Lý Tâm Ngọc từ trong ác mộng giật mình tỉnh giấc, nhất thời không biết mình đang ở trong mơ hay ngoài hiện thực, chỉ có thể hốt hoảng gọi tên Bùi Mạc, dường như đó là cọng rơm cứu mạng cuối cùng mà nàng có thể nắm lấy.
“Công chúa có chuyện gì vậy?”
Cung nữ Tuyết Cầm trực đêm đến áo choàng cũng không kịp mặc, vội vã đẩy cửa tiến vào, lại thấy Lý Tâm Ngọc chỉ mặc áo ngủ mỏng đơn bạc ngồi trên giường, lập tức hoảng sợ, đem chăn đệm nhấc lên trùm lấy nàng, hỏi: “Trời đông giá rét, công chúa như thế nào lại không mặc nhiều một chút? Lỡ như cảm lạnh phải làm sao a?”
“Tuyết Cầm?”
“Là nô tì. Người mơ thấy ác mộng sao?”
Lý Tâm Ngọc dường như không nghe thấy, run giọng hỏi: “Ta đang ở đâu? Đây là Thanh Hoan điện sao?”
Tuyết Cầm đưa cho nàng chén trà nóng, lo lắng nói: “Đây là Thanh Hoan điện mà, người thế nào rồi?”
Từ lúc trùng sinh đến bây giờ đã mấy tháng qua, Lý Tâm Ngọc lần đầu tiên mơ thấy chuyện cũ trước kia rõ ràng như vậy. Nàng có chút bất an cùng sợ hãi, lo lắng liệu đây là dấu hiệu nào đó, có lẽ là trời cao muốn một lần nữa đem linh hồn của nàng đi, mới để cho nàng mơ thấy chuyện kiếp trước rõ ràng như vậy. Nàng cần một thứ gì đó để chứng minh rằng mình còn sống. Nghĩ đến chỗ này, nàng đem lau mồ hôi lạnh trên trán, hỏi: “Bùi Mạc đâu? Bùi Mạc ở đâu?”
“A, là cái tên nô lệ kia?” Tuyết Cầm đáp: “Hắn hẳn là ở thiên gian đi, nô tì cho người gọi hắn đến có được không?”
Lý Tâm Ngọc tựa ở trên giường, đem chăn kéo đến đắp trước ngực, mệt mỏi gật gật đầu. Chẳng biết tại sao, nàng rất muốn gặp Bùi Mạc, vô cùng muốn. Tuyết Cầm khoác áo ra cửa, đợi không đến thời gian uống một chén trà, bên ngoài tẩm điện truyền đến tiếng bước chân. Sau đó, cửa bị đẩy ra, một thân ảnh thon dài đi đến. Bùi Mạc cũng không đi vào nội gian, mà là cách tấm bình phong hành lễ, trầm giọng nói: “Công chúa.”
Mái tóc dài của Lý Tâm Ngọc rối tung như mực, nằm nghiêng ở trên giường, hướng đến cung tỳ sai bảo: “Tuyết Cầm, ngươi đi ra ngoài đi, tối nay có Bùi Mạc ở đây, ngươi không cần trực đêm.”
Tuyết Cầm liếc mắt một cái nhìn Bùi Mạc, có chút bộ dạng không yên tâm lắm. Lý Tâm Ngọc nằm trên giường mà mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, tinh thần không tốt, Tuyết Cầm không muốn quấy rầy nàng không thoải mái, miễn cưỡng đáp ứng “Vâng” một tiếng liền khép cửa lui xuống.
Lý Tâm Ngọc nghiêng nghiêng người, tìm một tư thế dễ chịu nằm xuống, nhìn dáng hình sau bình phong nói: “Xin lỗi, trời còn chưa sáng, có lẽ đã quấy rầy giấc ngủ của ngươi?”
Sau bình phong, Bùi Mạc đứng thẳng lưng, nói: “Ta vừa mới xem xong thư, còn chưa ngủ.”
“Trời lạnh, ta lười ngủ nên gọi ngươi đến, cứ tự nhiên tìm một vị trí ngồi xuống đi.”
Lý Tâm Ngọc đem chăn kéo cao một chút, uể oải nói: “Nhớ thêm một chút than vào trong chậu.”
Bùi Mạc cầm lên móc sắt bên cạnh, thêm một chút than vào trong chậu than, sau đó ngồi chồm hỗm sau án kỷ chất đầy hồ sơ, hỏi: “Công chúa đêm khuya gọi ta tới đây, là có việc gấp sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu Ly
Romantizm🌻Tên truyện: Tô vàng nạm ngọc 🌻Tác giả: Bố Đinh Lưu Ly 🌻Tình trạng: hoàn edit 🌻Thể loại: Cổ đại, Cung đình hầu tước, Trọng sinh, Song trọng sinh, Song xử, Sủng, HE 🌻Văn án: Đừng để văn án lừa tình. Xin nhấn mạnh ba lần đây là truyện ngọt, ngọt...