Bầu trời màu cam, đã ngã sang chiều, ánh cam vàng nhẹ hẫng chói sáng trên đỉnh đầu Hứa Ngụy Châu, cậu từ chổ Đỗ Thiên Phúc ra về, bước chân như có như không đi về phía trước, mặc kệ xung quanh có bao nhiêu chấn động, tâm trí cậu không thèm để ý đến, dây cặp một bên, một cậu sinh viên non nớt chân thẳng tấp nhìn lá vàng rơi rụng.
Môi cậu vẽ nét cười, cái cười có chút không xác định, và vui hay buồn, hay chỉ là một chút xót.
Phía sau Hoàng Cảnh Du, một cậu nhóc như cậu càng không nên chạm vào giới hạn của hắn.
Giới hạn của Hoàng Cảnh Du là gì?
Cậu không biết.
Cậu chưa từng biết gì ngoài việc anh đã yêu sâu đậm anh hai của mình.
Cậu chưa từng biết gì ngoài việc anh là một nghệ sĩ dương cầm lãng mạng.
Cái cậu cảm nhận được, chính là trái tim vô cùng ấm áp của anh. Ở cạnh anh, cho dù tình cảm đó anh dành cho ai thì cậu vẫn luôn cảm nhận được sự chân thành trong đôi mắt.
Nếu không phải Đỗ Thiên Phúc gợi ý, cậu cũng không nhớ rõ. Đã có lần ở một góc trường, có phóng viên cố ý chụp ảnh cậu và anh đưa đón, níu kéo nhau, lúc đó Hứa Ngụy Châu đã vô cùng hoảng sợ, sợ rằng sẽ có scandal, nhưng rốt cuộc không có gì, cho đến khi cậu đọc tin tức, một tòa soạn nào đó, đã bị khủng bố đến mức phải đống cửa một thời gian dài. Vậy, liệu có phải tất cả điều trong tầm tay Hoàng Cảnh Du không? Chưa kể, cậu cũng từng thấy lạ, vì cậu không thể tìm được một tin nào từ anh trên mạng xã hội.
Tất cả thông tin về Hoàng Cảnh Du hoàn toàn mù mịt.
Về gia cảnh, về học vấn, về quan hệ bạn bè, tất cả đều là số không.
Nhưng bất quá hiện tại, Hứa Ngụy Châu không muốn suy tâm quá nhiều.
Hoàng Cảnh Du trong mắt cậu, vẫn ôn nhu và chân thành như vậy. Cho dù tương lai có xảy ra chuyện gì, cậu đủ thông minh để vượt qua mọi thứ.
Hứa Ngụy Châu yêu Hoàng Cảnh Du, cái thứ tình yêu không đủ trưởng thành, còn non nớt, nhưng đủ nhiệt thành và cảm xúc nhớ mong.
Không phải tự nhiên bất cứ khi nào Hoàng Cảnh Du buồn bã đau khổ, tự dằn vặt bản thân vì ai đó mà cậu đúng lúc có mặt.
Bởi vì cậu quan tâm đến anh.
Bởi vì cậu luôn theo dõi anh từ phía sau.
Bởi vì lỡ như anh uống say quá độ mà không tìm được đường về nhà.
Tối hôm đó, khi thấy anh buông xõa cao ngạo mà hòa mình vào đám thanh niên cùng họ nhảy nhót điên cuồng, cậu nhìn đến cay cả sống mũi.
Hình ảnh đơn độc của anh bước chậm rãi trên đường, tay bám vào thanh cang mà lê chân, ánh nhìn mơ hồ mà mờ nhòe hẳn.
Hoàng Cảnh Du ngồi bệch xuống gốc cây, anh vội vàng xem đồng hồ, thấy anh nôn nóng chờ đợi thời gian.
Cậu biết, anh muốn hết đêm đó vì tình yêu mà ngược đãi chính mình, để hôm sau anh sẽ là một người mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Khúc Dương Cầm
FanfictionTác giả: Y Linh Anh Tử Thể loại: Dammei, Cường công, cường thụ, Ôn nhu, H+, HE.... Nhân vật chính: Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu. Nhân vật phụ: Hứa Ngụy Văn - Hình Anh- ..... Hoàng Cảnh Du là một nghệ sĩ dương cầm nỗi tiếng. Năm đó vì người ấy nó...