Chương 84.5

6 0 0
                                    

Chủ trì đại sư Liễu Không được tiểu hòa thượng bẩm báo, đích thân ra đón, từ ái mở miệng: "Không biết thí chủ có chuyện gì muốn gặp lão nạp?"

Mộc Thanh Dao nghiêm túc nhìn hắn, hòa thượng này hơi có chút phong thái tiên phong đạo cốt, hơn nữa mi tâm cơ trí, thảo nào khách hành hương đều nói hắn có đạo hạnh cao, nghĩ lại cũng có chút đạo lý, Mộc Thanh Dao hai tay chấp lại, chậm rãi mở miệng: "Tại hạ có một chuyện thỉnh giáo phương trượng đại sư, hi vọng phương trượng đại sư chỉ điểm cho?"

"Không dám. Thí chủ mời vào."

Liễu Không đại sư đem đoàn người các nàng tiến vào sương phòng, trong phòng bài biện cực kỳ giản đơn, chỉ có hé ra một cái giường mềm, ở giữa để một cái bàn nhỏ, trên mặt có mõ gõ, phía sau trên tường có một chữ không thật to, bút pháp như gió, lợi hại không gì sánh được, ngoại trừ chữ trên tường thì không có thêm vật gì khác, trên mặt đất có mấy tấm bồ đoàn chắc là để cho các đệ tử nghe hắn chỉ điểm.

"Thí chủ, chê cười."

"Không cần khách khí."

Mộc Thanh Dao cũng không chê, vén trường bảo, ngồi xuống đất ba thủ hạ tự nhiên không dám tỏ vẻ gì, theo sát nàng ngồi lên ba tấm bồ đoàn ở phía sau, Liễu Không đại sư thì ngồi ngay ngắn trên giường mềm, từ ái mở miệng: "Thí chủ xin cứ hỏi, hi vọng lão nạp có thể giải được khúc mắc trong lòng thí chủ."

"Dạ " Mộc Thanh Dao nhìn Liễu Không ngồi ở trước mặt, trong lòng đã có chút hi vọng, nàng hi vọng tất cả mọi chuyện không quan hệ đến Liễu Không đại sư, bằng không tội nghiệt của hắn thật quá sâu nặng, Mộc Thanh Dao sắc mặt cũng không còn phóng đãng như lúc trước, mà có chút bi thương, tựa hồ sự bi thương kia kéo dài tới bên ngoài, cả người bị đả kích, thanh âm chậm rãi lạnh nhạt vang lên.

"Đại sư, ta bị trúng độc tình yêu của một nữ nhân, nhưng nàng lại phải gả cho người khác, ta muốn xuất gia làm hòa thượng, ngươi có thế để cho ta ở Nguyệt Giác tự xuất gia không?"

Mộc Thanh Dao một thân tịch mịch, tựa hồ thật sự có chuyện đó, phía sau nàng ba người ánh mắt chớp nhanh, không biết nương nương muốn làm gì, bất quá mỗi người đều tự giác không phản ứng gục đầu xuống.

Liễu Không đại sư ngồi ở trên cao, vẻ mặt ngẩn ra, cặp mắt cơ trí kia một mảnh vẩn đục, nhưng chỉ thất thần trong chốc lát, rồi lại khôi phục như cũ, thương xót mở miệng: "Thí chủ trần duyên chưa dứt, chuyện lúc trước chưa xong, chuyện sau này lại tới, thứ cho lão nạp bất lực."

"Đại sư?"

Đôi mắt sâu thẳm của Mộc Thanh Dao quét nhìn về phía Liễu Không, chỉ thấy hắn khuôn mặt đau thương, cả người có vẻ cực kỳ mệt mỏi, không còn sự điềm đạm như lúc nãy, trên mặt bao phủ mây đen, chầm chậm mở miệng: "Thí chủ mời trở về đi, xin thứ cho lão nạp bất lực."

Thiên giới hoàng hậu - Ngô Tiếu Tiếu (P1)Where stories live. Discover now