Mộc Ngân vừa nghe thánh chỉ tới, lập tức dẫn toàn gia đứng dậy, phân phó hạ nhân đem cái bàn dọn dẹp xuống, lại lệnh quản sự đi đem công công mời vào.
"Mộc Ngân tiếp chỉ."
Giọng nói lanh lảnh của thái giám vang lên, Mộc Ngân dẫn người nhà quỳ gối ở chính sảnh, chỉ thấy thái giám một thân y phục màu lam đậm thêu bức tranh tiên hạc, khuỷu tay treo cây phất trần, tay kia cầm minh hoàng thánh chỉ đi đến, toàn bộ quý phủ đồng loạt quỳ gối trong chính sảnh, thái giám kia hài lòng gật đầu, nhấc lên cẩm bạch, lanh lảnh thanh âm vang lên.
"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, Mộc Ngân quý vì đương triều thừa tướng, ba ngày sau đưa nữ nhi tiến cung, khâm chỉ."
Công công tuyên xong thánh chỉ, cười tủm tỉm đem thánh chỉ đưa tới trên tay Mộc Ngân: "Tiểu nhân chúc mừng thừa tướng đại nhân."
Mộc Ngân tạ ơn quá hoàng ân, tiếp nhận thánh chỉ, dẫn một nhà đứng lên, rồi khách khí đem công công tuyên chỉ mời đến thượng vị ngồi, đại phu nhân tự mình dâng nước trà.
"Làm phiền công công, xin hỏi hoàng thượng cho nữ nhi của thần tiến cung là có ý gì? Hơn nữa thần có ba nữ nhi, hoàng thượng không nói là cho thần mang ai tiến cung a?"
Mộc Ngân nghi hoặc nhìn công công đang ngồi ở trên thượng vị, hắn là Trí Toàn thủ hạ của tổng quản thái giám A Cửu công công, là hồng nhân thái giám trong hoàng cung, một mực ở bên cạnh hoàng đế, chắc hẳn có chút tin tức nhỏ.
Trí Toàn công công quét mắt liếc quanh mình một cái, xác định trong phòng đều là người Mộc gia, bọn hạ nhân đều lui ra, mới nhẹ nhàng trêu ghẹo nói: "Chúc mừng Mộc đại nhân, Mộc gia đã xuất hiện một quý nhân."
Một lời vừa xong, liền đứng dậy ôm quyền: "Tiểu nhân nên trở về cung phục chỉ."
Mộc Ngân ngẩn ra, rồi rất nhanh phục hồi tinh thần lại, hướng ra phía ngoài mệnh lệnh: "A Trung."
Quản sự Mộc phủ, Trung thúc rất nhanh chạy tiến đến, cung kính mở miệng: "Lão gia?"
"Đi lấy chút tiền trà cho Trí Toàn công công, tiễn hắn xuất phủ, " Mộc Ngân nói xong, xoay người lại khách khí ôm quyền tiễn Trí Toàn công công, bên cạnh Trung thúc cẩn thận từng li từng tí cười theo mặt: "Công công, mời bên này."
Đợi được Trí Toàn đi khỏi chính sảnh, mọi người mới hồi phục tinh thần lại, đầu tiên phản ứng là đại phu nhân, mâu quang khôn khéo vừa chuyển, cung kính mở miệng: "Lão gia, xem ra Mộc phủ chúng ta thật sự có hỉ, hoàng thượng cho người đem nữ nhi tiến cung, có thể có chuyện gì a? Nhất định là muốn phong nữ nhi chúng ta làm phi a, nói không chừng còn là một hoàng hậu."
Lời vừa nói ra, người người trong đại sảnh đều giật mình, trên mặt của mỗi người đều bao phủ thụ sủng nhược kinh, khuôn mặt mừng rỡ, Mộc Thanh Dao lạnh lùng quét mắt một vòng, đối với chuyện tình tiến cung làm phi, nàng căn bản không có hứng thú, loại sự tình này để Mộc Thanh Châu cùng Mộc Thanh Hương đi làm đi.
"Phụ thân, nữ nhi cáo lui trước."
"Dao nhi? Con xem việc này?" Mộc Ngân nhìn nữ nhi chói lóa trước mắt, duyên dáng yêu kiều, giở tay nhấc chân liền có một loại khí đẹp đẽ quý giá, hắn bỗng nhiên có một loại ảo giác, hình như có thể đi vào cung chỉ có tam nữ nhi này, đáng tiếc Mộc Thanh Dao tay giơ lên, ngăn cản thừa tướng phụ nói tiếp, chỉ nhàn nhạt mở miệng.
YOU ARE READING
Thiên giới hoàng hậu - Ngô Tiếu Tiếu (P1)
Ficção GeralChưa được xin phép của editor, chỉ up lên mang mục đích lưu giữ đọc offline TT^TT Nguồn: http://tamvunguyetlau.com/thien-gioi-hoang-hau-van/