Chương 55: Vô tình gặp gỡ Bắc Tân Vương

6 0 0
                                    

Ngày thứ hai, thời tiết sáng sủa, ánh nắng tươi sáng.

Mai Tâm đề nghị đi chùa miểu dâng hương, đuổi đi một chút không khí xui xẻo vì gần đây luôn luôn gặp phải những chuyện không hài lòng.

Bởi vì ở trong phủ quá nhàm chán, cả ngày không phải ăn chính là ngủ, lúc đầu còn cảm thấy đấy là hưởng phúc, nhưng lâu ngày rồi cũng sinh ra chán ghét nên Mộc Thanh Dao liền đồng ý đề nghị của Mai Tâm, trước tiên sẽ đi Nguyệt Giác tự dâng hương cầu phúc.

Núi Hương Hoa uốn lượn trùng điệp, thanh sơn lục thủy, khắp núi xanh um tươi tốt.

Trời xanh mây trắng , sương khói lượn lờ bay lên, một con đường cái uyển chuyển quanh co khúc chiết kéo dài, bám vào sườn núi hướng về phía trước

Dưới chân núi, hương xa bảo mã chỗ nào cũng có, trên con đường sâu kính đi lên núi, khách hành hương qua lại không dứt, người lên núi kẻ xuống núi thỉnh thoảng phải chen vai mà đi, xem ra tháng này Nguyệt Giác tự đèn nhang rất tràn đầy.

Thanh Dao từ trên xe ngựa bước xuống, lập tức liền cảm thấy tinh thần sảng khoái, ngước mắt trông về phía xa, cảm nhận được mùi thơm của cây lá giữa núi rừng, chim tước thỉnh thoảng bổ nhào về phía trước rì rào bay qua, đây thực sự là Thanh Hương sơn xa xôi nhất mà nàng biết đến.

Trên đỉnh đầu tia sáng nóng rát chiếu xuống, làm Thanh Dao nhăng mài một chút, Mạc Sầu lập tức lấy cây dù vải hoa ra che cho nàng, cung kính mở miệng: "Tiểu thư, chúng ta lên núi đi."

"Tốt, "

Chủ tớ ba người đạp chân lên đá vụn của con đường u tối, hướng giữa sườn núi mà đi.

Nguyệt Giác tự được xây ở giữa sườn núi của Hương Hoa sơn, chùa miểu rộng rãi quy mô, bầu không khí lại trang nghiêm, cả tòa chùa miểu đều ẩn ở giữa cánh rừng xanh thẳm trên núi, ngẫu nhiên nó mới lộ ra một góc, nhưng chỗ lộ ra lại mang theo vài phần sắc thái thần bí.

Trong chùa miểu, khách hành hương rất nhiều, trước cửa chùa là một mảnh sân rất rộng, có nhiều người bán hàng rong ở đó chào bán hương nến cùng các thứ đồ chơi nhỏ đặc biệt nên hấp dẫn rất nhiều người vây quanh xem.

Thanh Dao thần sắc nhàn nhạt, cũng không để ý tới những người khác, dẫn hai nha đầu đi thẳng vào trong miếu, tĩnh tâm thu lại ánh mắt sau đó đốt nến rồi dâng hương, lẳng lặng nhìn phật đang ngồi ở chỗ cao, đôi mắt thật tĩnh mịt như cùng phật nói chuyện.

Nàng nói, ta lòng phiền, phật hãy độ ta.

Phật nói, ngươi phiền có phật độ, phật phiền thì ai độ?

Nguyên lai phật cũng có chuyện phiền lòng đâu còn thời gian để ý tới thế tục nam nữ, việc của mọi người thì mọi người phải tự mình để ý tới mà thôi.

Thanh Dao tỉnh ngộ, tạo hóa của con người là do tự mình quyết định, không liên quan đến phật...

Mai Tâm đi theo phía sau nàng đã cúng năm mươi lượng tiền nhang đèn, Thanh Dao liền đứng dậy ngay cả xin xăm cũng không xin, dẫn hai nha đầu theo lối sau mà đi.

Nguyệt Giác tự rất lớn, phía trước là đại điện cung phụng tượng phật, phía sau có trung đình, hoa cỏ đầy đủ nhưng bày biện khá hỗn loạn, riêng mấy chỗ phòng xá thì ngay ngắn có trật tự, thỉnh thoảng nàng còn nhìn thấy tiểu hòa thượng áo xám đang ở trước con đường u kính quét tước, bọn hắn mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, tuyệt đối không nhìn loạn một cái nào, Thanh Dao cũng lười để ý tới mấy người xuất gia đó, xa hơn ở phía sau một chút, liền nhìn thấy một hậu điện riêng biệt có hai tầng, tầng một bên dưới có các cửa đã khóa chính xác là nơi để các hòa thượng thuyết pháp nên có rất nhiều bồ đoàn bày biện chỉnh tề, bên cạnh điện còn treo một chuông đại cổ đồng.

Thiên giới hoàng hậu - Ngô Tiếu Tiếu (P1)Where stories live. Discover now