Chapter 22

1.1K 64 14
                                    

Wonwoo POV

Katulad nga ng inaasahan kumalat ang isyu tungkol sa pagiging 'ama' ni Mingyu.

Maraming nagalit at nagsimulang tumalikod kay Mingyu bilang fan.

Mabuti nalang maagap ang manager ni Mingyu at nagpatawag ng press conference. Naipaliwanag na ang lahat at nalinawan naman ang fans.

Pinalabas na si Mina ay pamangkin ni Mingyu at papa lang talaga ang tawag nito imbes na tito.

"Papu bakit di na tayo pinupuntahan ni papa Mingyu?"

Maski ako hindi ko rin alam ang isasagot. Ilang araw na rin ang nakakalipas hindi pa rin kami dinadalaw ni Mingyu. Madalas na rin silang magkasama ni Tzuyu dahil nga magkatrabaho sila sa isang drama.

Tuwing nakikita niya sa agency ang dalawa na magkasama nakakaramdam siya ng selos.

Wala na finish na. Nafall na ako kay Mingyu, pero mukhang hindi niya na ako sasaluhin.

"Hello sa pretty kong inaanak,"

"Nang nang Jun," -Mina at tumakbong lumapit kay Jun na nakangiting sumalubong kay Mina. Napangiwi pa siya ng masanggi ang may kalakihan na nitong tiyan.

"I miss you inaanak, kaya i bring you pasalubongs, your favorite jollibee. O you eat na doon mag uusap lang kami ni Papu mo,"

"Thank you po 'nang 'nang," she kissed Jun's cheeks at pumunta na siya sa isang tabi.

"Beshy, why so sad?"

"Hindi kasi dumadalaw si Mingyu after the issue."

Napangisi si Jun ng marinig ang sinabi ko.

"So namimiss mo na yung cutie mong suitor?"

Napangiti nalang ako at di na sumagot. Kilala naman ako ni Jun, my silence means yes.

"Siya nga pala beshy aside from visiting Mina, pumunta rin ako dito para humingi ng favor sayo,"

"Sure, ano ba yun?"

"Ako kasi ang ipapadala ng agency para make up an si Mingyu. Ang problema sumasakit na kasi yung tiyan ko. Si baby kasi ang lakas sumipa, baka di ko kayanin. Please ikaw nalang pumalit sa akin,"

"Okay," walang pagdadalawang isip akong tumango.

Nang tingnan ko naman si Jun gulat na gulat siyang nakatingin sa akin.

"Himala besh ang bilis mo yatang pumayag, dahil ba makikita mo si Mingyu," nanunukso niyang asar sa akin.

"Heh ikaw na nga ginagawan ko ng pabor eh,"

"Ayieeeee pero aminin, si Mingyu talaga dahilan."

"Oo na nga miss ko na yung negrong iyon,"

Sabay pa kaming napatili kaya naman gulat na napatingin sa amin si Mina na kumakain ng jolly spaghetti.

My Daughter's Dad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon