Duy Nhược Hề yên lặng ngồi nghe Duy ba kể chuyện Tiểu Hạo đi tòng quân, trong lòng cô có chút mất mát. Tuy rằng cô biết nơi Duy Hạo đến là một nơi nguy hiểm nhưng Duy Nhược Hề phát hiện cô không thể ngăn cản nó cả đời. Tiểu Hạo đã trưởng thành, đã là cậu thanh niên 15 tuổi, có lý tưởng sống của riêng mình. Chấp nhận mong muốn của Tiểu Hạo, giúp đỡ nó đi tốt trên con đường đã chọn, đây mới là điều cần thiết.
Suy nghĩ thông suốt Duy Nhược Hề không còn băn khoăn nữa, cô đang suy nghĩ làm thế nào để nhắc nhở ba mẹ chú ý ả Bạch Linh Nhi kia. Duy Nhược Hề lựa chọn không nói cho ba mẹ cô biết sự thật, bởi vì bọn họ đều là bình dân, không có thể thuật cùng tinh thần lực giống như cô và Tiểu Hạo, có thể tự bảo vệ mình. Nếu Bạch Linh Nhi biết cô còn sống quay về nhất định sẽ tiếp tục tìm cô gây phiền toái. Duy Nhược Hề sợ nhất là liên lụy ba mẹ. Phải nhắc nhở ba mẹ một chút sau đó từ từ giải quyết chuyện này.
Duy Nhược Hề không biết phải nói như thế nào cho ba mẹ biết Bạch tiểu thư bạch gia lòng dạ độc ác, "Ba, mẹ hai người còn nhớ chuyện trước kia con đến Viêm gia bị đánh không?"
"Như thế nào?" Ba mẹ có chút kỳ quái hỏi Duy Nhược Hề sao tự dưng lại nhắc đến chuyện trước kia.
Duy Nhược Hề âm thầm nghĩ rồi nói:" lần đó con bị đánh thật ra không phải chuyện ngoài ý muốn." dừng một chút lại nói tiếp, "trước kia ở học viện con có một người bạn là Bạch Linh Nhi, cô ấy chính là Bạch gia đại tiểu thư. Cô ta thích Viêm Bân vì con cũng thích Viêm Bân nên không vừa mắt cô ta. Hôm đó chính là cô ta lừa con đến Viêm gia, cuối cùng bị đánh trọng thương." Duy Nhược ngắn gọn nói ra rõ ngọn nguồn.
Duy ba cùng Duy mẹ nhìn nhau một cái, gương mặt của hai người trở nên tối hơn. Thế nhưng còn có chuyện như vậy, họ vẫn thắc mắc không biết Duy Nhược Hề thế nào lại tự động chạy đến Viêm gia, hóa ra là bị cô Bạch Linh Nhi kia lừa. Hiện tại Viêm Bân lại công khai tìm kiếm Duy Nhược Hề khắp nơi chắc chắn ả ta lại ghi thù Duy Nhược Hề. Nếu ả biết Duy Nhược Hề trở lại thì Tiểu Hề nhất định sẽ gặp nguy hiểm.
Duy ba cùng Duy mẹ vốn tâm tình đang tốt vì con gái đã trở lại thì bây giờ cũng không còn, chỉ là tâm trạng lo lắng thấp thỏm thay cho con.
"Tiểu Hề, một năm nay con mất tích Viêm Bân cũng tìm kiếm con một năm ròng cho nên..."Duy ba đang nói giữa chừng lại im lặng.
Duy Nhược Hề nhíu đầu mày, cô vốn muốn nói cho ba mẹ biết để họ đề phòng Bạch Linh Nhi một chút thật không ngờ lại làm cho ba mẹ thêm lo lắng cho cô, ai, rốt cuộc là làm thế nào mới tốt đây?
"Ba mẹ, chuyện con trở về tuyệt đối không thể để cho Viêm Bân biết, nếu anh ta biết thì Bạch Linh Nhi nhất định sẽ tìm đến." Tạm thời cứ như vậy đi, cô sẽ từ từ giải quyết.
"Được, ba mẹ biết rồi." Duy ba cùng Duy mẹ lo lắng nói.
Duy Nhược Hề thở dài một hơi, nói chuyện đó với chuyện Bạch Linh Nhi đem cô nhốt lại thì có gì khác nhau đâu. Cũng đều làm cho ba mẹ lo lắng hết.
Cơm nước hàn huyên xong Duy Nhược Hề nghĩ đến một chuyện trọng yếu, muốn có cuộc sống yên ổn cho người nhà thì nhất định cô phải có thế lực mà muốn có thế lực thì hiện tại cần nhất chính là tiền. Nghĩ đến tiền thì Duy Nhược Hề nghĩ đến 50% cổ phần của 'Đa Cư Quán'. Nhớ đến 'Đa Cư Quán' Duy Nhược Hề lại nhăn mặt.
YOU ARE READING
Mặc Trạc
RastgeleTác giả: Bồ Đào Hảo Toan Thể loại: Khoa Huyễn, Dị Giới, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Dị Năng Edit: Mộc Trà Văn án: Bởi vì một lần bị cướp đánh, Duy Nhược Hề mang theo một vòng tay chuyển kiếp đến địa cầu của 1000 năm sau, bởi vì thế giới tương lai đất...