Chớp mắt tập đoàn Anh Thái đã vượt qua khó khăn. Hoàng Cảnh Du hiện tại là cái tên luôn miệng được nhắc đến trong giới kinh doanh, ai nấy đều hết lời khen ngời cũng như gật đầu thừa nhận khả năng mà trước đó họ cho là không thể. Chẳng qua để một người trước nay chưa va chạm vấn đề kinh doanh lên nắm quyền công ty nên không mấy ai tin tưởng anh có thể đưa Anh Thái vượt qua khủng khoảng lần này.
Tuy nhiên về phần tổn hại nhất định có, tập đoàn Anh Thái phải trả giá bằng việc mất đi chi nhánh bất động sản, ngân khố không còn nhiều, hiện tại chỉ là bước đầu vượt ngưỡng chết đã được đặt ra trước đó. Anh Thái của bây giờ, đã không còn hô mưa gọi gió như trước kia nữa.
Mùi sát trùng bệnh viện, là một mùi khó ngửi, Hoàng Trí Khang ngồi trên ghế, tầm mắt chăm chăm vào người đang nằm trên giường, sắc mặt bình ổn không tia gợn sóng, hơi thở cứ đều đều cho đến khi người nằm trên giường tỉnh lại.
Hoàng Anh Thái nhíu mày, cơ thể rã riệu vô cùng mệt mỏi, ông nhìn lên trần, cảm thấy mắt không còn mờ nữa mới đưa tầm mắt về người đang ngồi phía kia. Nhìn thấy Hoàng Trí Khang, cơ mặt ông có chút giần giật, ánh nhìn mờ đục lên màu máu.
"Cháu...đã lấy được Anh Thái chưa?"
Bởi vì cậu luôn nhìn ông, vì vậy cậu biết hiện tại ông nói lời này là có bộ dạng gì. Thất vọng? Khiêu khích? Cười nhạo? Bất quá Hoàng Trí Khang không có thời giờ để suy diễn lời ông.
"Bản di chúc, là giả, cho nên cháu vẫn chưa lấy được Anh Thái"
Hóa ra ngày trước khi Hoàng Anh Thái nhập viện, Hoàng Trí Khang đã yêu cầu ông viết di chúc, san toàn bộ tài sản của ông cùng Anh Thái cho cậu.
Một tháng trước, khi nghe được mấy lời Hoàng Anh Thái nói với Hoàng Cảnh Du, rằng sẽ cho anh lên ghế chủ tịch, thừa nhận anh chính là người kế thừa tập đoàn, Hoàng Trí Khang khi đó đã biết bản thân nên làm gì. Cậu lén lúc cho ông uống chất kích thích, loại cafe mà cậu mua có nồng độ Cafein cực cao, đối với sức khỏe ông có xung đột. Cậu dặn người làm, mỗi ngày cho loại nước này vào thức ăn, hoặc nói cách khác cafe có thể dùng để chế biến một vài món ăn, vừa thơm ngon vừa "bổ dưỡng", bất quá cũng độc cho người khỏe mạnh. Hoàng Anh Thái không biết điều này, mỗi ngày đều ăn thức ăn mà cậu dặn làm, ăn đến nghiện, chính là nghiện. Tên người làm nói không sai, sau đó Hoàng Anh Thái gặng hỏi, kế tiếp đều là mỗi ngày uống hai ly sáng chiều, uống cho đến khi bản thân ông không ngủ được, không hấp thu được thuốc, cơ thể bắt đầu yếu nhược, thì Hoàng Trí Khang đến tìm.
Còn nhớ sắc khí cậu lúc đó như nhập ma, hằng hằng ý muốn giết người, Hoàng Anh Thái cơ thể run run nằm trên giường nhìn cậu. Không nói không rằng, bắt ông viết di chúc. Hoàng Anh Thái từ lâu biết Hoàng Trí Khang tạo phản, ngỗ nghịch sau lưng ông, cấu kết người ngoài từng bước khoét đục chi nhánh bất động sản, chính là đem hơn một phần ba công ty cho vào túi, thu mua cổ phần. Tuy nhiên số cổ phần Hoàng Trí Khang mua được, vẫn là không thể bằng ông, cho nên cậu mới cần ông tình nguyện giao ra toàn bộ tài sản.
Hoàng Anh Thái không chịu kí, Hoàng Trí Khang liền đem tính mạng Hoàng Cảnh Du ra uy hiếp, khiến thân già không còn minh mẫn nhưng ông phải hoảng hốt kinh người, sau đó không chịu nỗi ngược đãi tinh thần của đứa cháu luôn trước mặt ông hiền lành phấn đấu mà viết di chúc. Ngày viết, có luật sư của ông. Cho dù có yếu ớt thế nào, uy hiếp của Hoàng Anh Thái vẫn chưa đến mức làm người hết kinh sợ, bao nhiêu năm sống tung hoành trong giới, đã luyện bản lĩnh ông đến mức kinh người nào? Bản di chúc là giả, không có hiệu lực pháp lý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Khúc Dương Cầm
FanfictionTác giả: Y Linh Anh Tử Thể loại: Dammei, Cường công, cường thụ, Ôn nhu, H+, HE.... Nhân vật chính: Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu. Nhân vật phụ: Hứa Ngụy Văn - Hình Anh- ..... Hoàng Cảnh Du là một nghệ sĩ dương cầm nỗi tiếng. Năm đó vì người ấy nó...