Chapter 23

1K 64 17
                                    

3rd POV

After 1234567890 years papunta na si Wonwoo at Mina sa set ng drama series na pinagbibidahan ni Mingyu at Tzuyu. Remember siya ang papalit kay Jun bilang make up artist ni Mingyu.

Madaling araw pa lang gising na si Wonwoo. Di na nga ata iyon natulog sa sobrang excited na makita muli si Mingyu.

Talagang pinaghandaan niya ang isusuot para naman presentable siya kapag nakaharap si Mingyu. Nakasampung balik na siya ng banyo at di na mabilang ang damit na ngayon ay nakakalat sa ibabaw ng kama nila ni Mina.

In the end, he choose a casual clothes. Yung usual na suutan niya, jacket na lagpas sa kamay niya ang haba, jeans and a beanie. Nag make up din siya ng babagay sa porma niya ngayon.

Si Mina naman ng malamang pupunta siya kay Mingyu ay nagpumilit sumama. Namimiss na daw kasi niya ang papa niya.

Nang makarating sila sa set, nandun si Mingyu nakaharap sa direksyon nila. Kaya naman masayang kumaway si Mina, napangiti naman si Wonwoo ng makita muli si Mingyu.

"Papa"

Subalit hindi sila pinansin ni Mingyu at ibinalik lang ang tingin sa hawak na cellphone. Maya maya dumating na si Tzuyu. All smile naman si Mingyu at niyaya pang umupo sa tabi niya ito.

"Papu, ayaw na ba sa atin ni papa? Nagalit po ba siya dahil sinigaw ko yung pangalan niyang nung nasa hospital tayo?" naiiyak iyak nitong tanong sa akin.

Naaawa namang niyakap ni Wonwoo ang anak. Alam niyang nasaktan ito dahil sa ilang araw na silang hindi dinadalaw ni Mingyu at ngayon nga hindi pa sila pinansin.

"Baby Mina dito ka lang. Need munang magwork ni papu. Behave ka lang dito ah. Love you,"

Then Wonwoo kissed Mina's head and go to Mingyu's direction.

Mingyu POV

Napangiti ako ng makita si Wonwoo at Mina dito sa set. Tatayo na sana ako para lapitan sila ng makita ko si Manager Hong sa likuran nila Wonwoo na nakatingin ng seryoso.

His looks are saying. Don 't forget what we talked about yesterday.

Kaya naman ibinaba ko na lamang ang tingin ko sa cellphone ko. Ngunit nahuli pa rin ng aking tingin ang pag iyak ni Mina at ang malungkot na ekspresyon ng mukha ni Wonwoo. I want to come and hug them, but I cant.

Im sorry baby Wonwoo and Mina.

Nang dumating si Tzuyu labag man sa loob ko ipinaskil ko ang isang ngiti na dapat sana ay para sa mag ina ko.

"Okay cut, Good take. Retouch na sila for the next scene,"

Kinakabahan akong lumapit kay Wonwoo na ngayon ay walang ekspresyon ang mukha.

"Mingyu shi ireretouch ko na po kayo,"

Tahimik lang akong umupo at ipinikit ang mga mata, ayaw kong makita ang seryoso niyang tingin. Maya maya pa naramdaman ko na ang kamay niya na nagmamake up sa mukha ko.

Ilang minuto lang kaming tahimik. Nakapikit ako ngunit ramdam na ramdam ko ang paghinga niya, pati na rin ang pamilyar niyang amoy.

Hindi ko napigilang idilat ang mga mata ko. At ang napakagwapo niyang mukha ang unang bumungad sa akin.

His almond shape eyes are looking at me. I think I was hypnotize by his look.

"Baby,"

I felt his sharp breath upon hearing my endearment to him. He was about to talk when someone interrupted.

"Mingyu shi, tawag na tayo ni direk,"

Agad agad lumayo sa akin si Wonwoo ng lumapit sa amin si Tzuyu. Hinabol ko siya ng tingin ngunit di na siya lumingon.

My Daughter's Dad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon