Chương 10: Nghi hoặc

3.4K 205 8
                                    

Mấy ngày nay, những cơn mưa đầu đông bắt đầu kéo đến, cả thành Trường An chìm trong một màn nước mưa ướt át.

Lý Tâm Ngọc không bước ra khỏi cửa, lại đặc biệt đến thư phòng kiểm tra sổ sách trong thư phòng. Bên trong cuốn “Đế Ký” có ghi chép một chút về Thanh Hồng kiếm.

“Năm thứ 3 đời Duệ Tông Quảng Nguyên, đại tướng quân Bùi Hồ An chỉ huy binh mã đánh lùi cường địch Hung Nô, chiến công hiển hách, nay phong là Tiêu Quốc Công, ban thưởng Thanh Hồng kiếm cổ, biểu dương lòng trung nghĩa, dũng mãnh… Sau khi Duệ Tông chết, Thành Đế kế vị, yên bình được 7 năm thì Uyển Hoàng hậu bỏ mạng tại bãi săn, Thành Đế giận giữ một mực truy tội Bùi gia, cho người phóng hỏa diệt tộc, từ đó Thanh Hồng kiếm không biết tung tích.”

Lý Tâm Ngọc nhét miếng bánh ngọt cuối cùng vào trong miệng, khép cuốn sách lại, thở dài một tiếng.

Thanh Hồng kiếm này sao sớm không xuất hiện, muộn không xuất hiện, lại ngay lúc này xuất hiện trước mặt Bùi Mạc. Rõ ràng là vận mệnh trêu ngươi, mọi lúc mọi nơi đều nhắc nhở Bùi Mạc rằng Lý gia đã gây ra tội nghiệt với gia tộc hắn.

Lý Tâm Ngọc tâm tư phức tạp nhìn cây trường kiếm trên bàn trà, do dự chốc lát, cuối cùng cầm lấy nó đi về phía đình viện, lớn tiếng gọi:

“Tiểu Bùi Mạc, lại đây!”

Bùi Mạc vốn không đứng ở xa, đang khoanh tay dự vào cột trụ ở hành lang, nhìn từng giọt mưa tí rách từ trên ngói rớt xuống. Hôm nay Bạch Linh phụng mệnh ra ngoài, hắn nhận nhiệm vụ thay nàng bảo vệ Tương Dương công chúa. Nghe tiếng Lý Tâm Ngọc gọi, hắn không hề nghĩ ngợi bước đến. Lý Tâm Ngọc đưa Thanh Hồng kiếm đến trước mặt hắn, cật lực giả bộ lơ đãng nói:“Ta vốn không có hứng thú với binh khí, chủ yếu muốn thắng bọn họ cho vui. Có điều nếu nguoi thích thanh kiếm này thì giữ lấy đi.”

“Cho ta?”

Bùi Mạc đứng thẳng người, trong mắt lộ rõ vẻ kinh ngạc. Tầm mắt hắn rơi vào Thanh Hồng kiếm trên tay Lý Tâm Ngọc, trong nháy mắt ký ức về một Bùi gia vẻ vang tràn đầy chí khí nam nhi lại ùa về.

“Mạc Nhi, con của ta! Đợi sau này con trưởng thành, lập được chiến công đầu tiên trên chiến trường, ta sẽ truyền thanh kiếm này lại cho con, tín ngưỡng Bùi gia ở ngay trên thanh kiếm này, có nó Bùi gia sẽ mãi mãi trường tồn.”

Lời phụ thân nói năm hắn 12 tuổi vẫn còn văng vẳng bên tai, từng câu từng chữ như đao khắc rõ ràng đến vậy, lại xa xôi đến thế. Hắn không quên được trước khi chết, phụ thân hắn đỏ mắt ngửa mặt lên trời, tiếng hét đầy bi phẫn:“Trời xanh không có mắt, giữa đường gặp phải hôn quân!”

Mà đứa con gái của hôn quân năm ấy, hôm nay lại mở to đôi mắt đơn thuần vô tội, đem thanh kiếm này trở lại bên mình. Trong nháy mắt, Bùi Mạc do dự. Lý Tâm Ngọc rõ ràng biết đây là mối đe dọa, lẽ nào không sợ hắn cầm thanh kiếm này giết mình sao? Hay là nàng đang cố tình thăm dò hắn?

Yết hầu Bùi Mạc giật giật, đáy mắt trùng điệp mây mù, cuối cùng lại khôi phục bình tĩnh. Một lúc lâu hắn hỏi lại:“Công chúa thật sự muốn cho ta thanh kiếm này?”

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ