Chapter 18

1.3K 72 27
                                    

Mingyu POV

Nandito na ako ngayon sa set ng bago kong drama na co cast ko din si Tzuyu.


Pangiti ngiti na ako ngayon na napansin naman ni Manager Hong.

"Good mood ka yata Mingyu,"

Binigyan ko lang siya ng masayang ngiti bago ipagpatuloy ang pagbabasa sa script para sa palabas na ito.

Parang kahapon lang iyak ako ng iyak dahil sa heartbreak ko. But now im happy dahil nandyan si Wonwoo at si Mina.

Tag landi yata ako ngayon.

"Ahmmm, e-excuse m-me M-Mingyu shi,"

Pareho kaming napatingin sa babaeng nagsalita sa harapan namin, mukhang nahihiya siya.

"Yes Ms. Tzuyu," dali dali akong tumayo at nag bow sa kanya. Siya naman ay nahihiya ring nag bow.

"May kailangan ka ba Ms. Tzuyu?"

Para siyang bulate na hindi mapakali sa kanyang kinalulugaran. Pabebe pa 'kala mo naman kinaganda niya.

Wonwoo is the definition of beautiful to me.

Ayiieeeee. Kinikilig na naman tuloy yung puso ko ng maalala ang Wonwoo ko.

Hindi pa pala siya sa akin.

"Mingyu, wala ka bang sasabihin?"

"Ha?"

Natawa nalang si Joshua sa akin. Muntanga kasi itsura ko. Hindi ko naman narinig sinabi ni Tzuyu. Busy kasi ako kakaisip kay Wonwoo.

Shet! Masama na ito puro Wonwoo na laman ng utak ko.

"M-Mingyu shi, s-sana maging maayos ang pag-pagsasamahan natin sa project na i-ito."

"Yes Ms. Tzuyu. Im glad to work with you," nakangiti kong sagot saka ulit nagbow.

May sasabihin pa yata siya ngunit tumunog yung cp ko. Para akong tanga sa sobrang pagngiti ng makitang si Wonwoo ang tumatawag.

Calling soon-to-be-baby Wonwoo....

Tumikhim muna ako para mawala yung panginginig na nararamdaman ko dahil sa kilig.

"Hello baby ko,"

"Baby ka dyan. Im not a baby,"

"Soon, dalawa na kayo ni Mina na baby ko,"

Napansin ko naman ang pagtahimik ng kabilang linya. Hala! Anyare kay Wonwoo?

"Wonwoo?"

"Pwede ba Mingyu, wag mo nga akong pinapakilig,mamaya niyan ma fall ako di mo naman ako sasaluhin,"

"Wag kang matakot mafall baby ko. Dahil handa naman akong saluhin ka, gaano ka man kabigat."

..........

"Ayieeee beshie nakakakilig naman yang boyfriend mo,"

"Shut up Jun, hindi ko boyfriend si Mingyu. Friends lang kami," - Wonwoo to Jun.

If I know namumula na sa kilig yan si Wonwoo. Sino ba namang makakaresist sa kalandian ng isang Kim Mingyu?


Wala....


"At ikaw naman Mr. Kim bumalik ka na sa trabaho mo. Tumawag lang ako para ipaalala sayo na aantayin ka daw ni Mina tumawag mamaya. Sige byeee."

"Wala man lang bang love you take care MIngyu?"

"Heh," singhal niya sa akin "Ibaba mo na itong cp at magtrabaho ka na dyan,"

"Ayaw," napapout pa ako kahit di naman niya nakikita. Napansin kong napatili yung ibang staff na nakakita sa akin pati na si Tzuyu na nasa likod ko lang. Si Manager Hong naman iiling iling lang.

"Hindi ko ibaba itong phone hangga't hindi mo sinasabi iyon,"

"M-Mingyu??"

"Sige na besh minsan lang maglambing yang bebe mo," napangiti ako ng marinig ang panggagatong ng kaibigan niya na si Jun. Yun ata ang boyfriend ni Minghao.

"Pero Wonwoo di ako basta basta nagsasabi ng 143 sa isang tao. Kailangan mahal ko talaga siya bago ko sabihin iyon,"

"143? Ano yun?"

"I love you yun Mingyu," si Jun na ang sumagot sa akin. Bakit kaya niya naririnig? Siguro nakaloud speaker ang phone.

"Ah ganun ba?" hindi maitago ang lungkot sa boses ko.


"Mingyu?"


"Yes baby ko?" nawala ang lungkot sa boses ko ng mapansin kong nag iba na ang boses ni Wonwoo.

Parang naging malambing na pabebe. Pero deep ang voice.

"After mo sa work, punta ka sa bahay ah. Ipagluluto kita,"

........



"S-saka mag ingat ka dyan, wag kang magpapakapagod. Mamahalin mo pa ako di ba?"


Pooooota! Bakit ako kinikilig? Di na ako nakapagsalita dahil sa mga sinasabi ni Wonwoo. Namimilipit na ako dito habang mahigpit na hawak ang cp ko.

"Mingyu?"

........

"Pwede ba kitang ikiss?"

At tuluyan na akong dumausdos sa kinatatayuan ko. Pooota talaga di ko mapigilang kiligin.

Wonwoo taglandi ka rin ba ngayon?

"Bye Mingyu mwahh, mwahh, mwahh,"

"Mingyu shi ayos lang ba kayo?"

Napangiti nalang ako kay Tzuyu na nasa harapan ko ngayon bago ko tuluyang maipikit ang mata ko.



Angel's Note

Napakacornik na update. Pagpasensyahan nyo na nasobrahan sa boy bawang at kakanood ng Meanie sweet moments vid, kaya naging korny at cheesy.

Dedicate this chappie to JeonSloth17. Napush po ako mag update nito. But its a good thing at least nawala yung katams ko. Mahal natin ang Meanie pero mahal nila ang isa't isa.

S.Coups. Sinisira mo ang magulo kong bias list. 😆😆😆😆😆😆

My Daughter's Dad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon