Chapter 42

830 30 9
                                    


Mingyu POV

"OKAY PACK UP GUYS!!!!"

Napahinga ako ng maluwag saka ngumiti ng marinig ang sinabi ng director.

"Thanks for the hard work." yumukod ako saka pumalakpak bilang pagpapakita ng pasasalamat. Dali dali akong lumapit kay manager Hong na ngayon ay hawak hawak ang cellphone ko.

"Joshua hyung didiretso na ako sa ospital mauna ka nang umuwi." kinuha ko na ang cellphone ko sa kanya.

"Mingyu may gustong kumausap sayo," nang sabihin ni Joshua hyung agad na lumitaw sa gilid niya si Minghao.

Galit. Iyon ang inisyal kong naramdaman ng makita ko si Minghao. Lahat ng sakit na naramdaman ko ng dahil sa kanya muling nagbalikan ngunit mas malala yung ginawa niya kay Wonwoo. Hinding hindi ko siya mapapatawad kaya naman nagpaalam na ako kay Joshua hyung at tinalikuran na si Minghao.

"Mingyu," hinabol ako ni Joshua hyung at hinawakan ang braso ko. "May importanteng sasabihin sayo si Minghao..... Tungkol kay Wonwoo,"

Marahas akong napatingin kay Minghao nang marinig ang sinabi ni Joshua hyung.

"Anong tungkol kay Wonwoo?"

Bago pa makasagot si Minghao lumitaw naman si Aile noona. Balot na balot siya ngunit halata ang mga pasa sa kanyang mukha.

"Mingyu..... Ako ang nagsabi kay Minghao na kausapin ka....May kailangan kang malaman." saka siya nagpaikot ikot ng tingin sa paligid.

Nagulat kaming tatlo ng biglang pumasok si Aile noona sa nakabukas kong kotse. Since tinted naman ang salamin ng kotse ko hindi siya makikita sa loob.

Nang sundan namin ng tingin ang tinitingnan niya kanina, narinig ko ang mahina ngunit malutong na mura ni Minghao na malapit lang sa akin.

"Dont ever mention to CEO na andito si Ms. Aile." bulong niya sa akin.

"Why?" takang tanong ko.

"Just follow me dont ask any questions." Frantic niyang reaction. Ngunit kumalma din siya ng marealize na mali siya. "Please its for Ms. Aile and Wonwoo's sake later I will explain."

Nakakaunawa namang tumango ako sa sinabi niya. Nakaramdam kasi ako ng kaba sa sinabi niya.

"Hello Mingyu. Mabuti naman at naisipan mo nang magcommit sa schedules mo. Mukhang haling na haling ka sa lover mo ah." saka ito tumawa. Ikinuyom ko nalang ang kamao ko para itago ang inis sa sinabi niya. Si Minghao at Joshua hyung naman ay tahimik lang na nakikinig.

"Pasensya na po CEO di na po ito mauulit," then I bow my head.

"Talagang di na ito mauulit dahil ako na ang gagawa ng paraan para itigil mo na yang kabaliwan mo." I just kept bowing and didnt dare to talk back. Nang maramdaman kong umalis na siya saka lang ako nag angat mula sa pagkakayuko.

"Get in the car Mingyu," Joshua hyung said. Pumasok na kaming tatlo kung saan nag aantay si Ms. Aile. Nagitla naman kami ng makitang nanginginig siya at umiiyak. At dahil si Joshua hyung ang katabi niya, ito ang yumakap at umalo kay Ms. Aile.

"Damn," I heard Minghao cursed. "Ano na namang ginawa ni CEO sayo Ms. Aile?" with that question humagulgol ng iyak si Ms. Aile at natulala kami sa sinabi niya.

"He raped me and he said he will kill Wonwoo." she burst out. And all of us were shock to her revelation.


Angel's Note 😇😇😇😇😇😇

3k reads na siya. Thanks mga bebe ko for taking your time and effort to read this story, sobrang nakakataba ng puso na may nakikita akong bagong readers. Sorry kung di ko na maiisa isa pero one thing for sure lab na lab ko kayo kaso lab nyo ang Meanie at lab naman nila ang isat isa. Hahahaha.

Malapit nang matapos yung story na ito. Hindi ko sure kung ilang chapter siya. And I will surely miss this pero susunod ko naman ang lovestory ng Junhao or bagong Meanie story.

Lovelots

Angel ni Hoshi 🤗🤗🤗🤗

My Daughter's Dad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon