|| Duri Salcedo's Point of View ||
I am currently sitting in the high chair, sipping tequila in my wine glass. Hinihintay kong pumasok si Cal sa aking kwarto.Napakahangal niya. Hindi ko inaasahan na dadagdag pa s'ya sa mga problema ko. Bullshits!
Natigil ako sa pagpapaikot ng aking baso at napadpad ang tingin sa bumukas na pinto. It was Cal, wipping his mouth using his finger tip.
I smirked and put down the wine glass on top of the counter table. "So now, what's your stupid plan, again?"
Lumakad siya papalapit sa'kin at kumuha ng wine glass. Nilagyan n'ya rin ang kan'yang baso tsaka ito sumimsim.
"Stick to the plan," He answered.
"Stick to the plan? Are you fucking kidding me?" I cursed. Umigting ang panga ko dahil sa sinagot niya. "Hindi ka ba iisip ng mas magandang paraan para sa problemang ginawa mo?"
Tinignan niya ako. "The only thing I know is... how about we just give back the money to Maximo using our money while waiting her to surrender those cash?" Mahabang paliwanag ni Cal na mas lalong nakapagpainit ng ulo ko.
I want to punch his face again but I control myself not to do. "Hindi ko alam kung bakit ang bobo mo na mag-isip ngayon, Cal Saunders!"
"I'm just suggesting what's the easiest way to cover it." Kaagad niyang atas.
Tumawa ako. Ipinatong ko ang aking braso sa counter at pinagmasdan siya. "Just think about it again, Cal. Do you think it's just that easy? We all knew how Maximo's mind works." Tinapik ko siya sa pisngi ng paulit ulit. Palakas nang palakas. I want him to wake up from his stupidity.
"Pagsamahin man natin ang mga pera natin dito, it's not enough to run away from Maximo. Every single of what we did, he already knows about it." Dagdag ko pagkatapos ay muling sumimsim ng alak.
Bumuntong-hininga ito. Napagtanto ata na isang malaking katangahan ang sinabi niya.
"Let me take care of her. Ibabalik ko ang pera ng buo. If she's stubborn, I, myself, will kill her." Seryosong suhest'yon niya.
Ibinaba niya ang hawak na wine glass at akmang lalabas na ng kwarto nang pigilan ko siya.
Lumingon ito.
"Untie her," nakangising utos ko sa kan'ya. "I want to see that hard-headed bitchy asshole."
Tumago naman si Cal at tuluyang lumabas na ng kwarto. Pinagmasdan ko ang malapad kong palad at dahan-dahan itong itinikom.
Malaman ko lang na planado ang lahat ng ito, I will kill them both. They are making me stupid, huh? Lets see.
I opened the door and I saw her asleep. Tulog na tulog s'ya at nakahiga sa malamig na semento. Her feet are slightly curve because of coldness that wraps her body.
I lowered my posture. My hands is in my knee and smirking while watching her sleeping. Suminghap ako at humalukipkip nang magsawang tignan ang pangit n'yang mukha.
I slowly kicked her flanker and she winced. Umirap ako sa kawalan at sinunod-sunod ang pagsundok ng sapatos ko sa tagiliran nito.
Bitch.
Nang lakasan ko ang pagsundot sa kan'ya ay kusa na siyang nagmulat ng mata. Kaagad siyang bumangon nang makitang nakatayo ako sa harapan niya.
I raised my brow and grin my lips as I step forward, reaching her. "Finally, nagising ka na rin!"
BINABASA MO ANG
He's A Playboy Gangster [HAPG Book I] - Completed
Teen Fiction"Ang dami mong sinasabi," nakangising sabi niya at inilapit ang bibig sa aking tenga. "Yeah, maybe I'm not a good guy. I'm the selfish one. I take what I want, I do what I want. I don't do the right thing but when it comes to you, I can change every...