CHAPTER SEVENTY THREE
"Bakit ka naman na-suspend?" bungad ni Seth sa kwarto ni EJ, napakunot naman ng noo si EJ dahil sa anong ginagawa ni Seth sa bahay nila. "Ano nanamang ginawa mo dito?" tila nagbago ito ng awra dahil parehas sila ng tanong ni Gian.
"Nanaman, tsk" binalik ni EJ ang tingin sa librong binabasa nya. "Kung ano ano kasing pinag-gagawa mo pati mukha mo nadamay" nagitla ako dahil sa biglaang pag-hawak niya sa baba ko at inusisa ang kanina pang namamakat na kamay ni Xylene.
"Hindi naman masakit, binatawan mo na yung baba ko" malamig na sabi ni EJ, inalis naman kaagad iyon ni Seth at tumayo ng maayos.
"Alam na ba ni Tita?" tumango naman si EJ bilang tugon kay Seth "Seriously? parang wala kang pake na nasuspend ka ah" sabi ni Seth habang naka-cross arms pa ito.
"Suspended lang naman hindi kick out" malamig na sabi ni EJ, napangiwi naman si Seth dahil sa sinabi ni EJ "So hihintayin mo pang ma-kick out ka bago ka magkapake?" nakangiwing tanong ni Seth dito.
Hindi nalang yun sinagot ni Ej at nag-patuloy sa pagbabasa. Nagitla siya dahil sa kinuha ni Seth ang librong binabasa niya at sunod niyang ginawa ay dumampi ang labi ni Seth sa kanya na ikinagulat ni EJ.
Tila parang ilang segundong hindi nakapag-react si EJ, nang makabalik ito sa sarili niya ay itinulak niya ng malakas si Seth "What do you think your doing Seth?!!" galit na tanong nya dito. Napayuko lang si Seth.
"Sorry, I can't help it" napakunot ang noo ni EJ dahil sa sinabi ni Seth "Ang alin hindi mo mapigilan ah?!" nakakunot na tanong ni EJ kay Seth.
"I can't help to love you Kinter.." tila nanlamig si EJ at napayuko.
"Alam mo namang bawal diba.." malamig na sabi ni EJ "Pwede namang yun Kinter, mamahalin kita hangga't kaya ko" naiyukom ni EJ ang kamao nya at tumayo "I think this conversation ends here" malamig na sabi ni EJ.
Napataas naman ng ulo si Seth "But---"
"Just leave, I want to be alone" malamig na utos ni EJ kay Seth, walang nagawa si Seth kung hindi ang sundin si EJ. Nang makaalis na si Seth ay napasinghap si EJ at kasabay nun ay ang pagbagsak ng ulan.
Samantala nasa condo si DA at nilalaro ang nagtatanging rubrics nya, tila bagot na bagot ito at walang magawa sa condo nya, kain, nood, tuloy. Paulit ulit nyang ginagawa ang mga yun.
Biglang bumuhos ang malakas na ulan na ikinatayo nya. Lumapit sya dun sa may bintana. Medyo nalalamigan ito dahil sa naka-topless lang ito.
Kinuha nya ang damit nya at lumabas sa condo nya. Tinignan nya ang pinto ng kwarto ni Lianna pinasok nya ito ng walang katok katok.
Pagkapasok nya ay bumungad sa kanya ang nakabathrobe na si Lianna habang pinapatuyo ang buhok neto gamit ang twalya. Nakapikit pa ito habang pinapatuyo.
Hindi nya alam pero nagandahan sya sya hulma ng leeg neto. Ramdam nyang parang nag-iinit ang katawan nya at namumula ang tenga nya.
"Ay tokneneng!" napahawak si Lianna sa kanyang dibdib dahil sa gulat na makita si DA sa loob ng condo nya.
"What the heck DA! You scared me!" hawak hawak parin ni Lianna ang dibdib nya dahil sa bilis ng tibok ng puso nya. Agad na iniwas ni DA ang tingin niya at dumiretso sa sofa.
"Ano ba kasing ginagawa mo dito huh?!" iritang sabi ni Lianna at humarap kay DA habang hawak hawak ang rubrics na nilalaro niya.
"I'm bored" sabi ni DA na hindi nakatingin kay Lianna dahil sa nilalaro niya ang rubrics.
"Purkit bored ka eh manggagambala ka na huh?" parang nanay kung magsalita si Lianna dahil sa iritang irita talaga sya.
"Kung bored ka, bumili ka nalang ng babae mo—Hik!" nanlaki ang mata ni Lianna dahil sa biglang pag-hila sa kanya ni DA at hiniga ito sa sofa.
Nasa ibabaw nya si DA, si Lianna ay parang mas domoble ang tibok ng puso dahil sa posisyon nila ngayon. Parang nagiging kamatis na sya at nilapit naman ni DA ang bibig niya sa tenga ni Lianna.
"I don't want too, don't cross the line Lianna..." parang hindi makahinga si Lianna dahil sa parang kinikiliti ng hininga neto na dumadapo sa kanyang balat.
"Because you will regret it if I pay you back" tila naging isang kamatis si Lianna dahil sa tensyon at kaba.
Biglang hinubad ni DA ang pantaas nya na halos ikinalaki ng mata ni Lianna "A-Anong g-ginagawa mo ah?" medyo nauutal na tanong niya.
"Nag-tatangal ng damit" sabi ni DA, nakailang lunok si Lianna kung ano anong nasa isip nya ngayon.
"Wala akong gagaw—" tumayo kaagad si Lianna at inayos ang sarili. "Oo alam ko yun, hindi ako assuming" diretsong sabi neto.
Dumiretso ito sa kusina at kumuha ng tubig. Hindi nya alam kung paano nya pakakalmahin ang puso dahil sa halos makalabas na ito sa kanyang katawan.
Napangisi naman si DA dahil sa inasta ni Lianna, nakita nya kung paano kabahan at namula si Lianna dahil sa pang-aasar dito.
Gusto nyang makita itong mainis dahil sa hindi nya alam na rason. Umupo nalang sya at kinuha ang remote para manood.
'Tsk, cute...'
CHAPTER SEVENTY THREE
BINABASA MO ANG
BSS #1: That Nerd is a Gangster Princess
AksiCompleted||Season 1 and 2||Black Society She's a badass She can manipulate everything She could kill you with her cold stare But pretending as a nerd Chains with blood, revenge with a twist. But are you ready to meet the Gangster Princess?