Chapter 84

5.9K 146 15
                                    


Samantala ay nasa morgue silang lahat at hinihintay ang resulta ng DNA test.

Tila namumugto pa ang kanilang mga mata dahil sa kakaiyak at matinding lungkot na dala.

Lumabas si Miss Montealto bilang isang pathologist, kung saan sya ang umaalam kung sinong tao ang namatay.

Binigay ni Andrea ang isang folder sa pulis. Tinignan yun ng pulis at parang nadismaya ito.

"Kinalulungkot ko pong sabihin sa inyo Ma'am...."



"Positive ho ang nandito, si Miss Dela Quinto po yung nasunog..." tila gumuho ang mundo ni Lilia dahil sa resulta.

Nagsimulang magsituluan ang luha ng lahat. Si Gian ay nakatulala lang at bumagsak narin ang luha.

Unti unting tumalikod si Gian "S-Saan ka pupunta?" tanong sa kanya ni DA. Hindi yun sinagot ni Gian at dumiretso sa pag-lalakad.

Hanggang sa makalabas sya ng morgue, biglang bumuhos ang malakas na ulan na ikinatingala nya sa kalangitan.

Parang bumalik ang mga nangyare sa kanilang dalawa ni EJ, sumabay sa patak ng ulan eh ang pagtulo ng luha nya.

"She's already gone Gian..." sabi ni Kimber na nasa tabi na nya.

Namumugto narin ang mga mata neto, habang nakatingin sa ulan.

"Ihahanda na ni Tita ang burol ni EJ.." sabi ni Kimber habang pinipilit na hindi tumulo ang luha.

"Bakit mas pinili nyang mamatay kaysa sa mabuhay?" napatingin kaagad si Kimber dahil sa sinabi ni Gian.

"Ganun si EJ, mas gugustohin nya pang mamatay makasama lang si Almira..." napakagat sa labi si Kimber nang sabihin nya yun.

"When it comes to Almira she's so selfish.." naiyukom ni Gian ang kanyang kamao.

"Kasalanan lahat toh ni Cosmo..."


"Napaka-walang hiya nya...."


"Mas masahol pa sa hayop ang ginawa nya" galit na galit si Gian dahil sa nangyare.

"W-Wag kang mag-alala, mahuhuli rin si Cosmo a-at pagbabayarin nha ang lahat...."


Napatingin nalang sila sa kalangitan na nagsisilbing alaala kay EJ. Paborito ni EJ ang ulan dahil sa kapag may problema ay dumadalaw ito.



'Kasama nya na si Almira, magiging masaya na sya....'




END OF SEASON ONE


END OF CHAPTER EIGHTY FOUR 


BAGO MATAPOS ANG SEASON NA ITO, gusto ko lang pasalamatan lahat na nag-babasa ng story. Hindi ko naman alam na aabot sa ganito pero hindi ko naman maabot ito ng hindi dahil sa inyo readers. Thankful ako and also kay God dahil binigyan niya ako ng ganitong talent, marami akong pag-kakamali, mahirap ring i-balanse lahat. But I'm so thankful and blessed.

 YASMEIN MATIBAG

THANK YOU AND LOVE LOTS FOR ALL OF YOU.

A/N:


BSS #1: That Nerd is a Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon