Tuy nói được một đêm nghỉ ngơi nhưng hầu như không ai chợp mắt nổi, mỗi người ôm một tâm trạng riêng, thức đến tận sáng. Bởi vì vị trí truyền tống tại Shinjo đã bị hư hại nên nhóm Inuyasha chỉ có thể dùng phương pháp phổ thông là bay đến đó. Lúc khởi hành, Inu Taishou cùng những người khác cũng có mặt để tiễn bọn họ. Cuộc chia tay diễn ra chóng vánh và yên tĩnh vì không ai nói với nhau lời nào, chỉ lặng lẽ trao nhau cái nhìn tin tưởng.
Trong lúc đó, tình hình tại Shinjo nguy hiểm hơn tin báo Inu Taishou nhận được rất nhiều. Mặc dù luôn trong tình trạng đề phòng nhưng dưới sự càn quét quyết liệt của quân đội Kagura, quân đội do Bankotsu chỉ huy đã phải dồn hết vào trong thành – nơi có kết giới phòng thủ mạnh mẽ mà đội quân Ma đảng vẫn chưa thể công phá.
Tuy vậy, lối vào phong ấn đã thuộc sở hữu của Kagura và cô ta không ngừng cho người phá hủy nó, hy vọng để những thành viên khác của Ma đảng có thể trốn thoát càng nhiều càng tốt. Bankotsu đã mấy lần thử dẫn quân đánh chiếm nơi này nhưng thất bại. Trong một lần giao tranh, bản thân anh bị kẻ địch bao vây bắt sống, hiện tại sống chết không rõ.
Lúc bấy giờ, không khí trong phòng họp tại Shinjo căng như dây đàn, một bầu không khí ảm đạm bao phủ lên gương mặt tất cả mọi người.
"Jakotsu-sama, chúng ta nên làm gì lúc này?"
"Yên nào, để ta suy nghĩ."
Tiếng quát của Jakotsu khiến vị tướng lĩnh vừa hỏi rụt cổ im lặng. Tình thế mấy hôm nay không hề khả quan, quân đội của đối phương không ngừng phô trương lực lượng còn bọn họ thì chỉ có thể cố thủ ở đây chờ kẻ khác đến công phá. Cái cảm giác chờ chết này thật sự vô cùng khó chịu, làm tính cách mỗi người ở đây đều trở nên nóng nảy bất thường.
Jakotsu chống tay lên bàn, hai mắt lại. Trong đầu, hình ảnh người anh kết nghĩa vỗ vai bảo giao Shinjo lại cho hắn trước lúc lên đường lại hiện ra khiến Jakotsu mệt mỏi thở dài sườn sượt. Gần đây Jakotsu hầu như không thể ngủ, mỗi lần ngả lưng hắn đều mơ thấy cảnh Bankotsu nằm giữa một vũng máu đỏ chói mắt, trên người chi chít vết thương không ngừng nhỏ máu. Giấc ngủ không sâu, lại thường xuyên bị ác mộng đánh thức khiến tinh thần lẫn thể lực của Jakotsu đều kiệt quệ.
"z.z.z."
"..."
"Jakotsu-sama?"
"JAKOTSU-SAMA!!"
"Hả, cái gì?"
Thấy Jakotsu suýt ngã từ trên ghế xuống, mấy vị tướng quân đen mặt.
"Giờ này mà ngài vẫn còn tâm trạng để ngủ sao?"
"Mấy hôm nay ta mất ngủ nghiêm trọng."
Jakotsu làu bàu, đưa tay cào mái tóc để bản thân tỉnh táo hơn. Không ngờ chỉ mấy ngày không nghỉ ngơi mà hắn đã sa sút đến mức ngủ gục trên ghế. Cũng may ở phòng họp không có gương, nếu không chắc hắn sẽ bị cặp mắt thâm quầng còn hơn gấu trúc của mình dọa sợ.
"Chúng ta đã gửi thông báo cầu cứu cho đại nhân Inu Taishou nhưng đã lâu vẫn không thấy Ngài ấy trả lời. Lẽ nào Inu Taishou-sama mặc kệ chúng ta?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Inuyasha] Ma cà rồng
FanfictionTên fic: [Fanfic Inuyasha]Ma cà rồng Tác giả: Arashi Thể loại: Tình cảm, viễn tưởng, hài hước, máu (nhẹ). Rating: 16+ Tình trạng: Đang tiến hành Nhân vật: Các nhân vật trong Inuyasha thuộc về tác giả Rumiko Takahashi và một số nhân vật thuộc về tôi...