya.
"Hindi mo na kailangang malaman pa, alam kong mag-lolokoha-"
"I'm serious EJ" naging seryoso din ang mukha nya, kaya hindi ko maiwasang umiwas ng tingin.
"Pagdating sayo siniseryoso ko na ang lahat ng bagay" kinakapa ko parin ang mga sasabihin kong salita.
"Seryoso ako sayo EJ, and I will do anything just to win your heart" alam ko kung hanggang saan lang ako at hindi sasagad yun.
"Magkano ba yang puso mo at bibilhin ko para maging akin ka na" sabi ni DA sa akin.
"Hindi nabebenta ang puso DA"
"Hindi nanabibili ng pera ang puso, kapag nasaktan at nadurog mo yun, ano hahanap ka nanaman ng mabibilhan?"
Seryoso akong nakatingin sa kanya "I have a great heart DA..."
" pero hindi ko hahayaan na ibigay yun sa iba dahil hindi nila deserve ang puso ko"
BINABASA MO ANG
BSS #1: That Nerd is a Gangster Princess
AksiCompleted||Season 1 and 2||Black Society She's a badass She can manipulate everything She could kill you with her cold stare But pretending as a nerd Chains with blood, revenge with a twist. But are you ready to meet the Gangster Princess?