Chương 41: Đại thọ [1]

14 0 0
                                    

  Ba ngày sau, rốt cục cũng đến ngày đại thọ của ông nội Nhược Hề, sáng sớm Nhược Hề đã vào trong không gian chuẩn chị này nọ.

Duy Nhược Hề vừa vào không gian thì Đào Đào đã lớn tiếng gọi. "Chị Tiểu Hề, sao mấy ngày nay chị không vào nói chuyện với tụi em, tụi em ở trong nàng buồn chán muốn chết."

"Đúng vậy chị Tiểu Hề, tụi em muốn nghe chuyện xưa. Mấy ngày hôm trước chị kể chuyện 'Cô Bé Lọ Lem' chúng em muốn nghe lại. Chị Tiểu Hề chị ở lại đây kể chuyện xưa cho tụi em nghe đi." Bình Bình nói chuyện ngày càng lưu loát.

"Anh Anh .....cũng muốn nghe." Chỉ có Anh Anh còn một chút đứt quãng.

"Hôm nay chị không có thời gian kể chuyện xưa cho mấy đứa. Hôm nay chị vào là định lấy ít quả đào trên thân của Đào Đào."

Duy Nhược Hề đưa ánh mắt nhìn lại, trái trên người của Đào Đào đều đã thu hoạch được, một đám trắng trắng hồng hồng dày đặc trên đầu. Những trái đào này rất lớn hình dạng đồng đều to khoảng ba nắm tay của con gái. Duy Nhược Hề thuận tay hái một trái, cô ước lượng trái đào này nặng khoản chừng một cân.

Mà trên người Bình Bình cùng Anh Anh cũng bắt đầu kết quả.

"Chị Tiểu Hề, chị đem trái cây trên người Đào Đào hái đi, liệu Đào Đào có thể chết hay không a?" giọng của Đào Đào vang lên mang theo chút bất lực.

Mà bên cạnh tiếng nói của Anh Anh cùng Bình Bình đang ríu ra ríu rít cũng trở nên trầm mặc theo.

Đúng vậy, chúng nó chỉ là một gốc cây ăn quả thôi. Sinh ra là để cho người ta hái quả trên thân chúng đi, chờ khi chúng nó già rồi không còn cho quả nữa sẽ bị chặt đi làm củi đốt, chúng cũng không dám oán hận gì. Ba cái cây không biết mười mấy năm sau chúng nó già đi có phải cũng bị chặt đi làm củi đốt như đồng loại của chúng không?

Duy Nhược Hề nhìn ba cái cây đột nhiên trầm mặt nói: "Các em nghĩ đi đâu vậy. Cho dù chị không hái các trái này xuống thì chúng cũng sẽ tự chín rồi rơi xuống. Sẽ không có ảnh hưởng gì đến em đâu. Em sẽ không bị chết. Yên tâm đi, chị Tiểu Hề cam đoan đến lúc đó các em đều vui vẻ."

Sau đó Duy Nhược Hề lại giải thích này nọ cho chúng nửa ngày, cuối cùng ba cái cây này mới tíu tít náo nhiệt trở lại.

Duy Nhược Hề đem trái đào đến bên cạnh hồ nước rửa lại rồi 'răng rắc' cắn một cái thật to.

Hương vị ngọt ngào thơm thơm không có một chút chua chát nào, ăn rất ngon. Lâu lắm rồi cô mới được ăn trái cây, chỉ trong chốc lát đã đem một trái đào nặng cả cân ăn hết.

Duy Nhược Hề nhớ đến kiếp trước khi cô còn nhỏ ăn trái đào thì cảm thấy hương vị rất ngon. Nhưng mà khi cô lớn lên ăn không còn thấy ngon như lúc nhỏ nữa. những trái đào lúc sau này hoàn toàn không có mùi vị gì cả. Làm hại cô là người thích ăn đào cũng không còn muốn ăn nữa. Kỳ thật không chỉ trái đào mà táo, lê, anh đào này nọ cũng đều giống nhau, chúng không còn ngon như lúc cô còn bé.

Nhưng mà những trái đào khi cô ăn lúc nhỏ cũng không lớn và ngon như trái trên thân Đào Đào.

Khi ăn trái đào trồng trong không gian thì hương vị so sánh với thời bé của lúc trước ngon hơn nhiều.

Mặc TrạcWhere stories live. Discover now