Mingyu POV
"Hi baby girl,"
"Hello papa. Namiss ko po kayo."
Napayakap nalang ako ng mahigpit ng tumakbo papalapit sa akin si Mina. Inikot ikot ko siya habang yakap yakap ko pa rin siya. Her smile makes me forget all my problems and pain.
"Alam mo po papa yung dog sa labas ng house namin hinabol ako tapos nung tumakbo po ako bigla akong nadapa kaya nagkasugat ako dito," pagsusumbong niya habang tinuturo sa akin ang gasgas niya sa kaliwang braso.
"Awwww. Kawawa naman ang baby ko. Masakit ba? Kikiss nalang ni Papa para mawala."
Then I gently planted kisses on her arms. She's still baby talk.
"Ayan nakiss na ni Papa. Masakit pa ba baby?" she shrugged her head as an answer.
"Pasyal ka ni Papa Mingyu sa park okay ba sa baby ko?"
"Yes Daddy. I want cotton candy po ah."
---
"Where's your papu? Baby Mina."
Inubos niya muna ang kinakaing cotton candy bago sumagot. Nandito kami ngayon sa park na malapit lang sa convenience store.
"Papu Wonwoo is working as a make up artist. Gwapo yun si papu, mabait pero hindi siya marunong magcook. Ikaw ba Papa marunong pong magcook?"
Natawa siya sa sagot ng bata. Isa lang tinanong niya andami nang sinabi.
"Yes baby, marunong magluto si Papa. Kung gusto mo lulutuan ka ni Papa. Ano bang favorite food ng baby ko?"
"Spaghetti," she screamed then giggled.
He really likes kids. Kung siguro sinagot siya ni Minghao malamang may baby na sila ngayon at masaya at kuntento na ang buhay niya.
Kaya tuwing makikita niya si Minghao at ang asawa nitong si Junhui di niya maiwasang makaramdam ng inggit. Sana siya ang nasa lugar nito. Sana siya yung nakakaramdam ng ganung kasiyahan.
At kung sana lang hindi siya sumuko, ipinaglaban niya sana si Minghao.
Hindi siya masasaktan ng ganito ngayon.
"Papa, why are you crying?"
Nabigla siya ng makitang umiiyak na rin si Mina. Kaya dali dali niyang pinunasan ang mga luhang tumulo na sa kanyang pisngi.
"Wala ito baby. Eh ikaw bakit ka umiiyak?"
"Ayaw kasi ni Mina makitang sad si Papa Mingyu. Kapag umiyak ka iiyak na rin ako,"
He feel touched sa sinabi ng bata kaya naman inalo na niya ito dahil lumalakas na ang pag iyak nito. Hinele hele niya ito para tumahan. Napatawa nalang siya ng maramdamang bumagsak ang ulo nito senyales na nakatulog na ang bata.
Manager Hong calling.......
He answered the call while carrying the child.
"Manager Hong."
"Where are you Mingyu? The photoshoot is about to start bilisan mo na at nagkakagulo na sila sa paghahanap sayo."
"But Mina is with me. Nakatulog na siya hindi ko alam kung saan siya ihahatid." problemado kong sagot.
"You need to hurry up. Isama mo.na yung bata ako nalang ang magbabantay kapag nandito.na kayo. Bilisan mo na at baka tumawag pa yung photographer sa agency natin malalagot tayo."
Dali-dali akong bumalik sa kotse bitbit si Mina. Maingat ko siyang inihiga sa backseat at nilagyan ng seatbelt.
Mabilis naman kaming nakarating at sa labas nga ay nag aantay na si Manager Hong. Agad kong pinasa sa kanya ang susi at hinabilin si Mina.
"Ikaw nang bahala kay Mina Manager Hong. Sandali lang ako sa photoshoot na yun."
He just nodded and I run inside the venue. Agad naman akong lumapit sa mga staff at humingi ng tawad dahil sa delay ko.
The photoshoot went well. Professional din ang treatment ko kay Minghao. Parang wala lang sa akin, dahil siguro occupied ang isip ko ni Mina. Panigurado kasing kapag nagising iyon hahanapin ako nun.
"Okay Mingyu, look at the right direction then put your hands on your hair then give me a sexy look."
I followed Minghao's direction and after some shots the photoshoot already end.
Then I saw Mina at the right side. I was about to approach her when I notice she is talking to a man, I cannot see the man's face since nakatalikod siya sa akin.
"Papa Mingyu," masiglang tawag ni Mina kaya naman lumapit na ako.
"Hi baby. Sorry iniwan ka ni papa na tulog, magwowork muna kasi ako."
"Okay lang po Papa," she beamed. "Ang daya mo po, di mo sinasabi na magkasama pala kayo ni papu sa work."
"Ha?" I was puzzled. Sino ang papu na sinasabi ni Mina. Napatingin naman ako sa lalaking nakatalikod pa rin sa akin.
He seems familiar, parang kilala ko yung bulto nito. Parang siya si......
"Papu Wonwoo, batiin mo naman si Papa Mingyu,"
At nakumpirma ang hinala ko ng humarap sa akin ang papu ni Mina, na walang iba kundi ang make up artist ko na si Wonwoo.
Angel's Note
Sorry for my late and lame update. Medyo nabagalan na ako sa kwento nila kaya naman nagkita na at nalaman na ni Mingyu kung sino ang papu ni Mina.
May nagbabasa pa po ba sa kwentong ito?
BINABASA MO ANG
My Daughter's Dad (Completed)
Fanfiction" Papu kelan babalik si Papa?" "Malapit na siyang umuwi baby, nag iipon lang siya para may pasalubong siya sa baby Mina namin." "Papu, nakita ko na si Papa. May kotse siya, at sabi niya sa akin babalikan niya raw ako doon sa convenience store." T...