Chương 30: Thăm dò

2.4K 127 4
                                    

Hôm nay là lễ trừ tịch, hoàng cung bình thường trang nghiêm hôm nay trở nên khác lạ, trời còn chưa sáng đã tràn đầy âm thanh vui vẻ cười nói. Thanh Hoan điện để hợp với tình hình, cũng treo lên đèn lồng đỏ tươi đẹp, gạch song linh đều lau đến bóng loáng, đèn lồng đỏ tươi trong tuyết trắng, rực rỡ hẳn lên. Vì là là ngày đoàn viên, Lý Tâm Ngọc hôm nay mặc một thân đỏ tươi thêu kim tử, quần màu huyết sắc, áo choàng nhung lông thỏ đính trân châu, chà xát hai tay đứng dưới hành lang, ngửa đầu nhìn bầu trời tuyết bay lả tả, thở ra một ngụm khí lạnh. Nàng nhận lấy lò sưởi tay từ Tuyết Cầm, lúc này mới hướng về một nơi khác trên hành lang vẫy vẫy tay, mỉm cười hô: “Tiểu Bùi Mạc, chúng ta đi thôi.”

Lễ trừ tịch hàng năm, hoàng đế cùng triều thần đều tập trung ở Hưng Khánh cung tổ chức yến hội, trong đó đêm trừ tịch sẽ là quốc yến long trọng nhất, đến lúc đó sứ thần các nước ở thành Trường An, hoàng thất đóng quân ở đất phong đều hội tụ lại, uống rượu mua vui, thưởng thức ca vũ, náo nhiệt khôn cùng.

Lúc này đã là giờ thân, yến hội sắp bắt đầu, là thời gian nên khởi hành. Bạch Linh từ sau khi trọng thương trên đàn tế, đến tận bây giờ vẫn chưa khỏi, vị trí hộ vệ thiếp thân bên cạnh Lý Tâm Ngọc vẫn do Bùi Mạc phụ trách, nàng đi Hưng Khánh cung, Bùi Mạc tự nhiên cũng phải đi cùng. Hoàng hôn mông lung, đèn lồng đỏ tươi tỏa sáng cả một vùng, đem cả tuyết cũng nhiễm màu ấm áp. Giữa khung cảnh ấy, thiếu niên thân thẳng như tùng ngoái đầu nhìn lại, mắt sáng như sao, khóe miệng nhẹ cong lên, lộ ra tinh thần mạnh mẽ phấn chấn. Bùi Mạc mặc một thân võ bào mới tinh, cổ tay bao huyền sắc, mang ủng vải đen, một nửa mái tóc buộc trên đỉnh đầu, một nửa kia rũ xuống nơi bả vai, thân hình cao ngất tuấn dật tựa như tùng xanh tu trúc.

Hắn đi về phía nàng, Lý Tâm Ngọc lại không thể kiềm chế trái tim đang đập rộn lên, dường như thiếu niên này trời sinh chính là vì ngày có tuyết, đẹp đến kỳ lạ. Ở trước mặt Bùi Mạc, Lý Tâm Ngọc luôn luôn không đủ định lực.

“Ơ kìa, coi được coi được.”

Lý Tâm Ngọc quang minh chính đại quan sát Bùi Mạc, chỉ cảm thấy nhìn thế nào cũng đều không đủ, nhịn không được thở dài nói: “Ngươi rất hợp với những ngày có tuyết, Bùi Mạc.”

Làm cho nàng kìm lòng không đậu nhớ lại năm đó, khoảnh khắc kinh diễm lần đầu gặp gỡ hắn tại Bích Lạc cung. Bùi Mạc rũ mắt xuống, ý cười chợt lóe lên nơi khóe miệng, đáp: “Đi thôi, điện hạ.”

Liễn xa tới cửa Hưng Khánh cung, từ đằng xa đã nghe thấy tiếng đàn sáo, thỉnh thoảng kèm theo mấy tiếng ủng hộ, bầu không khí náo nhiệt dù đang ở trong thâm cung. Tuyết Cầm chống ô che tuyết, Lý Tâm Ngọc vẫy tay ra hiệu dừng liễn xa, lúc quay người lại nhìn thấy Bùi Mạc một đường đi bộ theo sau, đỉnh đầu cùng bả vai đều phủ một tầng tuyết mỏng, không khỏi có chút đau lòng, nói với hắn: “Cung yến hôm nay có lẽ sẽ kéo dài đến một hai canh giờ, bên ngoài lạnh, ngươi đi thiên điện tránh gió đi, giờ Tuất lại đến đón ta về.”

Bùi Mạc tự biết thân phận của hắn không có tư cách vào trong đại điện, liền gật đầu nói: “Được.”

Dừng một chút, hắn lại có chút bộ dạng không yên lòng, dặn dò: “Điện hạ ăn nhiều thức ăn, uống ít rượu. Nếu như uống rượu làm nóng người, lại bị gió lạnh thổi qua, sẽ dễ nhiễm phong hàn.”

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ