Chương 107: Sự dịu dàng của Diễn Thần

1.7K 21 0
                                    

Không khóc nữa sao? Nếu không khóc nữa thì anh có thể đi rồi." Buông cô ra, đưa tay thay cô sửa sang lại khăn quàng cổ.

Lông mi khẽ nhướng lên, cô thắc mắc hỏi: "Sao anh lại biết nơi này?"

Anh không nói, cúi đầu đem tầm mắt hạ xuống bản vẽ của cô.

Ngón tay thon dài trở nên trắng bệch, lật từng tờ giấy vẽ, lông mày dài khẽ giật: "Bạn học Mộ, em mới mười tám tuổi, tội gì phải bày ra dáng vẻ thâm trầm, phức tạp."

Nhéo mặt của cô, tâm của Diễn Thần cơ hồ bị tổn thương.

Cô không vui, tuyệt đối không vui, anh có thể nhìn ra được sự đau khổ của cô, sự oán hận của cô, sự căm ghét của cô từ trong bức tranh kia.

Nhưng cô lại này đè nén tất cả cảm xúc tốt như vậy, tốt đến mức làm cho anh đau lòng.

Nếu như có thể, Diễn Thần anh sẵn lòng từ bỏ tất cả để đổi lấy một cuộc đời vô lo cho cô, nhưng. . . . . . Dù gia sản anh có nhiều đến mức nào cũng không có cách nào xoa dịu nỗi đau của cô.

"Em...Em hỏi anh sao lại ở nơi này?" Thanh Thần chăm chú nhìn anh, có chút không buông tha.

Anh vẫn không trả lời, chỉ nhìn bức tranh của cô: "Nếu như chỗ này dùng màu đậm một chút, hiệu ứng sẽ tốt hơn."

"Diễn Thần!"

"Nghe thấy rồi, bạn học Mộ, anh không phải người điếc, em không cần phải lớn tiếng như vậy đâu." Diễn Thần vuốt vuốt lỗ tai, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn động lòng người của cô xuyên qua cặp mắt kính.

"Không phải muốn đưa thư của bạn học đến chỗ bác bảo vệ sao? Còn không đi?" Cô lấy cây kẹp vẽ chỉ chỉ vào lá thư, có ý tốt nhắc nhở anh.

Thanh Thần không nói lời nào mà chỉ nhìn anh.

Trong con ngươi thâm thúy hiện lên làn sóng cảm xúc, bàn tay đặt lên khuôn mặt nhỏ nhắn của cô nhẹ nhàng sưởi ấm: "Bây giờ đừng nghĩ gì hết, anh ở trong xe chờ em, em đi làm chuyện cần làm trước đi, nhé?"

Tháo mắt kính của anh xuống, cặp mắt sâu thẳm, hắc ám, mê người chăm chú nhìn cô, Thanh Thần di dời ánh mắt, không dám nhìn anh chăm chú như vậy: "Cho em mượn cái mắt kính này một chút!"

"Được rồi, đi trước đi. Nhớ trả anh cặp mắt kính, rất mắc tiền đấy." Vuốt mái tóc của cô, sự dịu dàng trong giọng nói làm cho cô có chút rung động.

Thanh Thần đeo mắt kính lên, nước mắt cuối cùng cũng bắt đầu dâng lên, xoay người mở cửa xe ra: "Diễn Thần, đừng tốt với em như thế!"

Vẻ mặt Diễn Thần không thay đổi, chỉ lẳng lặng nhìn phía trước: "Em đừng ngốc như vậy, anh sẽ không đến tìm em nữa."

Giọng nói trầm thấp dễ nghe của anh vang vọng bên tai cô, Thanh Thần xoay người: "Tiểu Thần. . . . . ."

Gọi Diễn Thần hình như quá mức xa lạ, gọi Thần hình như quá mức quen thuộc. Gọi tiểu Thần đi, giống như bạn bè, không gần không xa.

Nghiêng mặt sang bên, con ngươi thâm trầm của anh chăm chú nhìn cô, cách nhau một khoảng, anh cứ chăm chú nhìn vào đôi mắt trong veo của cô.

Hợp Đồng Phúc Hắc Cô Bé Chỉ Cho Yêu TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ