Chương 51: Công chúa không thấy

10 0 0
                                    

Lưu Ly cung lúc này sáng như ban ngày, những viên dạ minh châu lớn như mắt rồng được khắc nạm lên những con rồng con phượng trên cột trụ, nó phát ra ánh sáng sinh động rực rỡ, làm cả đại cung điện như bao phủ bởi một tầng sa mỏng, trong sự xa xỉ lại lộ ra vẻ thánh khiết, phía trong kim đỉnh đang đốt Long Tiên Hương nó tỏa ra làn khói trắng lượn lờ trôi nổi...

Trước cửa tẩm cung, một thân y phục màu xanh của thái giám, A Cửu dẫn mấy người tiểu thái giám đang gác ở trước cửa.

Hôm nay là ngày hoàng thượng được ngủ sớm, A Cửu rất sợ có người đánh thức hoàng thượng, vì thế hắn tự mình đứng gác, không cho phép những thái giám tay chân thô kệch này phát ra một tí âm thành nào, hoàng thượng vốn chính là người rất dễ tỉnh ngủ, hơi chút có một chút động tĩnh, hắn liền ngủ không ngon.

A Cửu lớn lên mày thanh mắt đẹp, thân là nam tử, nhưng lã lướt phong lưu, rất nhiều người khi gặp đều liếc nhìn hắn, thay hắn mà tiếc hận, một người xuất sắc như vậy lại là một thái giám?

Kỳ thực A Cửu vốn không phải thái giám, khi còn bé hắn chỉ là một tên khất cái ở đầu đường, vì miếng ăn thiếu chút nữa bị người ta đánh chết, thái tử lúc này đang bị đưa đi Thiên Sơn học nghệ nên đã cứu được hắn, từ đó về sau, A Cửu liền đi theo thái tử, chỉ khi ở bên cạnh thái tử, hắn mới cảm thấy an toàn, nhưng A Cửu không nghĩ tới người luôn ở cùng mình lại là hoàng thượng tương lai...

Thật ra hoàng thượng đem hắn để lại Thiên Sơn, nhưng hắn đã một mình hạ sơn, chịu cung hình, cam nguyện trở thành một một thái giám để đi theo hoàng thượng, nhằm báo đáp ơn cứu mạng của hoàng thượng năm đó.

Ngoài cửa tẩm cung vắng vẻ không tiếng động.

Bỗng nhiên có tiếng bước chân dồn dập chạy tới, một gã tiểu thái giám thần sắc hoảng hốt vọt tới, A Cửu sắc mặt lạnh lẽo, giận dữ trừng mắt nhìn.

"Ngươi muốn chết sao?" A Cửu tuy rằng tức giận, nhưng tận lực giảm thấp thanh âm xuống.

Tên tiểu thái giám kia bị hù nhảy vựng, ùm một tiếng liền quỳ xuống, sắc mặt càng phát ra trắng bạch, môi khẽ run vài cái, mới nói ra được: "Cửu công công, không xong, công chúa không thấy."

Lời nói vừa ra, A Cửu hết hồn, sắc mặt trắng thêm, tiến lên một bước, kéo áo tiểu thái giám, âm trầm chất vấn: "Là Tinh Trúc công chúa sao?"

Tinh Trúc công chúa là em ruột của hoàng thượng, hoàng thượng rất yêu thương nàng, chỉ khi đối mặt với nàng, hắn mới có thể thả lỏng tâm tính, Tinh Trúc công chúa tính tình hoạt bát, rất biết cách trêu trọc cho hoàng huynh của mình vui vẻ, nhưng bây giờ công chúa không thấy đâu, nếu hoàng thượng biết, chỉ sợ sẽ nóng lòng sốt ruột.

"Đúng vậy, thái giám Trường Lạc cung qua đây bẩm báo, công chúa và tỳ nữ của nàng Lam Y đều không thấy."

A Cửu nghe xong sắc mặt đã tối xuống, hắn ở trước cửa tẩm cung cước bộ thong thả đi qua đi lại, thủ hạ tiểu thái giám không dám thở mạnh, lén nhìn diện mạo tuấn tú của A Cửu công công, nói chuyện tao nhã nhu hòa, nhưng khi phạm phải sai lầm hắn sẽ không do dự mà làm ra thủ đoạn độc ác, vì thế trong cung thái giám đều rất an phận, ai cũng không dám tùy tiện sinh sự.

Thiên giới hoàng hậu - Ngô Tiếu Tiếu (P1)Where stories live. Discover now