Chap 76: Tin tưởng

116 14 3
                                    


Nhiều năm trước, khi Kimura vẫn còn là một đứa bé ngày đêm tập luyện để trở thành một thợ săn như cha mình thì Hiten chính là thần tượng của cậu bé khi đó

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nhiều năm trước, khi Kimura vẫn còn là một đứa bé ngày đêm tập luyện để trở thành một thợ săn như cha mình thì Hiten chính là thần tượng của cậu bé khi đó. Hiten tài giỏi, thông minh, tính cách lại tốt. Thành tích kiểm tra của anh mỗi lần đều đạt kết quả cao nhất, là thần tượng của tất cả bọn họ. Kể cả khi tiềm năng của Kimura được phát giác, Hiten cũng chưa từng tỏ ra ghen tị với cậu. Kimura vẫn còn nhớ như in cảm giác sung sướng khi được "Hiten nii-chan" xoa đầu, nói lời chúc mừng.

"Làm tốt lắm. Anh rất mong chờ khi chúng ta cùng nhau tác chiến."

"Vâng, Hiten nii-chan, em nhất định sẽ cố gắng hết sức."

Không lâu sau đó, cùng với sự cố gắng và tài năng bẩm sinh, Kimura chính thức trở thành thợ săn trẻ tuổi nhất. Gần như cùng thời gian, trưởng lão tuyên bố muốn chọn một người trong số những thợ săn trẻ để nhận trách nhiệm bảo vệ Thánh nữ - người không bao lâu nữa sẽ thức tỉnh sức mạnh thần thánh. Đối với đa số thợ săn, đây là một vinh dự lớn, vì Thánh nữ chính là tượng trưng cho hy vọng của loài người.

Trải qua nhiều lựa chọn, ứng viên không ngoài dự đoán chỉ còn lại hai người, Kimura và Hiten vô tình trở thành đối thủ cạnh tranh. Trải qua mấy lượt thảo luận không có kết quả, trưởng lão đã quyết định gặp riêng từng người rồi mới ra quyết định cuối cùng. Cuộc đối thoại hôm đó được diễn ra riêng tư và nhanh chóng. Không ai biết rốt cục họ đã nói những gì, chỉ biết sau một đêm suy nghĩ, Toutousai đã chọn Kimura - người kém hơn về kỹ năng lẫn kinh nghiệm so với đối thủ của mình.

"Toutousai-sama, con không hiểu. Con có điểm nào thua kém Kimura sao?"

"Không, Hiten. Con rất giỏi. Nhưng ta có cân nhắc của mình."

"Xin hãy cho con biết lý do."

Toutousai nhìn dáng vẻ không cam lòng của Hiten, khe khẽ thở dài. Anh còn trẻ và sở hữu tài năng hiếm có nên tính cách dần trở nên kiêu ngạo. Sự kiêu ngạo có thể là động lực để Hiten thêm nỗ lực, nhưng đồng thời cũng khiến anh đánh mất cái nhìn khách quan, dễ sa vào bế tắc. Nếu so sánh riêng từng người thật rõ ràng thì quả thực Hiten có lợi thế nhiều hơn, nhưng ông thấy chỉ bấy nhiêu vẫn chưa đủ nên đã trò chuyện riêng với từng người.

Câu hỏi dành cho họ giống hệt nhau, chính là: Theo con, sứ mạng của thợ săn là gì?

Đó là một câu hỏi khá phổ thông mà bất cứ đứa bé nào trên hòn đảo này cũng từng được nghe qua. Đáp án của bọn trẻ đa phần đều giống nhau: muốn thực thi chính nghĩa. Dù rằng có lẽ bản thân bọn nhóc còn chưa hiểu rõ "chính nghĩa" nghĩa là gì.

[Fanfic Inuyasha] Ma cà rồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ