Kabanata 33: Gentleman

34.4K 1K 347
                                    


|| Duri Salcedo's Point of View ||

Nilagyan ni Zack ng wine ang basong nasa tapat ko nang matapos ko 'tong mainom kani-kanina lang. Nasa bar nya kami ngayon at ako mismo ang nagpumilit sa kanya na uminom muna kami this day.

"Looks like it was serious. Inaya mo pa akong makipag-inuman sa ganitong oras. So, what's now? What's your problem, dude?" Natatawang usad ni Zack habang nilalagyan din nya ang kanyang baso ng red wine.

Sandali akong lumagok ng alak sa baso ko. Hinilot ko ang sentido ko at napadekwatro. "I don't have problems. I just want to refresh my mind. Lol." Sagot ko bago ako tumingin sa dance floor.

"Refresh your mind from what—opps, or should I say, from who?" Humagalpak ng tawa si Zack at muling nilagyan ang kanyang baso.

Tinapunan ko naman sya ng masamang tingin. "Fuck you Zack! I said it's not. Stop talking bullshits!" May halong diin sa mga salitang sinabi ko.

Muli syang tumawa, "Okay fine. Edi wala kung wala." Aniya at tumingin din sa dance floor.

Inabot ko naman ang wine glass ko at mabilis itong ininom. I'm just fucking out of my mind and I need to relaxed.

"Oh? By the way," Napatingin ako sa direksyon ni Zack. He's now sipping his cigarettes. "What about Dessy? Success ba plano mo?"

I took a seconds before I answer his questions. Ayokong mag-open ngayon kay Zack but, fuck! I think I need someone to talk.

"Yes. I do." Sagot ko kasabay ng pag-inom ko ng wine. "Umayon ang lahat sa plano. She accepted my trap." I said without looking at him.

Humalakhak muli si Zack. Even if the ambience of this place is too noisy, I can clearly heard his fucking laugh. Si Zack pa ba? Ubod din ng lakas makatawa ng isang 'to.

"Ano ba talagang purpose mo? Why did you do this to her? Mukha namang mabait si Dessy? Why her?" Kasunod ng pagtawa ni Zack ang biglang pagseryoso ng boses nito.

I take a look on him, "I just need her to fall in love with me." I answered.

"But why?" He asked seriously.

I smirked, "To use her."

Nakita ko naman ang pagpintig na ginawa ni Zack. "What the fuck Duri. Ayusin mo nga 'yung sagot mo. Just get to the point, dude!" Inis nyang saad at may pagkumpas pa ng kamay.

I tssed. "I need her to know if Cal has an alliance on Alpha. Kapag nakuha ko si Dessy sa kanya, Cal will be out of his mind just to get Dessy from me," Bahagya akong tumigil sa pagsasalita at uminom ng alak. Masinsinan namang nakikinig sakin si Zack. "And then, malalaman ko na lang siguro na nakikipagtulungan sya sa Alpha para kalabanin ako."

Umayos ng upo si Zack, "Paano mo naman nasisiguro na niloloko at tinatraydor ka lang ni Cal? At kelan pa? Bakit wala kaming alam dito? Lol." He mocked.

I grinned. "Matagal ko ng nararamdaman ang pagtatraydor sakin ni Cal. I just don't want to trust on what's on my mind because Cal is my friend. Pero hindi ko maiwasan, Zack. He's cheating on me—he's cheating on us." I explained.

He's A Playboy Gangster [HAPG Book I] - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon