Chapter 11

6.8K 134 2
                                    

It's been two weeks since I entered here and in those two weeks Sofia has been bullying me. Just like pouring some juice on me and then my chair is always broken and every time I enter in our classroom, something is waiting for me at the top of the door with a bucket of contents, such as water, flour. Etc. I keep saying to myself the word 'calm' and trying to extend my patience and I don't know how long I will be able to control my patience.

Baka isang araw magulat sila nasa hospital na si Sofia.

I'm here in the cafeteria with Janna, Vanessa should be the one who's with me but she said she is going to the library.

"Oops! I'm sorry Transferee hindi kasi kita nakita e." Halos masugat na ang kamay ko dahil sa kakakuyom ko.
Hinawakan naman ni Janna ang kamay ko.

"Astri calm down." Pag papakalma nito kaso hindi 'yon umobra dahil nag iinit na talaga ang ulo ko. Sagad na sagad na ang pasensya ko. Hinampas ko yung table kaya lahat ng tao dito sa cafeteria napatingin kahit sila Liam kasama ang mga kaibigan niya.

"Ano bang problema mo?" Kalmadong turan ko.

Terrence

We're here at the cafeteria, eating peacefully. Naagaw ni Sofia ang atensyon namin, gumawa na naman kasi siya ng eksena.

"Oops! I'm sorry Transferee hindi kasi kita nakita e." Nakita namin si Sofia na may hawak na baso na walang laman tapos nakita rin namin si Astri na basa ang ulo, malamang binuhusan na naman siya ng juice sa ulo. Dalawang linggo na s'yang nandito sa school na ito at dalawang linggo na rin siyang binubully ni Sofia, hindi namin alam kung bakit nagawa niyang ipag tanggol si Vanessa sa pang bubully ni Sofia pero ang sarili niya hindi niya magawang ipag tanggol.

Nagulat kami ng biglang hampasin ni Astri ang table tsaka tumayo.

"Ano bang problema mo?" Kalmado niyang turan. I don't know if she's mad or what, wala kasing expression ang mga mata niya at kalmado lang rin siya.

"Hmm? Wala naman bakit?"

"Gusto mo talagang maranasan matulog sa hospital 'no?" Ano kayang mangyayari ngayon.

"Tsk! Sinabi mo na' yan nung una pero hindi mo naman na gawa bakit hanggang ngayon nandito pa 'ko." Nang aasar na wika ni Sofia.

"Gusto mo nga." She then smirked. Nakakakilabot ang pag ngisi niya ngayon, kagaya lang ito nung araw na sinapak niya si Sofia.

May kinuha naman siyang tinidor galing sa table nila at pinag laruan.

"Did you know that with just a simple fork, I can kill you?" Ngumisi naman siya ng malademonyo. Grr! Kinikilabutan ako.

"Oh really? Are you threatening me?" Bakas sa boses ni Sofia ang pag kainis.

"Why? Are you threatened?"

"Hindi. Why would I? Hindi naman ako kasing hina mo."

"You are not really as weak as I am, because you are a coward." Umupo naman siya sa upuan tsaka ipinatong ang paa sa table habang pinag lalaruan yung tinidor na hawak niya.

"Hindi mo ba talaga ako kilala ha?!" Mukhang naiinis na si Sofia.

"Sino ka ba?" Taas kilay niyang tanong. Ibang klaseng babae siya.

"Well I'm Sofia Williams daughter of Ron--" Hindi niya natapos ang sasabihin ng sumingit si Astri.

"Sofia Williams, Ronald Williams' only daughter the heir of Williams Corp. And the next ruler of Dragon Empire." Napanganga kaming lahat sa sinabi niya. Paano niya nalaman lahat ng 'yon.

Caecídi I: CODE 007: Guns and Roses (REVISING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon