"Bas... gising na."
Parang may bumubulong sa tenga ko.
"Bunso... gising na."
"Kuya, five minutes more."
Inaantok pa kasi ako at ginigising na niya ko. Nakatulog naman ako saglit pero I felt something touches my lips and feels like heaven kapag si Mario Maurer ang kahalikan ko.
Nang tumagal, it felt like it's real at minulat ko yung mata ko.
"Shiya!!!!!"
Napasigaw ako nung nakita ko si kuya Tod pala ang kahalikan ko at tinulak ko siya sabay bangon.
"Dapat pala hahalikan kita para magising ka kaagad." Sabi niya.
Hindi ako nakapagsalita dahil na-Shakira ako sa ginawa ni kuya. Wala na... wala na yung first kiss ko! He really invaded me.
"Ano ka ba kuya?!!! Magkapatid tayo at hinalikan mo pa talaga ako." Reklamo ko.
"Ano naman ngayon? Wala akong malisya bunso."
"Kahit na! Hindi yun tama!" Sigaw ko.
Ngumisi lang siya at mukhang nasiyahan pa siya sa biro niya. Tumayo na ako at pumunta ng restroom para maligo. Kumatok pa si kuya sa pinto at sabi.
"Gusto mo paliguan ka ni kuya?"
"No thanks!!!" Sigaw ko.
Pinagtripan naman niya ko at naalala ko yung sinabi ni Tae kahapon na baka gusto ako ni kuya. Pero hindi ko dapat nilagyan ng malisya yung ginawa niya dahil pwede naman mag-kiss ang anak sa pamilya niya.
Wait, hindi naman yun kiss talaga right? Biniro lang ako ni kuya at yan ang conclusion ko.
Bumaba na ako pagkatapos ko mag-ayos at si kuya lang ang nagprepare ng breakfast namin.
"Kumain ka na, sleeping beauty."
Hindi ko siya pinansin at umupo nalang ako para kumain. Gusto ko talaga linawin sa kanya yung nangyari kanina.
"Kuya, may gusto ka ba sakin?" Tinanong ko siya.
Bigla siya napahinto at tumingin siya sa akin. Mukhang seryoso na siya dahil yung titig niya sakin ay kakaiba. Bigla nalang siya tumayo sa kinauupuan niya at lumapit sa akin. Parang reflex ko na din na tumayo at lumayo dahil hindi ko gusto ang mga tingin niya sa akin hanggang sa napaatras ako sa may pader.
He leaned on me at nilapit niya yung mukha niya sa akin.
"Paano kung sasabihin kong, Oo bunso?"
Natameme ako sa sinabi ni kuya dahil hindi na ito biro. The he looked at me is not a look of a loving brother.
"No, kuya... ayoko yung..."
"Incest?" He interjected.
Ang bilis naman niya makadugtong sa sasabihin ko.
"Ano naman kung incest, bunso?"
"Kasi hindi ito tama kuya." I answered.
Pero bakit hindi ako makapalag? Dahil ba may pagnanasa ako noon sa kapatid ko kaya hindi ako maka-react?
Hindi ko na gusto ang patutunguhan ng usapan na ito dahil hahalikan na niya ko pero umiwas ako sa mga labi niya.
Bigla siyang tumawa ng malakas at bumalik sa upuan niya. Para akong naloko sa ginawa niya like he was playing with me but... it's okay na biro lang ang lahat na yun kay kuya dahil alam ko hindi niya gagawin yung incest thing.
BINABASA MO ANG
My Fair Prince
FanfictionStorya ito ng isang teenage boy (Bas) na napilitan magpanggap na babae dahil sa isang rason na kailangan ng taga-pagmana ang pamilyang Panitchayasawad, na isa sa mga pinakamayaman na pamilya sa bansa. Sa kanyang pagpapanggap ay makilala niya ang is...