Lúc Hoàng Cảnh Du và Hoàng Trí Dực chạy đến bệnh viện, thì Hoàng Anh Thái đã được đưa vào phòng cấp cứu, trãi qua thời khắc thập tử nhất sinh, hơi thở yếu ớt đang được các bác sĩ khẩn trương lấy lại. Hoàng Cảnh Du hỏi ra mới biết, bác sĩ nói ông bị suy thận cấp, tình trạng nguy kiệt, kéo theo cơn đau tim mắc phải trước đó. Biết ông bệnh đã lâu, Hoàng Cảnh Du cũng thường xuyên dặn dò nhà bếp chú ý đến mấy món hợp sức khỏe, lại còn cho uống thuốc điều độ theo chỉ dẫn. Nói đột nhiên ông mắc phải suy thận cấp, ban đầu Hoàng Cảnh Du vẫn chưa ngộ ra điều gì, có Hoàng Trí Dực đứng bên cạnh trầm tư.
Chổ này thuộc khu điều trị riêng cho Hoàng gia, vì vậy sẽ không có người ngoài, nhưng ở đây lại gần cả hơn hai mươi người lớn nhỏ đứng đặc cả hành lang, Hoàng Cảnh Du chau mày khó chịu. Mấy người này có cháu, có con dâu, có con rễ, có cả bạn trai bạn gái khác họ khác, bình thường không thấy đâu, đến khi ông có chuyện thì điểm danh không thiếu một ai, có khi còn dư.
Cánh cửa phòng cấp cứu mở ra, bác sĩ mặc áo xanh dương bước tới, ông ngó tới ngó lui, cũng không biết nên báo tình hình cho ai, gương mặt ông cách lớp khẩu trang vẫn còn thấy hoang mang rõ, cuối cùng không biết tại sao, ông lại nhìn thấy hai người thanh niên đang đổ mồ hôi khắp trán, mắt lộ ra tia lo lắng mới bước đến báo tình hình, Hoàng Cảnh Du cùng Hoàng Trí Dực nuốt nước bọt, hô hấp có chút không đều.
"Phát hiện trong máu có thành phần thuốc lạ, chẳng phải nói tình trạng chủ tịch không tốt sao, tại sao lại cho ông uống mấy thứ không có trong chỉ định?"
Bác sĩ này đã theo Hoàng Anh Thái bao nhiêu năm, cũng coi như thân thuộc, tình trạng ông, bác sĩ là người nắm rõ nhất, đã dặn người nhà trước đó cẩn thận chăm sóc, bây giờ đột ngột trở bệnh mà lại là vấn đề phát sinh khác, vì vậy ông có chút bực mà quát vào mặt Hoàng Cảnh Du.
Nghe bác sĩ nói vậy, đầu Hoàng Cảnh Du lăn tăng như mấy ngàn cộng dây thần kinh cùng hoạt động một lúc. Thuốc lạ? Tại sao lại có thuốc lạ trong đơn thuốc ông uống mỗi ngày? Chính nó lại gây ra tình trạng suy cấp của ông, rốt cuộc do ông bất cẩn uống nhằm, hay là...?!
Anh liếc mắt qua từng người sống trong biệt thự Hoàng gia, những người được anh nhìn qua, người thì cúi đầu, người thì hiên ngang, rốt cuộc chẳng biết anh nhìn vậy là có ý gì, chỉ biết chuyện rõ ràng không đơn giản như vậy. Đối với sức khỏe của ông, Hoàng Cảnh Du luôn luôn xem trọng nhất.
Bác sĩ dặn dò vài câu rồi đi mất, hiện Hoàng Anh Thái vẫn chưa được ra khỏi phòng cấp cứu, vẫn là không biết tình trạng ông nghiêm trọng đến mức nào, chỉ thấy bác sĩ cứ ra ra vào vào chạy như bay.
Lúc này trên hành lang ngoài, ồn ào lên hẳn.
Người con gái thứ của ông lên tiếng: "Ba bệnh nặng như vậy, là do mấy người không chăm sóc tốt đó"
Lập tức Hoàng Trí Chương phản bác lại: "Cô nói hay lắm, đi cho đã rồi về lớn tiếng, mà cũng trùng hợp, ba bệnh thì lại có mặt nhanh nhất, em gái, em đi guốc trong bụng ba hả?"
Người phụ nữ kia xanh mặt, trợn mắt lên trừng lại rồi im luôn.
"Nếu cháu ở nhà, thì đã chăm được ông rồi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Khúc Dương Cầm
FanfictionTác giả: Y Linh Anh Tử Thể loại: Dammei, Cường công, cường thụ, Ôn nhu, H+, HE.... Nhân vật chính: Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu. Nhân vật phụ: Hứa Ngụy Văn - Hình Anh- ..... Hoàng Cảnh Du là một nghệ sĩ dương cầm nỗi tiếng. Năm đó vì người ấy nó...