"Trở về?" Duy Hạo ngây ngốc, "Tại sao lại trở về nhanh như vậy?"
"Đúng thế, Cẩn Du ở lại chơi vài ngày đi con." Duy ba cùng Duy mẹ đều biết Cẩn Du rất thân với Duy Hạo hơn hai người bọn họ cũng rất thích Cẩn Du.
Còn Duy Nhược Hề thì chỉ tiếp tục ăn không nói gì.
"Hai bác, con đã quấy rầy cả nhà nguyên ngày hôm qua rồi." Cẩn Du nói xong lại nhình thoáng qua Duy Nhược Hề một cái nhưng vẫn phát hiện cô đang cắm cuối ăn thì trong mắt anh hiện qua tia thất vọng.
"Thôi cũng được, vậy lát nữa mình đưa cậu ra ngoài." Duy Hạo cũng quá quen với tính cách của Cẩn Du cho nên cũng không tiếp tục miễn cưỡng anh.
Ăn xong bữa sáng thế là Duy Nhược Hề cùng Duy Hạo đưa Cẩn Du trở về.
Khi ba người đi đến cổng của tiểu khu thì lại phát hiện ra cổng tiểu khu đang bị khóa lại.
Tại sao lại khóa lại? Ba người đều ngẩn ngơ chẳng hiểu gì cả.
"Sao lại thế này? Cổng tiểu khu sao lại bị khóa?" Duy Nhược Hề nhìn Cẩn Du cùng Duy Hạo như muốn nhận được câu trả lời.
Nhưng cả Cẩn Du cùng Duy Hạo đều lắc đầu, bọn họ cũng không biết nguyên nhân vì sao.
Ba người đang đứng buồn bực thì thấy bên cạnh cổng tiểu khu xuất hiện mấy người nam nhân với vẻ mặt nghiêm túc. Những người thanh niên kia đều có thân hình vạm vỡ hơn nữa toàn thân từ trên xuống dưới được vây bọc bởi một lại quần áo màu trắng đồ bảo hộ, trên đầu đang đội một cái nón giống như nón giáp trong suốt.
Mấy người kia là ai? Cả ba người đều kỳ quái nhìn mấy người đàn ông không chớp mắt.
"Xin hỏi, tại sao cổng tiểu khu lại bị khóa thế này?" Duy Nhược Hề nhìn bọn họ xong thì cất tiếng hỏi.
Một người trong số đó liếc nhìn ba người Duy Nhược Hề rồi trả lời: "Việc này là do chính phủ hạ mệnh lệnh, hiện tại mọi người trong tiểu khu này không thể đi ra ngoài."
Duy Nhược Hề nhíu nhíu đầu mày, chuyện này rốt cuộc là có ý tứ gì?"
"Các người làm việc này là có ý gì? Định cầm tù bọn tôi hay sao?" Duy Hạo lạnh giọng hỏi.
"Chúng tôi không có ý gì cả. Đây đều là do mệnh lệnh của chính phủ, bọn tôi chỉ biết chấp hành." Mấy người với trang phục quái dị kia tiếp tục nói "Mọi người vẫn cứ tiếp tục ở trong tiểu khu đi, bọn tôi sẽ cung cấp đầy đủ thức ăn cùng nước uống."
Đây là cái ý tứ gì? Duy Nhược Hề cười lạnh sau đó lại mở miệng nói:" Đem cửa mở ra, bọn tôi muốn đi ra ngoài." Chính phủ làm sao có thể hạ mệnh lệnh như vậy được, Duy Nhược Hề không tin.
Còn mấy người ở bên ngoài cũng không thèm để ý đến Duy Nhược Hề chỉ tiếp tục công việc của bọn họ là giữ cửa.
Duy Hạo nắm chặt hai tay thành nấm đấm sau đó lại nện một cái thật mạnh lên cửa.
"Đã nói với các anh là bọn tôi muốn ra ngoài, hơn nữa chính phủ làm sao có thể hạ lệnh như thế." Duy Hạo cảm thấy chuyện này thật lạ.
YOU ARE READING
Mặc Trạc
RandomTác giả: Bồ Đào Hảo Toan Thể loại: Khoa Huyễn, Dị Giới, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Dị Năng Edit: Mộc Trà Văn án: Bởi vì một lần bị cướp đánh, Duy Nhược Hề mang theo một vòng tay chuyển kiếp đến địa cầu của 1000 năm sau, bởi vì thế giới tương lai đất...