#34

1.9K 154 3
                                    

Minatozaki Sana ngồi yên mình đưa mắt nhìn cơn mưa trước mặt. Dữ dội nhưng vẫn ẩn giấu một chút hiền hòa.
Thói quen rồi. Cô thích ngắm những hạt nước lấp lánh từ trời rơi xuống và vỡ tan ngay khoảnh khắc chạm đất.
Mưa thì thích thật nhưng nếu mãi thế này cô sẽ chẳng thể trở về đúng giờ với em rồi.
Sana thở dài, xoay cốc cà phê trong tay, có chút sốt ruột liếc nhìn đồng hồ.

"Nóng lòng muốn trở về với Mina thế à?"

Bạn cô - Jeongyeon ngồi một bên, quan sát hết thảy động tác lớn nhỏ của Minatozaki Sana lúc này rồi bất chợt đẩy nhẹ vai cô một cái. Trong lòng thầm mắng con người kia quả là không có tiền đồ.

"Dĩ nhiên rồi. Em ấy còn chưa có ăn tối nữa."

Cô thành thật đáp lời. Ánh mắt cũng trở nên lấp lánh khi nghe đến tên em.

"Sợ cậu thật."

Một nụ cười nửa trêu đùa nửa ngưỡng mộ nở trên môi cô bạn nọ. Cũng chẳng phải Jeongyeon chưa từng chứng kiến Minatozaki Sana trải qua chuyện yêu đương. Chỉ là với Myoui Mina, cô yêu em nhiều hơn hết thảy những người ở quá khứ. Cái cách cô nhắc đến em bằng tất cả sự trân quý và dịu dàng nâng niu cũng đủ để người ngoài nhận ra em vô giá với cô như thế nào.

"Nhưng Sana này, tôi có một thắc mắc nhỏ muốn hỏi cậu."

"Đó là cái gì nào?"

Cô chắc rằng thắc mắc kia của Jeongyeon có liên quan đến Mina.

"Tôi chỉ muốn biết khoảnh khắc nào từ Myoui Mina khiến cậu chỉ muốn dừng chân để ở cạnh em ấy mãi?"

Minatozaki Sana trầm ngâm, uống liên tục mấy ngụm cà phê sau câu hỏi của Jeongyeon. Nói về những lần Myoui Mina khiến kẻ với trái tim lêu lổng như Minatozaki Sana muốn dừng lại để ở cạnh em thì chẳng hề ít. Có điều lần cô nhớ nhất chính là lúc họ vừa khởi đầu mối quan hệ này.

"Đó là lúc Mina khóc rồi nói tôi không yêu em ấy nhiều như em ấy đã mong ước. Cậu biết không, tại khoảnh khắc nhìn thấy em ấy rơi nước mắt, tủi thân níu lấy tôi, tôi đều thấy tôi sai cả rồi. Một người sòng phẳng như tôi vào một ngày lại cảm thấy mắc nợ người khác, một món nợ mà chỉ muốn dùng cả đời để trả. Tại thời điểm đó, tôi không muốn gì nữa, trong đầu chỉ nghĩ đến việc sẽ ở lại cạnh em ấy mãi."

Jeongyeon gật đầu. Cô bạn hiểu món nợ mà Sana nói. Chẳng phải là kiểu nợ nần mang đầy trách nhiệm và băn khoăn rằng ta phải tìm cách trả cho bằng sạch. Thực ra nó chỉ là một món nợ được tình yêu dựng nên như một cái cớ để giữ đối phương ở lại bên mình. May mắn thay, Minatozaki Sana đã tìm được món nợ của đời mình, cô không việc gì phải gấp gáp, mỗi ngày trả cho em từng ít thôi.

###

Mong là nó không quá khó hiểu :)

[Series] Bé Con Của Minatozaki SanaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ