#9

2.9K 170 6
                                    

Giáng sinh này Myoui Mina được người yêu đưa đến Kobe, cô muốn cùng bé con đón giáng sinh với gia đình em. Dĩ nhiên Mina rất thích điều này, cũng khá lâu em không về vì học hành bận rộn, duy chỉ có cô siêng năng thay em về thăm ba mẹ em thôi. Mà nói ra cũng kì cục lắm, ba mẹ em yêu thương cô hết mực, đôi lúc bé con còn nghĩ Sana mới chính là con gái của họ nữa. Mina nhiều khi cũng tủi thân lắm nhé, em mới chính là con gái bảo bối của nhà Myoui cơ mà.

"Sana, cẩn thận đó con."

Trong khi Mina ngồi ở phòng khách chơi game với mấy đứa cháu họ của em thì Sana lại phụ bà Myoui dọn dẹp nhà cửa. Cô sau khi kê lại đồ đạc, thì tiến hành quét trần nhà. Minatozaki Sana bình thường là một người bản lĩnh trên thương trường, phong thái uy nghiêm là vậy nhưng khi đến đây luôn rất bình dị và gần gũi. Cô luôn chăm sóc nhà cửa giúp gia đình em mỗi khi có mặt khiến toàn bộ người trong nhà vô cùng hài lòng. Đó là lí do vì sao có những lúc Minatozaki Sana được yêu thương hơn cả Myoui Mina.

"Con không sao đâu mẹ, mẹ cứ đi nghỉ đi, lát nữa con dọn xong sẽ báo với mẹ."

Sana cười với mẹ. Bà Myoui gật đầu tiến lên trên phòng khách để tiện cho cô dọn dẹp. Khi nhìn thấy Myoui Mina đang vui vẻ chơi game cùng mấy đứa cháu họ, bà tiến đến vỗ nhẹ vai em một cái.

"Sana cực khổ dọn nhà cửa vậy mà con lại không phụ con bé là sao?"

Bà nghiêm mặt nhìn Mina. Bé con đưa lại máy chơi game cho cháu mình rồi xụ mặt nhìn mẹ em.

"Sana có cho con phụ đâu, còn đuổi con lên đây ngồi chứ bộ."

Đâu phải bé con không biết gấu của em sẽ mệt đâu, em đã mở lời phụ giúp cô trước đó rồi chứ bộ. Là tại cô lo cho em, không muốn em đụng tay đụng chân nên nhất quyết từ chối rồi kêu em lên phòng khách chơi mà. Sao mẹ em luôn bênh Sana mà mắng con gái ruột của bà như thế chứ?

"Mẹ không biết kiếp trước con đã tích bao nhiêu phước mà yêu được một người như Sana nữa."

Bà ngồi xuống cạnh Mina, đưa tay vuốt tóc em. Đứa con gái bảo bối của bà đúng là may mắn mới gặp được người như Minatozaki Sana. Cô luôn vì em mà làm vô số chuyện nhưng lại chẳng bao giờ kêu ca hay bực tức, chưa kể còn chăm sóc cho em kĩ hơn cả người làm mẹ như bà. Mấy năm qua ở cùng em nhưng cô cũng không để tình yêu khiến em bị chi phối việc học hành. Mặc dù ban đầu bà Myoui rất lo ngại chuyện Sana là nữ, bà sợ cô không thể lo được cho Mina nhưng càng về sau bà càng thấy cô thật sự bảo hộ cho con gái bà rất tốt, thậm chí còn rất yêu thương gia đình vợ. Chỉ cần khi Sana rảnh sẽ đến thăm hai ông bà, nghe họ bệnh sẽ bỏ hết mọi công việc mà đưa họ đi khám. Một người tốt như Minatozaki Sana nếu Mina còn không ráng giữ chặt chắc chắn sẽ bị người khác cướp mất thôi.

"Kiếp trước con là tiên nữ đấy mẹ ơi."

Mina mỉm cười.

Em lúc nào cũng thấy hạnh phúc và tự hào mỗi khi nhìn thấy vẻ mặt hài lòng của mẹ khi nói về Sana. Điều này chứng tỏ quyết định yêu cô chính là điều đúng đắn nhất trong cuộc đời em.

...

Buổi tối, gia đình có một buổi tiệc nhỏ, ăn xong, anh trai em và ba quyết định uống một ít rượu. Vấn đề là họ đâu chịu uống hai người, vậy là gấu của bé con bị lôi vào cuộc. Myoui Mina trước giờ vẫn không thích rượu, em cố sức ngăn cản, nhưng vẫn như mọi lần đành lực bất tòng tâm trước lời lẽ của anh trai và ba mình. Mina bực mình bỏ vào phòng sau khi tiệc ăn tàn. Em mặc kệ ba người kia, muốn uống thì cứ uống đi, sau này bệnh tật rồi nhất định sẽ hối hận cho coi.

[Series] Bé Con Của Minatozaki SanaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ