25

44 1 0
                                    

Sunshine**



"Shine!!"
Mariing tawag sakin ni Ford dahil nagpupumiglas ako sa pagkakahila niya.

"Anong ginagawa mo!?
Pasigaw na tanong niya.

"Bitawan mo ko!
"No, You're going with me!
Sabi niya pero hindi ako nagpapatinag.

"Hayaan mo muna ko for now Ford, Kung gusto mo doon ka na kay Trish nagmamahalan kayo di ba!"

"Ano bang sinasabi mo Shine!!"

"Bakit ba nandito ka pa!? Bakit ba hindi na lang kayo magbalikan ulit!?"

"I will never be with her again! Ano ba Shine!!" Sigaw ni Ford.

"Hindi kasi nandito pa ako, anong gusto mo landiin ko si Drake para mawala na ko at tuluyan ka ng maging libre?"
Nanginginig na ang boses ko at alam kong anumang oras eh tutulo na ang luha ko.

"Ano bang pinagsasabi mo Shine stop this nonsense please!!"
Sinubukan niya kong yakapin pero tinulak ko lang siya.

"Let's go home!
Hinihila na naman niya ang braso ko palabas ng Coal pero bumitiw ako.

"Shine will you please stop being a childish!"

"Yes, I'm being childish because I love you, I'm fvcking inlove to you."

Akala ko kung anong gagawin niya pero mabilis siyang humakbang palapit sakin at hinalikan ako sa labi.

"You're still inlove with her right!? Bulong ko sa pagitan ng halik na ginagawa niya sakin.

"No ofcourse not, Pwede bang hayaan mo muna ko mag explain please."
Kumuyom ang kamao niya ng makita niyang tumulo na yung luha ko.

"Explain what!? For being with her all this time!? Habang ako hindi alam kung ano ng nangyayari sa inyo."
Halos pumiyok ako sa pagsasalita.

"Will you please stop acting like a brat Shine!!"
And now he's telling me I'm a brat. A little brat sa paningin niya na ngayon ay nasasaktan because of him.

Sinubukan kong iwanan siya at bumalik kung nasaan si Drake pero napahinto ako ng magsalita si Ford.

"What? you want to be with him?!
Instead of being with me!?"
Malamig niyang sabi pero hindi ako lumilingon.

Nagulat ako ng mabilis niya kong niyakap ulit at iniharap sa kanya. Maingat niya kong hinalikan sa labi at halos mawash-out yung galit at sakit na nararamdaman ko dahil sa halik na yun.

"I love you, Stop fighting with me please."
Nagulat ako sa sinabi niya ng bumitiw siya ng halik sakin.

"Hindi ako nakikipag away Ford, Gusto ko lang malaman mo kung gaano ako nabaliw kanina nung iwan mo ko!"

Nagulat ako ng buhatin ako ni Ford pasakay sa kotse niya. Lalabas pa sana ko pero nilock niya na yung mga pintuan.

"Ibababa mo ko oh babasagin ko mga salamin ng kotse mo!!"

"Trish want to win me back again." Napahinto ako sa narinig ko.

"Then why are you still here!?"
Tanong ko.

"She told me na magpapasagasa siya kapag hindi ko siya hinatid."
Pagpapatuloy niya habang nagdadrive.

"So natakot ka na baka mamatay siya at hindi kayo magkabalikan ganun?"
Naiirita na ko, Alam kong hindi tamang ganito yung nagiging reaksyon ko pero hindi ko mapigilan.

"Natakot ako na mamatay nga siya at sisihin ako ng mga magulang niya dahil hinayaan ko lang."

"At naniwala ka naman na gagawin niya yun?!"

"I know Trish, Kapag sinabi niya gagawin niya talaga."

"Kaya hindi mo na ko inisip at nagpatakot ka sa ex mo?"

"Hinatid ko siya sa kanila then I meet her parents again."
Napatingin ako sa kanya, seryoso na siya kaya hinayaan ko lang na magsalita siya.

"She call me love infront of her parents, pretending that we're okay again."

"Then she makes your heart flutter!?"

"Stop blabbering Shine, Or else I'm going to make love to you here."
Seryosong sabi niya, Nakikita ko ang pag galaw ng adams apple niya at kinabahan ako dahil dun.

"Then I talk to her, Tinanong ko siya kung ano bang ginagawa niya, Sabi niya she wants to make me feel love again."
Tinignan ako ni Ford pero umiwas ako.

"I told her to stop making scene infront of her parents, I told her that ofcourse I feel love, so much love."

Magsasalita pa sana ko pero umakmang hahalikan ako ni Ford kaya hindi ko na itinuloy pa. Kanina pa ko kinakabahan sa pinag sasabi niya baka ending nitong paliwanag niya eh magbreak na kami dahil narealized niya na mahal niya pa pala si Trish.

"But unfortunately it's not from her, It's from you."
Pakiramdam ko biglang nagkaroon ng paru-paru sa tyan ko. Kinikilig dahil sa sinabi niya pero hindi ako nagpapahalata.

"What!? You're not saying anything!?
Gulat na gulat na tanong niya na parang bakit wala man lang kareareaksyon siyang nakuha pero umiling lang ako kahit na gustong gusto ko sabihin na

"enough, sa lahat ng nagpapaliwanag ikaw ang pinakasweet."

Pero naalala ko yung sinabi niyang his making love with me here kapag nagdaldal ako or nagsalita.

Nagulat ako ng ihinto niya yung sasakyan sa side, tinanggal niya yung seat belt niya at lumapit sakin.

"What? I'm not saying anything Ford, so please back off."

"Hindi ko sinabing hindi ko itutuloy Shine."
Hahalikan niya na sana ko pero tinulak ko siya.

"Alam mo bang ang bilis ng tibok ng puso ko ngayon? Dahil nandito ka sa harapan ko knowing na kinikilig ka pero pinipigilan mo!"
Tinanggal ni Ford yung seatbelt ko at hinapit ako sa bewang.

"Mabilis lang naman ito babe."
He said in a husky voice, Kinakabahan talaga ko pero halos mawala ako sa sarili ng umpisahan akong halikan ni Ford sa labi.

Pagkapos niya kong halikan sa labi ay niyakap niya ko ng mahigpit. Ramdam na ramdam ko ang mabilis na pagtibok ng puso ni Ford.

"Stop being worried okay? I'm not going to leave you."

Nagulat siya ng hampasin ko siya sa mukha.

"Worried? I'm not worried. I'm totally scared.
Sigaw ko.

"Scared for what!? That I'll make love to you here!?" Sabi niya at mas lumapit pa sakin.

"Why? Do you want me to do it here? Pang aasar pa niya, pakiramdam ko numumutla na ko sa kaba.

"Ofcourse not!"
Tinulak ko siya at tumingin sa bintana para lang hindi niya mahalata na kinakabahan ako.

"Don't worry, I'm not going to do that. I just want you to listen to me kanina." Sabi niya at hinalikan ako sa forhead.

Parang bigla akong nakahinga ng maluwag. Kahit naman halos mabaliw ako sa halik niya eh natakot pa rin ako na baka nga may mangyari samin dito.

Things Happen UnexpectedlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon