72. Infamy

1.8K 77 32
                                    

Makalipas ang ilang araw ay hindi na si Kimmon ang nagdadala ng mga trabaho ko. Sekretarya na lang ang pumupunta sa bahay ko. Si Godt, paminsan-minsan ay pumupunta siya dito para tulungan ako. Naisip ko na nga na sana hindi ko tinanggap ang posisyon na ito dahil sobrang nakakastress at nakakapagod. Tapos, nag-aalaga pa ako ng mga anak namin ni husbey.

"Wifey, pahinga ka na please. Wag mo masyadong aatupagin ang trabaho mo. Nandiyan naman yung board members para tulungan ka." Sabi ni husbey sakin habang inaaral ko pa yung mga projects ng kumpanya.

"Anong oras na ba husbey?" Tanong ko sa kanya.

"Mag 3pm na kaya. Kanina ka pa umaga nagtatrabaho kahit Sunday ngayon. Dapat nga family day di ba?"

Hindi pumapasok ang asawa ko sa kumpanya niya kapag Sunday dahil nilaan niya itong araw para sa amin.

"I'm sorry, husbey. Hindi ko mapigilan na aralin 'to. Kailangan ko tapusin para maka-relax na ako." Sabi ko.

Lumapit siya sakin at niyakap niya ko mula sa likod habang nakaupo ako sa swivel chair at nagbabasa.

"Gusto mo mawala ang stress mo?" May pang-akit na boses pa ang husbey ko.

"Later, husbey." Sagot ko.

Hinila niya yung swivel chair at nagulat ako. Nabitawan ko tuloy yung binasa ko.

"Husbey, ginulat mo..."

Hindi na ako nakapagsalita dahil inangkin na niya ang mga labi ko at pinasok na niya yung kamay niya sa shirt ko papunta sa nips ko.

"Gusto mo sex in the office?" Tanong ni husbey sakin.

Paano pa ba ako tatanggi? Matagal na din kami hindi ginawa 'to. Tumango na lang ako sa tanong niya at inangkin niya ulit yung labi ko. Napaungol pa ako habang naghahalikan kami nung pinisil niya ang nipple ko. Nung huhubarin na niya sana ang shirt ko ay biglang may kumatok.

"Ano?!!"

Napasigaw pa si husbey na parang naiinis siya.

"Frank." Boses ni P'Dott. "Nandito si Kimmon."

Ha? Bakit kaya pumunta ang kumag dito sa bahay ko? Manggugulo ba siya sa amin?

"Sige, P'Dott. Lalabas na ako saglit."

Biglang huminahon yung boses ni husbey nung si P'Dott pala ang kumatok. Gusto ko sana tumawa.

"Kakainin kita mamaya, wifey."

Hala! Itutuloy pala namin 'to mamaya. Humalik muna siya sakin bago siya lumabas. Gusto ko sana sundan si husbey at makisali sa usapan nila pero baka may ibang sadya si Kimmon kaya naparito.

Bumalik ako sa pagbabasa ng mga projects pero bothered pa rin ako na nandito si Kimmon. Baka ano pa sabihin niya sa asawa ko kaya lumabas ako at pumunta ng living room.

Nakita ako ni Kimmon at bigla siyang napangiti. Kinabahan tuloy ako sa maaring sasabihin niya.

"Frank, wag kayo aabsent ng asawa mo sa birthday party ko ha." Sabi ni Kimmon na may pa-emphasis pa sa asawa.

"Sure. Pupunta kami ni Wayo."

Gusto ko sana sabihin sa asawa ko na hindi ako pupunta pero nakapagdesisyon na yung asawa ko.

"Oh, Wayo... nandiyan ka pala." Sabi ni Kimmon.

Bwisit!

Nagkunwari pa siya na ngayon lang niya ko nakita. Napalingon si husbey sakin at pinalapit niya ko.

My Fair PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon