Hôn thê bá đạo (3)

2.9K 252 13
                                    

Bạn một tay cầm đèn, một tay cầm kiếm dọn đường để tiếp tục tiến sâu vào hang động.
"Ở đây nhiều ngã rẽ quá, mong là nó cùng hướng tới một chỗ" Hang động này phải nói vừa rộng vừa ngoằn ngoèo như một mê cung. Bạn đã đi rất lâu rồi và vẫn chưa thấy cái gì cả, mỏi hết chân.

Hình như bạn trông thấy có gì đó đang phát sáng ngoài ánh đèn của mình.
Chúng là những đốm sáng nhỏ xanh huyền ảo đang lấp lánh trong hang tối, thu hút đôi mắt bạn không rời.

"Đó là cái gì thế?" Bạn bị hấp dẫn, tiếp tục tiến tới gần hơn.

Hương máu có nồng đậm đến đâu cũng không thể chiếm lấy sự chú ý của bạn, một cảnh tượng mê người. Bạn không ngừng được bước chân của mình, ý thức chỉ còn biết tới sắc đẹp của các đốm sáng li ti nhỏ nhắn.

"Keng!"
Bạn tại chỗ chặn đòn tấn công của kẻ thù, trông thấy ánh sáng chói mắt đến mức bạn không cần đến cái đèn của mình nữa rồi.
Hít thở, bạn dùng lực đẩy con quỷ ra ngay khi nó định dùng 5 cái chân còn lại tấn công bạn.

"Cậu là con gì thế?" Bạn thích thú nhìn bộ dạng lấp lánh của chàng trai. Định lại gần, nhưng chân lại không di chuyển được.

"Tơ còn có ở dưới mặt đất nữa sao?"Bạn nhìn xuống dưới, kinh hoàng nhận ra khắp cái hang động này nơi đâu cũng chằng chịt sợi tơ mỏng manh, dường như nó đang ngày càng dày đặc hơn để khóa bạn lại.

Bạn vung kiếm cố chém đứt những sợi tơ gần người để nó không làm ảnh hưởng tới tầm tấn công của mình, nhưng còn dưới mặt đất thì sao được đây?

"AAA!!!" Chàng trai điên loạn lao đến tấn công bạn bằng tất cả số chân mà hắn có, đáng sợ lắm!
Bạn cúi người xuống với tư thế thủ, chọt nhẹ vào người hắn.

Bị đâm xuyên ngực như thế mà hắn ta không từ bỏ ý định của mình, ánh sáng từ người chàng trai càng mãnh liệt hơn, bạn bắt ép bản thân phải mở to mắt ra, tránh né mọi đòn tấn công của kẻ thù. Thật khó khăn khi bạn không thể di chuyển dù chỉ một bước đi.

Bạn đang ở thế bị động, và bạn không thích điều này chút nào.

Bạn liều mình ném thẳng cái đèn dầu trên tay còn lại vào mặt hắn, đủ để khiến con quỷ phải dừng lại khi ngọn lửa đang chập chờn trên khuôn mặt tuấn tú của hắn.
Chàng trai đưa tay đập vào mặt để dập lửa, thật lanh lợi làm sao, lúc đấy hắn ta đã nhảy ta khỏi tầm tấn công của bạn.

"Sao mình không làm việc này từ sớm nhỉ?" Bạn cởi bỏ giày và nhảy thật xa như điên lao tới tấn công, chân không của bạn dính chặt xuống đất, nhưng chẳng có gì quan trọng hơn việc giết chết con quỷ.

Ánh sáng của hắn đang yếu đi vì sinh mệnh đang bị đe dọa, con quỷ biết mình sẽ không thể thoát được thanh kiếm trần trụi điên loạn kia. Đành vậy thôi, nhưng tình yêu của hắn thì sao? Liệu nó có chết theo hắn không?

"Thật đáng thương, cậu đẹp như thế lại bị biến thành quỷ, nếu là người thì hẳn có nhiều cô mê lắm đấy" Bạn cúi xuống với hai chân bị cố định, con quỷ nhìn vào đôi mắt của bạn. Nó chẳng thể đoán lời đó là thật hay giả, trước khi biến mất hoàn toàn, chàng trai cố gắng khò khè giọng nói tệ hại của mình:

_Nếu ngươi có gặp Wamu...

Bạn ngạc nhiên, nhưng vẫn lắng nghe.

_Hãy nói với nàng, Kazuo rất yêu nàng ấy!

Bạn mơ hồ nhìn ánh sáng ấy dần yếu đi và tắt hẳn, chỉ còn lại những tia sáng nhỏ nhoi đang di chuyển quanh hang động.

Bên dưới bàn chân bạn được giải thoát, những sợi tơ cũng theo con quỷ mà tan biến.
"Cái đèn vỡ làm dầu cũng chảy ra rồi, không sử dụng được nữa..." Bạn nhớ lại, rồi lục tung cả người.

Một hộp diêm, đốt que thứ nhất bữa cơm thịnh soạn hiện ra... Đâu ra vậy má!?

Ánh sáng của que diêm yếu lắm, còn không biết nó tắt lúc nào nữa. Bạn phải nhanh lên thôi.

"Tơ nhện vẫn chưa biến mất hết tất cả và còn có Wamu nữa, chứng tỏ hắn ta không phải con quỷ duy nhất..." Bạn cẩn thận với que diêm, rọi xem từng chỗ. Ngoài ra, ở đây đã có vài thợ săn quỷ phải bỏ mạng.
Bạn mang lại giày tiếp tục đi, với ánh sáng yếu ớt cùng một ý chí chiến đấu mãnh liệt.


Vừa mới hoàn thành nhiệm vụ xong lại là một nhiệm vụ khác đang chờ mình, Kyoujurou không phàn nàn, ngược lại còn hăng hái. Đây là lần đầu tiên anh thấy một hang động mỹ lệ như thế, lâu lâu còn có mấy con "đom đóm" phát sáng một cách huyền diệu.

Viêm Trụ chỉ đi đại đường, mà từ đầu tới cuối chẳng gặp vật cản nào.
Có cảm giác như một cuộc hội ngộ sắp diễn ra...



[KnY x Reader] Kimetsu No YabaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ